Kinh tế xã hội hôm nay

Kế hoạch của Bộ VHTTDL triển khai thực hiện Chương trình về phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025

Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 1127/QĐ-BVHTTDL về việc Ban hành Kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện Chương trình về phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025.

Mục đích của kế hoạch nhằm xác định những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu, phân công cụ thể các nội dung, kế hoạch của ngành vhttdl để triển khai thực hiện chương trình về phòng chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025; kế hoạch này là căn cứ để các đơn vị thuộc bộ tổ chức thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được thủ tướng chính phủ giao; nội dung kế hoạch gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp ở các cấp.

Ảnh minh họa

Cụ thể, kế hoạch bao gồm 7 nội dung chính như sau: hoàn thiện pháp luật, chính sách về phòng, chống bạo lực gia đình; tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo và phối hợp liên ngành giữa các bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu; xây dựng và vận hành hệ thống cung cấp dịch vụ hỗ trợ, phòng ngừa bạo lực gia đình; thông tin, giáo dục, truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ trực tiếp tham gia công tác phòng, chống bạo lực gia đình các cấp, các ngành; hợp tác quốc tế; nghiên cứu khoa học, xây dựng cơ sở dữ liệu về phòng, chống bạo lực gia đình; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra thực hiện pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình…

Đồng thời kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu là phải được triển khai trong toàn ngành, phù hợp với kế hoạch hằng năm của cơ quan, đơn vị, địa phương để bảo đảm nguồn lực thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của chương trình. nội dung kế hoạch phải thiết thực, gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò tác dụng chủ động tích cực của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp ở các cấp. bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả, đúng tiến độ giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương được nêu trong kế hoạch. việc tổ chức thực hiện phải nghiêm túc, thiết thực, tránh hình thức.

Thủy Bích

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ke-hoach-cua-bo-vhttdl-trien-khai-thuc-hien-chuong-trinh-ve-phong-chong-bao-luc-gia-dinh-trong-tinh-hinh-moi-den-nam-2025-1920222558275280.htm)

Tin cùng nội dung

  • MangYTe – Tuyên truyền không sẽ chỉ như “nước đổ lá khoai”, vì thế muốn Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia có tính khả thi thì cần phải có sự vào cuộc của các bộ, ngành và gắn xử phạt với tuyên truyền. “Xử phạt chính là hình thức tuyên truyền”, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGT Quốc gia) nhấn mạnh.
  • MangYTe - Tính sẵn có, dễ tiếp cận của các sản phẩm rượu bia, thói quen tiêu dùng, tỷ lệ người dùng rượu bia vẫn rất cao, nguồn lực cho công tác thanh, kiểm tra còn thiếu... là những thách thức để Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia đi vào cuộc sống nhằm kiểm soát tình trạng lạm dụng rượu, bia hiện nay.
  • MangYTe - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã hoàn thành việc tổ chức Thẩm định và triển khai Hồ sơ bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy vào chiều 13-12 và sẽchính thức triển khai bệnh án điện tử bắt đầu từ 1-1-2020.
  • PGS.TS Trần Quý Tường - Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Y tế cho rằng, việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành, cải cách quy trình khám chữa bệnh, công khai, minh bạch sẽ giảm phiền hà cho người bệnh tại bệnh viện. Dự kiến, thời điểm Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh chính thức triển khai bệnh án điện tử bắt đầu từ 01/01/2020.
  • Trong thời đại công nghệ số 4.0, sự phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin đang thúc đẩy quá trình cách mạng điện tử hóa ở tất cả các lĩnh vực trong xã hội và ngành Y tế cũng không là ngoại lệ. Điệp từ “thông minh” xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc ở khắp mọi nơi như: Bệnh viện thông minh, Y tế thông minh và một trong số 8 tiêu chí để hướng tới bệnh viện thông minh đang trở nên vô cùng nóng bỏng trong thời gian gần đây chính là bệnh án điện tử.
  • Nhiều kỹ thuật Điện quang can thiệp đã được các chuyên gia của Trung tâm Điện quang- BV Bạch Mai triển khai đầu tiên tại Việt Nam như can thiệp dị dạng mạch não, lấy huyết khối do tắc mạch lớn cấp, nút mạch tiền liệt tuyến, can thiệp đốt tuyến giáp, can thiệp bệnh lý tuyến vú…
  • (MangYTe) - Việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng trong xã hội. Qua đó, vai trò của phụ nữ ngày càng được đề cao đồng thời trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.
  • (MangYTe) - Vấn đề Bạo lực T*nh d*c đối với phụ nữ dân tộc thiểu số được đưa thảo luận trong khuôn khổ Hội nghị quốc gia về T*nh d*c, sức khoẻ và xã hội lần thứ 4 vừa được tổ chức tại Hà Nội.
  • (MangYTe) UBND Thành phố vừa yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” đến hết năm 2019.
  • (MangYTe) Trong nửa đầu năm 2019, huyện Thanh Trì đã tích cực chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên người và tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo đó, huyện đã xây dựng và triển khai các kế hoạch thực hiện Đề án “Chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện giai đoạn 2018-2021”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY