Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Kế hoạch chăm sóc da 9 ngày- giúp làn da mịn màng, trắng sáng

Một nguyên nhân khiến da bạn không cải thiện được là do cách sinh hoạt và chăm sóc da. Với 9 ngày thực hiện lần lượt những điều sau đây, bạn sẽ sở hữu một làn da như mong ước.

Ngày 1: Nước - nền tảng của mọi làn da đẹp

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nhưng thực ra nếu da bạn thuộc dạng dễ nổi mụn hay đổ nhiều dầu thì nên uống nhiều hơn, khoảng 3 lít là tốt nhất. Nước giúp đào thải độc tố, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Ảnh minh họa

Nếu thấy nước lọc khó uống, hãy cho thêm một ít chanh và mật ong để tạo hương vị hấp dẫn hơn.

Ngày 2: Chọn lựa một bài tập thể dục phù hợp

Các bài thể dục sẽ làm tăng lưu lượng máu và ôxy cho cơ thể, giúp làn da hồng hào và đầy sức sống hơn. Đặc biệt, khi tập luyện, các chất cặn bã trong lỗ chân lông sẽ theo mồ hôi thải ra ngoài, cũng là một cách dể detox cho da mặt. chỉ cần 2 hay 3 lần tập luyện bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.

Ngày 3: Nói không với đồ ngọt và đồ ăn nhiều đường

Theo các nhà khoa học, trên phương diện làm đẹp, đường chỉ có tác dụng trong việc tẩy da chết còn khi hấp thu vào cơ thể, đường sẽ “tàn phá” các collagen và elastin, khiến làn da bạn bị mất tính đàn hồi, chảy xệ, nhiều nếp nhăn và nhanh lão hoá hơn. Ăn ít đường hoặc không ăn sẽ giúp làn da khoẻ khoắn, tươi trẻ.

Ngày 4: Ngủ sớm và đủ giấc

Cơ thể sẽ bắt đầu quá trình phục hồi và tái tạo trong khi chúng ta đang ngủ. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn cho thấy các tế bào da sẽ tái tạo nhanh hơn một chút vào ban đêm. Điều đó có nghĩa là nếu bạn ngủ thêm 1 giờ vào ban đêm thì sẽ tăng luôn cơ hội có một làn da như mơ ước.

Ảnh minh họa

Ngày 5: Chăm chỉ dùng chống nắng bất kể hoàn cảnh nào

Dù ngày nắng hay mưa, dù ở nhà hay phải ra ngoài, chống nắng là một việc bắt buộc, cần sự chăm chỉ thực hiện mỗi ngày của bạn. hãy thoa kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất 15 và bôi lại nhiều lần trong ngày để bảo vệ da dưới tác động của tia cực tím.

Bí mật nhỏ: Kem chống nắng có chứa titanium dioxide sẽ tăng thêm độ sáng cho da.

Ngày 6: Tẩy da chết và dưỡng ẩm

Một tuần nên thực hiện tẩy tế bào chết 2 lần, sau đó dùng kem dưỡng ẩm chuyên sâu để da được sáng hơn. Nên dùng đất sét với các hạt mịn để tẩy, tránh cho da bị trầy xước. Khi mua kem dưỡng ẩm, hãy tìm những thành phần có khả năng thúc đẩy độ sáng như hydroquinone, axit kojic, acid azelaic, chiết xuất dâu tằm và chiết xuất hạt nho.

Ngày 7: Chế độ ăn “cầu vồng”

Mỗi ngày ăn các loại trái cây, rau củ quả nhiều màu sắc khác nhau không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn cải thiện độ rạng rỡ của da. Để có làn da sáng và khoẻ mạnh, phụ nữ nên tiêu thụ khoảng hai tách trái cây và ba chén rau mỗi ngày.

Ảnh minh họa

Ngày 8: Vitamin A, B, C

Theo lời khuyên của các chuyên gia, phụ nữ nên có một lọ thuốc đa sinh tố để cải thiện sức khoẻ tổng thể và làm da rạng rỡ hơn. Các vitamin quan trọng nhất cho một làn da tươi sáng gồm vitamin A (để chuyển hóa tế bào), B (tăng độ ẩm), C (tăng sức đề kháng và cải thiện), E (làm dịu), và K (giảm quầng thâm và vết sẹo).

Ngày 9: Dùng mỹ phẩm khoáng

Ảnh minh họa

Bạn thích trang điểm nhưng cũng muốn làn da mình luôn khoẻ? Mỹ phẩm khoáng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Theo những nghiên cứu mới nhất, việc trang điểm bằng mỹ phẩm khoáng tốt hơn nhiều so với việc để mặt mộc vì các khoáng chất có thể giải quyết vô số các vấn đề về da, từ các đốm nâu đến lỗ chân lông to.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ke-hoach-cham-soc-da-9-ngay-giup-lan-da-min-mang-trang-sang-19473/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY