Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hút vạn ánh nhìn với dáng đẹp nữ cực chuẩn cùng bí quyết chinh phục trong một tháng

Chẳng cần phải bàn tới cánh mày râu, ngay cả các chị em phụ nữ cũng không thể rời mắt khi bắt gặp một vóc dáng đẹp nữ sải bước trên đường. Dáng đẹp là điều mà ai cũng khao khát sở hữu, thế nhưng để xác định chính xác và chinh phục thì không phải ai cũng làm được.

Nếu chị em đang mong muốn tìm lại một vóc dáng trong mơ với các chỉ số chuẩn đẹp, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Có phải cứ gầy, không có mỡ bụng là dáng chuẩn?

Câu trả lời là không. Quan niệm về cái chuẩn trong vóc dáng của người phụ nữ được tính toán kỹ lưỡng, tỉ mỉ dựa theo số đo ba vòng cũng như thông số về chiều cao, cân nặng.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng, đây đều chỉ là những con số tương đối và có thể thay đổi theo thời gian, đặc điểm môi trường sống, ý thức xã hội… Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mục tiêu để hướng tới thì những chỉ số cơ bản sau đây rất đáng để tham khảo.

1. Số đo vóc dáng chuẩn đẹp

  • Vòng 1= ½ chiều cao + 2 (cm)
  • Vòng 2 = ½ chiều cao – 22 (cm)
  • Vòng 3 = Vòng 2/0,618 (cm)
  • Vòng đùi < 1/3 chiều cao

2. Cách tính số đo chuẩn cho dáng đẹp nữ

Để biết số đo của cơ thể, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà chỉ bằng một chiếc thước dây. Muốn có được kết quả chính xác khi thực hiện đo, bạn cần cởi bỏ hết quần áo hoặc chỉ mặc đồ lót.

Cách đo vòng ngực: Đo vòng căng nhất của ngực khi đứng thẳng

Sử dụng thước một vòng quanh phần căng nhất của ngực khi đứng thẳng. Khi đo, hãy giữ thước dây ôm sát vào ngực, không siết chặt. Sau đó, bạn ghi chép lại số đo trên thước.

Cách đo vòng bụng/eo: Xác định phần nhỏ nhất của eo rồi dùng thước đo. Thông thường, vùng eo nhỏ nhất thường nằm dưới sườn, cách rốn từ 5 – 7.5cm.

Cách đo vùng mông: Đo phần rộng nhất của mông, thường là vị trí nằm ngang đũng quần.

Dáng người được phân chia làm mấy loại

Hiện nay, việc gọi tên các vóc dáng cơ bản thường mang tính tương đối, không có một tiêu chuẩn chi tiết, cụ thể. Các dáng người phổ biến hiện nay được đặt tên như dáng quả lê, dáng quả táo, dáng quả chuối, dáng đồng hồ cát, dáng kim cương, dáng chữ nhật…

Để biết cơ thể mình thuộc dáng nào, bạn có thể căn cứ vào các chỉ số cơ thể sau khi đo. Cụ thể:

  • Nếu ngực và eo nhỏ hơn hông thì bạn là người có dáng quả lê.
  • Dáng người tam giác ngược nếu vòng ngực lớn hơn eo và hông.
  • Dáng người hình chữ nhật nếu số đo ngực, eo và hông bằng nhau.
  • Dáng người quả táo nếu vòng eo rộng hơn ngực với hông.
  • Dáng người đồng hồ cát nếu có vòng eo nhỏ hơn ngực và mông.

Yếu tố nào ảnh hưởng tới vóc dáng?

Dáng người bất kỳ không phải là một điều bất biến, nó có thể được lưu giữ trong một thời gian dài hoặc thay đổi liên tục theo từng ngày.

Vóc dáng của mỗi người phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố liên quan tới gen, di truyền chiếm tới 20%.

Ngoài yếu tố nội tại, 80% còn lại quyết định vóc dáng của một người đến từ chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập và cả môi trường sống. Vì vậy, đừng lo lắng khi từ nhỏ bản thân đã có một vóc dáng không hoàn hảo.

Tất cả đều có thể thay đổi theo mong muốn của bạn.

Bí quyết chinh phục vóc dáng hoàn hảo trong 1 tháng

Dáng đẹp nữ với các chỉ số tiêu chuẩn sẽ mang đến sự tự tin, cuốn hút hơn rất nhiều. Để có được dáng đẹp nữ trong một tháng không hề khó, chỉ cần các chị em tuân thủ những nguyên tắc dưới đây.

1. Chế độ ăn

Chế độ ăn quyết định tới một nửa kết quả của mục tiêu dáng đẹp nữ. Nếu bạn ăn quá nhiều hay sử dụng những sản phẩm không tốt, cơ thể có thể bị thừa năng lượng, thừa cân, tích tụ mỡ.

Ngược lại nếu bạn ăn quá ít, không khoa học thì nguy cơ thiếu cân, thiếu chất, suy nhược cơ thể… là điều rất dễ gặp phải.

Vì vậy khi xây dựng thực đơn giữ dáng, bạn cần tuyệt đối tuân theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng hoặc các huấn luyện viên thể hình.

Một chế độ ăn khoa học là chế độ ăn đảm bảo tỷ lệ của các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tăng cường các thực phẩm lành mạnh như rau xanh, trái cây tươi.

Với những loại đồ ăn, thức uống nhiều năng lượng như đồ ăn nhanh, thịt đỏ, đồ ăn chiên rán, nước uống có gas…, bạn cần hạn chế, thậm chí loại bỏ khỏi thực đơn.

2. Luôn giữ đúng tư thế

Giữ đúng tư thế ở đây bao gồm việc giữ đúng trong tất cả các hoàn cảnh, từ đi, đứng, ngồi, nằm…

Khi ngồi, hãy ngồi thẳng lưng, vai đẩy về phía sau, ngực đẩy lên phía trước. Bạn cũng cần giữ cho hông, đầu gối luôn ở góc 90 độ. Với những bạn có thói quen vắt chân chữ ngũ thì cần từ bỏ để có được dáng nữ đẹp.

Khi đi, bạn cũng cần phải giữ thẳng lưng, thẳng cổ. Mỗi bước đi dù nhanh hay chậm cũng cần đảm bảo được khung dáng.

Tương tự như vậy, khi bạn nằm ngủ, hãy cố gắng nằm thẳng để giữ cho đầu, cổ, cột sống luôn thẳng. Bạn không nên nằm sấp, nằm co để tránh ảnh hưởng tới khung xương cũng như các bộ phận khác của cơ thể như da, ngực…

Ngoài ra bất cứ thời điểm nào trong ngày, bạn cũng có thể thực hiện động tác hóp bụng, điều khiển hơi thở của mình để có được một thể trạng tốt hơn. Cách làm này đó là hãy hít vào 1 hơi thật căng bụng; thở ra xẹp bụng lại, xẹp càng sâu càng tốt.

3. Tập luyện thể dục thể thao

Thể dục thể thao là một trong những yếu tố then chốt quyết định bạn có thể có được một dáng đẹp nữ hay không. Việc luyện tập thể thao nên được thực hiện tối thiểu từ 30 phút - 1 tiếng mỗi ngày với những bộ môn phù hợp.

Không riêng gì các chị em đang khao khát có được dáng nữ đẹp, luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp đốt cháy năng lượng dư thừa, hạn chế tích lũy mỡ, làm săn chắc các vùng cơ. Đây là điều kiện cần thiết để xây dựng một dáng vẻ như ý.

Hiện nay, tuỳ vào sở thích, đặc điểm thể trạng, yêu cầu luyện tập mà chị em có thể lựa chọn nhiều bộ môn khác nhau. Những bộ môn thể dục thể thao rất phù hợp để xây dựng, duy trì vóc dáng có thể kể đến như: bơi lội, chạy bộ, yoga, gym, dance sport, đạp xe…

Với quá trình luyện tập thể dục thể thao, chị em có thể lựa chọn rất nhiều cách, từ luyện tập tại nhà cho tới việc tới các trung tâm, phòng gym… Thậm chí để tăng hiệu quả tập luyện, bạn cũng có thể rủ thêm bạn bè cùng đặt mục tiêu và cùng chinh phục.

Dáng đẹp nữ vừa là khát khao, vừa là chìa khóa giúp chị em phụ nữ tự tin hơn trong mọi hoạt động của cuộc sống. Tết Nguyên đán sắp đến gần, chị em đừng quên nắm thật rõ những chỉ số cơ thể mình và lên kế hoạch luyện tập thật hoàn hảo nhé.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/hut-van-anh-nhin-voi-dang-dep-nu-cuc-chuan-cung-bi-quyet-chinh-phuc-trong-mot-thang-33015/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY