Tin tức hôm nay

Tin tức

Huy động các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19

Với phương châm ba trước và bốn tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã huy động được sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, nhất là người dân cùng vào cuộc. Nhờ đó, Quảng Ninh bước đầu kiểm soát dịch, bảo đảm an ninh, trật tự, tạo điều kiện duy trì và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Cán bộ Trạm Y tế phường Hòa Lạc, TP Móng Cái tổ chức kiểm tra sức khỏe người cao tuổi tại gia đình.

Tuần hai buổi, bà Hoàng Thị Gái, 74 tuổi (ở số nhà 15 phố Chu Văn An, phường Hòa Lạc, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) được cán bộ Trạm Y tế phường Hòa Lạc đến tận nhà kiểm tra sức khỏe định kỳ để phòng dịch Covid-19. Bà Hoàng Thị Gái chia sẻ: Gần 10 năm mắc bệnh tăng huyết áp, trước đây, bà phải đến cơ sở y tế khám và lấy Thu*c định kỳ, thì gần hai tháng trở lại đây, cán bộ trạm y tế thường đến tận nhà kiểm tra sức khỏe định kỳ, kiểm tra thân nhiệt cho tất cả thành viên trong gia đình. Khi thăm khám, cấp phát Thu*c, cán bộ y tế còn phổ biến, hướng dẫn mọi người biện pháp phòng bệnh cho người cao tuổi, nhất là việc thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 tại gia đình. Với những việc làm đó, cán bộ y tế không chỉ giúp người bệnh được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, mà còn tạo điều kiện cho mọi người dân đồng hành cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19.

Trưởng Phòng Y tế TP Móng Cái Hoàng Thị Xuyến cho biết: Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi, nhất là người mắc bệnh mạn tính là vấn đề đặt ra trong phòng, chống dịch. Ðây là nhóm đối tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19 rất cao, nếu dịch bùng phát tại cộng đồng. Xác định được tầm quan trọng đó, ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, Phòng Y tế thành phố đã chỉ đạo các trạm y tế xã, phường cử cán bộ đến các hộ gia đình kiểm tra thân nhiệt, điều tra tiền sử bệnh tật, đo huyết áp, khám sàng lọc về hô hấp cho người cao tuổi, người mắc các bệnh mạn tính. Theo số liệu thống kê, trên địa bàn có khoảng 2.700 người từ 60 tuổi trở lên, trong đó có hai phần ba người cao tuổi mắc các bệnh mạn tính như: tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường...

Tại các buổi kiểm tra sức khỏe, cấp phát Thu*c, cán bộ y tế hướng dẫn người bệnh, gia đình người bệnh các biện pháp bảo vệ sức khỏe, khuyến cáo người cao tuổi hạn chế ra khỏi nhà, hạn chế đến khám sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế tập trung đông người. Nhờ sự ủng hộ của người dân, đến nay ngành y tế đã tiến hành kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt được 99,6% số dân có mặt trên địa bàn; cập nhật vào hồ sơ quản lý sức khỏe cho người dân đạt 40% tổng số dân đã được khám sức khỏe, đo thân nhiệt. Ngoài ra, các đơn vị y tế phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức phun Thu*c tiêu độc, khử trùng định kỳ cho tất cả cơ quan, đơn vị, trường học, nơi tập trung đông người và các phương tiện vận chuyển trên địa bàn thành phố…

Thời gian qua, các thành phần kinh tế phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch. Ðiển hình như Khách sạn Bưu Ðiện Hạ Long, là một trong đơn vị đầu tiên của TP Hạ Long tiếp nhận khách từ vùng dịch Covid-19 về lưu trú, cách ly y tế. Giám đốc Khách sạn Bưu Ðiện Hạ Long Ngô Thị Thúy cho biết: Khi đón khách đến cách ly y tế, khách sạn không chỉ thiệt hại về kinh tế, mà còn khiến nhiều người e dè, nhưng với mong muốn góp một phần nhỏ bé cùng đẩy lùi dịch Covid- 19, sau khi nhận được yêu cầu trưng dụng khách sạn, Ban giám đốc đã chuẩn bị những trang thiết bị tốt nhất để phục vụ cho việc cách ly. Cán bộ, công nhân viên tham gia các lớp tập huấn do các cơ quan chức năng tổ chức; phối hợp đơn vị y tế phun hóa chất, vệ sinh môi trường, thiết lập an ninh chung quanh khách sạn… Ngày 13-3, sau khi đạt các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, Khách sạn Bưu Ðiện Hạ Long chính thức đón khách về cách ly y tế. Tính đến nay, khách sạn đã tiếp nhận 89 trường hợp, chủ yếu là người nước ngoài đến từ châu Âu, lưu học sinh về từ vùng dịch. Với phương châm chung tay phòng, chống dịch, khách sạn đã giảm 50% tiền phòng so với giá niêm yết. Các trường hợp cách ly tại khách sạn đều chấp hành tốt quy định do chính quyền, ngành y tế và khách sạn đề ra. Ðến nay, TP Hạ Long, đã lựa chọn được năm khách sạn đủ điều kiện và khoảng cách cách ly tốt, với mức giá phòng và các dịch vụ dành cho người nước ngoài, người Việt Nam tự nguyện cách ly, trung bình từ 300 nghìn đến 700 nghìn đồng/phòng…

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Minh Tuấn cho biết: Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Trung Quốc, tỉnh Quảng Ninh đưa ra phương châm "ba trước" (nhận diện, chủ động phòng, chống trước; chuẩn bị phương án, phương tiện vật tư trước; phát hiện, hành động, xử lý trước) và "bốn tại chỗ" (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ) để thực hiện đồng bộ từ tuyến tỉnh đến cơ sở. Ðiển hình như trong công tác giám sát, tỉnh đã thành lập 10 chốt kiểm dịch để kiểm soát tất cả các phương tiện, hành khách ra vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh, hoạt động liên tục 24 giờ trong ngày; triển khai kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe đối với 100% người dân đang cư trú trên địa bàn; thành lập đội tự quản phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu dân cư trong toàn tỉnh, với mục đích nhanh chóng kiểm soát chặt chẽ sự biến động về nhân khẩu trên địa bàn, nhất là người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài, người ở trong và ngoài tỉnh về hoặc đến lưu trú, tạm trú; cập nhật thông tin vào tờ khai y tế tất cả các nhân khẩu, người đang lưu trú, tạm trú tại thôn, tổ dân phố…

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là sự chung tay của cả cộng đồng, tính đến thời điểm hiện nay, tỉnh Quảng Ninh cơ bản vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19, bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện duy trì và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: TRUNG TUYẾN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43933402-huy-dong-cac-nguon-luc-phong-chong-dich-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY