Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Israel phát hiện phương pháp khắc phục kháng Thuốc ở khối u ác tính

Một nghiên cứu của viện Technion, Israel đã phát hiện hai loại protein là RNF4 và elF2-alpha cùng đóng vai trò quan trọng trong xử lý vấn đề kháng Thuốc ở các khối u ác tính.

Israel phat hien phuong phap khac phuc khang thuoc o khoi u ac tinh hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: pinterest)

Theo phóng viên ttxvn tại tel aviv, viện công nghệ technion của ở các khối u ác tính.

Số liệu thống kê trên thế giới cho thấy, các là tác nhân gây ch*t người lớn nhất của bệnh ung thư da, khiến mỗi giờ lại có một người Tu vong. đồng thời, các khối u này cũng nhanh chóng kháng Thuốc trước các phác đồ điều trị ung thư cấp phân tử.

Một nghiên cứu của viện technion đã phát hiện hai loại protein là rnf4 và elf2-alpha cùng đóng vai trò quan trọng trong xử lý vấn đề ở các khối u ác tính.

[Phương pháp mới hứa hẹn điều trị hiệu quả ung thư hắc tố da]

cao ở các khối u này giúp bảo vệ các loại protein gây ung thư không bị thoái hóa, làm giảm hiệu quả điều trị và gây ra tình trạng kháng Thuốc.

Trong khi đó, là tác nhân quan trọng dẫn tới việc hình thành và phát triển các khối u. rnf4 gắn chặt và ổn định protein eif2-alpha. ngược lại, eif2-alpha giúp rnf4 tạo ra sự kháng Thuốc. điều này tạo ra một vòng lặp vững chắc gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

kết quả nghiên cứu cho thấy việc giải thích được chuỗi phản ứng của protein rnf4 trong các có thể giúp các bác sỹ dự đoán được các khối u ở người bệnh sẽ có phản ứng ra sao trước phác đồ điều trị, từ đó giúp cá nhân hóa quá trình điều trị cho bệnh nhân./.

Quang Minh (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/israel-phat-hien-phuong-phap-khac-phuc-khang-thuoc-o-khoi-u-ac-tinh/644026.vnp)

Tin cùng nội dung

  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY