Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Iran: 75% dân số có thể nhiễm virus Corona

Anh gia hạn các biện pháp cách ly thêm ít nhất 3 tuần

Đánh giá của Trung tâm nghiên cứu Quốc hội Iran, dựa trên các mô hình dịch tễ học của Bộ Y tế, cho biết gần 30.000 người Iran có thể ch*t vì virus Corona nếu chỉ có 10% chính sách ngăn chặn khả thi.

Tuy nhiên, số lượng ca Tu vong sẽ chỉ còn 6.000 nếu 40% các lệnh hạn chế về cách ly xã hội được tuân thủ mạnh mẽ.

Tài liệu dày 46 trang cảnh báo rằng một đỉnh ở Iran có thể phải đến tháng 11, khi một làn sóng lây nhiễm thứ hai có thể chờ đợi người dân.

Nghiên cứu đã đánh giá kế hoạch phản ứng hiện tại của chính phủ là có thể “chấp nhận được”, không giống như cách xử lý “yếu ớt” ban đầu.

Ngày 15/4, Iran ghi nhận 94 người ch*t mới, đánh dấu ngày thứ hai có tỷ lệ Tu vong hai chữ số.

Theo thống kê của Bộ Y tế, hơn một nửa các tỉnh của Iran đang chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể các trường hợp dương tính với virus Corona, với các ca nhiễm mới hàng ngày được xác nhận rơi vào khoảng từ 0 đến 20.

Tuy nhiên, tình hình ở thủ đô Tehran vẫn còn đáng báo động. Nahid Khodakarami, một thành viên nữ của Hội đồng thành phố Tehran, đã thách thức các báo cáo về tỷ lệ Tu vong chính thức, nói rằng trong ước tính lạc quan nhất, ít nhất 70 người đang ch*t hàng ngày ở Tehran.

Bà cho biết sự khác biệt này là do “triệu chứng hô hấp cấp tính” là nguyên nhân chính khiến nhiều trường hợp Tu vong do COVID-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chính quyền Iran đã rất nỗ lực kêu gọi cộng đồng quốc tế gây áp lực để Mỹ gỡ các lệnh trừng phạt của mình, qua đó tạo điều kiện để quốc gia Trung Đông có điều kiện tiếp cận các nguồn cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ cho cuộc chiến chống Covid-19.

Tuần trước, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Iran, Abdolnasser Hemmati, tuyên bố rằng 1,6 tỷ USD đang bị đóng băng bởi một ngân hàng ở Luxembourg do áp lực của Mỹ. Bộ trưởng Ngoại giao Iran lên tiếng chỉ trích Mỹ trên Twitter.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo tuyên bố “Washington sẵn sàng hỗ trợ nhân đạo thực sự cho người Iran” nhưng không viện trợ tiền mặt, và “vật tư y tế cùng các hoạt động nhập khẩu nhân đạo khác được miễn các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ”.

Bất chấp những phàn nàn không ngớt về các biện pháp của Mỹ can thiệp vào ứng phó với đại dịch, Iran cho biết vừa tự sản xuất thiết bị có khả năng phát hiện các vật thể và vật thể bị nhiễm coronavirus trong bán kính 100 mét trong vòng 5 giây.

Chấn Phong (Theo al-monitor)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/iran-75-dan-so-co-the-nhiem-virus-corona-post77024.html)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY