Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hy hữu bé trai chào đời cùng vòng Tr*nh th*i của mẹ

Cư dân mạng ngỡ ngàng trước hình ảnh bé trai kháu khỉnh chào đời cùng một chiếc vòng Tr*nh th*i của mẹ tại Khoa sản 2, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng.

Ngày 30/6, trang Facebook của Khoa sản 2 – Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng đã đăng tải hình ảnh một em bé kháu khỉnh chào đời, trên tay cầm theo một chiếc vòng Tr*nh th*i cùng dòng trạng thái: “Em bé rất dũng cảm, phá tan phương pháp kế hoạch hóa gia đình của mẹ để gia nhập bằng được cùng nhân loại!”.

Ngay sau khi được đăng tải bài viết đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cư dân mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ sự ngỡ ngàng, thích thú trước sự việc hy hữu cũng như biểu cảm đáng yêu của bé trai và gọi bé là “chiến binh nhí” dũng cảm.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng ngày 1/7 cho biết, Khoa sản 2 thuộc bệnh viện này vừa đỡ đẻ thành công sản phụ T.T.P.L (34 tuổi, trú quận Dương Kinh, Hải Phòng) sinh con lần 3 dù trước đó đã đặt vòng Tr*nh th*i.

Một bé trai chào đời cùng vòng Tr*nh th*i của mẹ, ảnh: bvđkqt.

Cụ thể vào 10h05’ ngày 30/6, sản phụ L. đã sinh một bé trai nặng 3,3 kg, em bé khỏe mạnh hồng hào. Điều đặc biệt, bé trai chào đời cùng 1 chiếc vòng Tr*nh th*i của mẹ trong bánh rau. Theo các bác sĩ, trường hợp mang thai như trên rất hy hữu, chỉ xuất hiện với tỷ lệ 2% trên thế giới. Sau khi bé trai chào đời, các bác sĩ đã cho bé cầm vòng Tr*nh th*i để chụp ảnh kỷ niệm.

Đây là trường hợp hy hữu, chỉ chiếm tỷ lệ 2% trên thế giới. Ảnh: Bệnh viện ĐKQTHP

Được biết, sản phụ T.T.P.L đã 2 lần đẻ thường vào các năm 2011 và năm 2015. Đến năm 2018, sản phụ đã đến bệnh viện tuyến huyện để đặt vòng Tr*nh th*i. Tiếp đó, khi bị chậm kinh, sản phụ đi siêu âm thì phát hiện vòng Tr*nh th*i được đặt đúng vị trí nhưng thai vẫn làm tổ và phát triển bình thường. Sau khi suy nghĩ kĩ, sản phụ và gia đình quyết định giữ lại bởi em bé đã có “duyên” với gia đình. Trong thời gian thai còn nhỏ, khi sản phụ đi siêu âm, bác sĩ vẫn nhìn thấy vòng Tr*nh th*i.

Trước đó vào năm 2017, người mẹ Lucy Hellein ở Alabama (Mỹ) cũng chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh con trai Dexter Tyler vừa chào đời, trong tay cầm chiếc vòng Tr*nh th*i của mẹ.

Những 'đại kỵ' khi ăn cá không phải ai cũng biết để khỏi 'rước độc' vào người

Cá giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng cá không phải là thích hợp cho tất cả mọi người. Những người mắc một số bệnh dưới đây không nên ăn cá quá nhiều để tránh những nguy hại cho cơ thể.

Nắng 'độc', Bộ Y tế khuyến cáo người dân cách phòng tránh

Theo Bộ Y tế, trong những ngày gần đây, do ảnh hưởng của thời tiết, nhiệt độ ở các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội đang ở mức rất cao, có nơi lên đến trên 40 độ C, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người dân.

Tạo 'đường hầm' trong thành bụng cứu người đàn ông thủng ruột vì lý do không ngờ

Đây là một kỹ thuật chưa từng có trong y văn, các bác sĩ can thiệp đã dùng siêu âm để định vị tạo một đường hầm đi trong thành bụng, qua các dụng cụ nong rộng đủ để ống kính camera đi vào tiếp cận và rút chiếc tăm ra an toàn.

Hoàng Dương - Phương Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hy-huu-be-trai-chao-doi-cung-vong-tranh-thai-cua-me-1681219.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù vấn đề kinh nguyệt không còn là xa lạ với bất kì chị em nào nhưng không phải ai cũng tự tin nói rằng mình hiểu mọi thứ liên quan đến đặc điểm S*nh l* phụ nữ này.
  • Nam giới thích tận hưởng màn dạo đầu hơn so với “đối tác” của mình và thích quá trình khơi gợi ham muốn được kéo dài, theo kết quả của một cuộc nghiên cứu mới được công bố.
  • Người nhà sản phụ Lê Kim Bế yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi làm rõ nguyên nhân Tu vong của bé trai cơn sản phu Bế
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
  • Gút là một bệnh khớp vi tinh thể, do các tinh thể urat lắng đọng vào trong màng hoạt dịch khớp gây nên sưng nóng đỏ đau khớp. Nguyên nhân là do rối loạn chuyển hóa đạm của cơ thể (nhân purin), làm tăng acid uric máu.
  • Chứng bệnh tâm thần lưỡng cực, (hưng cảm hoặc trầm cảm), đã giúp có được những phát minh, cống hiến về văn học, nghệ thuật, vô cùng vĩ đại cho nhân loại.
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY