Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Kem chống nắng có chứa hóa chất độc hại

(SKGĐ) Theo dữ liệu mới được công bố của nhóm Công tác môi trường (EWG), Mỹ: Hơn 66 phần trăm các sản phẩm kem chống nắng thông thường có chứa hóa chất độc hại có thể gây ra dị ứng gián đoạn hormone, kích thích sự hình thành của da và các loại bệnh ung thư khi sử dụng lâu dài.

Một trong những thành phần kem chống nắng độc hại nổi bật nhất được xác định bởi EWG là Oxybenzone - một hợp chất hấp thụ tia cực tím (UV) từ mặt trời. Phụ gia này thường được kết hợp với phản ứng photoallergic và rất dễ dàng hấp thụ qua da.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng Bệnh (CDC) cho biết, Oxybenzone gây ảnh hưởng tới  97% người Mỹ. “Các Oxybenzone hóa thẩm thấu qua da, xâm nhập vào máu và hoạt động như estrogen trong cơ thể”, nhóm EWG cho biết.

Nhiều kem chống nắng chất lượng thấp có chứa Oxybenzone cũng như độc tố khác như retinyl palmitate - một loại vitamin A đã được chứng minh có khả năng làm tăng tốc độ hình thành các khối u da và tổn thương da. Nghiên cứu cho thấy chất phụ gia phổ biến này phản ứng với ánh nắng mặt trời để tạo ra các gốc tự do gây tổn hại DNA .

Các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng cho thấy sự phát triển của các khối u da. Các động vật trong phòng thí nghiệm đã được phủ một lớp kem tẩm với vitamin A và sau đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời với cường độ cao nhất trong khoảng 9 phút.

Một vấn đề khác xảy ra đối với nhiều sản phẩm kem chống nắng là chúng thường chặn các tia UVB - chịu trách nhiệm thúc đẩy việc tạo ra vitamin D trong cơ thể. Nhiều sản phẩm kem chống nắng và đặc biệt là những sản phẩm được bán ở Mỹ không ngăn chặn tia UVA. Hàng triệu người Mỹ đang sử dụng các loại kem không có chất bảo vệ, chống lại ánh nắng mặt trời, đồng thời làm chệch hướng tia UVB cần thiết.

SPF là viết tắt của yếu tố chống nắng. Nó ít bảo vệ da khỏi tia UVA của mặt trời, mà thâm nhập sâu vào da, ức chế hệ thống miễn dịch, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và có thể gây ung thư da.

Vì vậy, xem xét kỹ thành phần của kem chống nắng trước khi mua là cách tốt nhất để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và đảm bảo sức khỏe.

Vân Anh

Theo Naturalnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/kem-chong-nang-co-chua-hoa-chat-doc-hai-10418/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY