Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Huyện Hóc Môn (TP. HCM) phát hiện 8 ca nhiễm Covid-19 khi test ngẫu nhiên người đi đường

(MangYTe) - Trong ngày 16/7, lực lượng chức năng huyện Hóc Môn tiến hành tuần tra, xử phạt người ra đường không lý do chính đáng, kết hợp lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 thì phát hiện 8 ca dương tính.

Theo đó, 12 tổ lưu động của huyện hóc môn đồng loạt đi tuần tra, kết hợp test nhanh covid-19 nhằm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện. qua test nhanh ngẫu nhiên thì phát hiện 8 ca dương tính. trong đó, hai người ở quận 12, một người ở củ chi và 5 trường hợp ở hóc môn.

Hiện lực lượng chức năng đã những người dương tính vào khu sàng lọc để chờ kết quả xét nghiệm khẳng định chính thức.

Hóc môn là một trong 6 địa phương được ban chỉ đạo chống covid-19 tp.hcm xếp vào nhóm nguy cơ lây nhiễm covid-19 rất cao.

Huyện hóc môn (tp.hcm) phát hiện 8 ca nhiễm covid-19 khi test ngẫu nhiên người đi đường.

Trước đó, khi tp.hcm chưa áp dụng chỉ thị 16, ubnd huyện hóc môn đã có quyết định giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ ngày 2/7 ở các khu vực có nguy cơ rất cao là thị trấn hóc môn và 3 xã bà điểm, tân xuân, xuân thới đông.

Hiện nay, Hóc Môn cũng đang phong tỏa 4 khu vực gồm: Toàn bộ ấp Mỹ Hòa 4, xã Xuân Thới Đông, một phần ấp 3 xã Xuân Thới Thượng và ấp Bắc Lân xã Bà Điểm; một phần ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm và một phần các khu phố 1, 2, 5, 6, 7 thị trấn Hóc Môn; các ấp Tân Thới 2, Tân Thới 3 và một phần ấp Thới Tây 1 thuộc xã Tân Hiệp nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/huyen-hoc-mon-tp-hcm-phat-hien-8-ca-nhiem-covid-19-khi-test-ngau-nhien-nguoi-di-duong-20210717003737714.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trên đường từ thành phố Lào Cai lên khu du lịch Sa Pa, nhiều người đi đường nhìn thấy chiếc xe máy xúc bánh hơi nằm dưới vực sâu, han gỉ như đống sắt vụn. Đó là chiếc xe gặp T*i n*n lao xuống vực cách đây gần 2 tháng.
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Lâu nay những nguồn thực phẩm từ nhiều tỉnh thành lân cận và các vùng miền xa xôi đổ về các thành phố lớn phục vụ “thượng khách”.
  • Có thể nói, các thành phố càng xây dựng nhiều, thì nguy cơ mất an toàn lao động (ATLĐ) trong thi công là không thể lường hết.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY