Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Sự thật về việc tái béo sau hút mỡ, bác sĩ đưa ra lời giải thích khiến nhiều chị em bất ngờ

Tái béo sau hút mỡ là vấn đề rất nhiều chị em quan tâm. Afamily mách bạn ý kiến của chuyên gia về vấn đề này nhé.

Hút mỡ là gì?

Hút mỡ là một trong những phương pháp điều trị thẩm mỹ phổ biến nhất ở mỹ, thống kê có tới 222.051 ca hút mỡ đã được tiến hành vào năm 2015. hút mỡ cho kết quả gần như ngay lập tức, loại bỏ ngay lập tức lượng mỡ thừa không mong muốn ở một số vùng nhất định trên cơ thể.

Nói cách khác, hút mỡ là một thủ thuật “loại bỏ chất béo”, không phải là một cuộc phẫu thuật “giảm cân”. ngay cả những người khỏe mạnh nhất cũng thường sử dụng hút mỡ để loại bỏ những khối mỡ cứng đầu không đáp ứng với chế độ ăn kiêng và tập thể dục.

Ưu điểm vượt trội của hút mỡ là loại bỏ các chất béo tích tụ từ các khu vực cứng đầu mà việc tập thể dục và ăn kiêng dường như không thể cải thiện. có rất nhiều phương pháp hút mỡ được các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trên khắp thế giới sử dụng, nhưng nhìn chung chúng đều tuân theo cùng một quy trình cơ bản: sử dụng một ống nhỏ gọi là ống canula, các tế bào mỡ được hút ra khỏi cơ thể thông qua 1-2 đường mở nhỏ. trước khi được hút ra, mỡ thường được phá vỡ bằng sóng siêu âm, tia laser, tia nước tùy thuộc vào công nghệ mà bác sĩ sử dụng.

Hút mỡ liệu có loại bỏ mỡ vĩnh viễn?

Sau khi hút mỡ, có thể mất một vài tuần để thấy được kết quả đầy đủ. Nhiều bệnh nhân lo ngại rằng mỡ sẽ “quay trở lại” ở những vùng điều trị sau khi hút mỡ, nhưng thực tế, các tế bào mỡ ở những khu vực được hút đã được loại bỏ khỏi cơ thể của bạn theo đúng nghĩa đen. Tế bào mỡ không tái tạo, vì vậy bạn có thể mong đợi kết quả của mình là vĩnh viễn.

Sau khi hút mỡ có béo trở lại không?

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất liên quan đến hút mỡ"liệu tôi có dễ béo trở lại sau khi hút mỡ không”?

Tế bào mỡ khi được loại bỏ bằng phương pháp hút mỡ sẽ hoàn toàn biến mất. tuy nhiên, nếu bạn tăng cân đáng kể, trong hoặc sau khi phục hồi, các tế bào mỡ còn lại có thể to ra ở cả những vùng được điều trị và những nơi khác trên cơ thể - đặc biệt là ở những vùng chưa được điều trị, nơi chưa giảm số lượng mỡ thừa.

Nhà nghiên cứu Robert H. Eckel, giáo sư y học, S*nh l* học và lý sinh tại Cơ sở Y tế Anschutz của Đại học Colorado cho biết: Tất cả mỡ sẽ quay trở lại sau một năm. Tuy nhiên nó sẽ không quay trở lại khu vực cơ thể được hút mỡ. Chất béo quay trở lại ở những nơi khác nhau.

Cùng quan điểm với robert h. eckel, melissa doft - một chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ tại new york cho biết: cơ thể chúng ta chỉ có một lượng tế bào mỡ hữu hạn (ngoại trừ những người mắc các bệnh lý như béo phì). khi tăng cân hoặc giảm cân, nó sẽ phình ra hoặc co rút lại - chính là cơ chế tích mỡ. thực hiện phẫu thuật hút mỡ tức là bạn đã loại bỏ vĩnh viễn tế bào mỡ. tất nhiên không phải toàn bộ tế bào mỡ đều bị loại bỏ, mà nó sẽ được phân bổ đều hơn trên cơ thể.

Chìa khóa để duy trì kết quả sau khi hút mỡ

Phải khẳng định rằng, hút mỡ xong không có nghĩa rằng bạn sẽ không bao giờ bị béo trở lại nữa. bất kỳ ai cũng vậy, muốn duy trì thành quả sau hút mỡ thì cần phải tuân theo một chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh để giữ ổn định về mặt cân nặng.

Ths. bs nguyễn hữu tùng - khoa thẩm mỹ bệnh viện đa khoa hồng ngọc cho biết: không thể khẳng định rằng hút mỡ xong sẽ khiến cơ thể dễ tăng cân hơn, nhưng tốt nhất các chị em nên kiểm soát cân nặng trong mức cho phép để duy trì được đường nét cơ thể cũng như vóc dáng mà phương pháp hút mỡ mang lại. đừng nghĩ rằng sau khi hút mỡ sẽ được ăn thả phanh mà phải bắt đầu cho mình những thói quen mới về cách ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày để mỡ thừa không tích tụ.

Cách hiệu quả nhất để duy trì kết quả sau khi hút mỡ là duy trì cân nặng

https://afamily.vn/su-that-ve-viec-tai-beo-sau-hut-mo-bac-si-dua-ra-loi-giai-thich-khien-nhieu-chi-em-bat-ngo-20220414000520511.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/su-that-ve-viec-tai-beo-sau-hut-mo-bac-si-dua-ra-loi-giai-thich-khien-nhieu-chi-em-bat-ngo-20220414000520511.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY