Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Kem dưỡng da mặt: 15 loại được tin dùng nhiều nhất (Cập nhật 10.2021)

Kem dưỡng da mặt là loại mỹ phẩm không thể thiếu trong chu trình skincare của các chị em. Nếu bạn đang đi tìm cho mình một loại kem dưỡng da mặt phù hợp, hãy tham khảo ngay 15 loại được tin dùng nhiều nhất hiện nay nhé.

Kem dưỡng da là gì? Vì sao phải dùng kem dưỡng da mặt hàng ngày?

1. Kem dưỡng da là gì?

Kem dưỡng da là một loại mỹ phẩm, một sản phẩm chăm sóc da dạng gel hoặc kem. Kem dưỡng da được sản xuất với mục đích chính là cung cấp độ ẩm, giữ ẩm và tăng cường các vitamin cần thiết cho da.

Bên cạnh đó, một số loại kem dưỡng da còn được bổ sung, tích hợp thêm các hoạt chất khác nhau nhằm chống nắng, làm trắng hoặc chống lão hoá da.

2. Kem dưỡng da gồm những loại nào?

Hiện nay, kem dưỡng da được chia làm hai loại chính là kem dưỡng da ban ngày và kem dưỡng da ban đêm.

Ngoài phân chia theo thời điểm sử dụng, việc phân loại kem dưỡng da cũng có thể dựa theo các tiêu chí khác như:

Kem dưỡng da theo vùng da: Mỗi vùng da trên cơ thể có những đặc tính, yêu cầu chăm sóc khác nhau. Vì vậy, các công ty mỹ phẩm thường sản xuất nhiều sản phẩm cho các vùng da riêng biệt.

Nếu chia kem dưỡng da theo vùng da thì sẽ gồm có các loại như: kem dưỡng da mặt, kem dưỡng da tay, kem dưỡng body…

Kem dưỡng da theo kết cấu: Sản phẩm ra đời nhằm chăm sóc tốt hơn cho từng loại da (da khô, da dầu, da mụn, da hỗn hợp…). Những sản phẩm kem dưỡng da nằm trong nhóm này thường gồm dạng gel, dạng lotion, dạng emulsifier, dạng cream và dạng ointments.

Kem dưỡng da theo nguồn gốc: Nguồn gốc của kem dưỡng da thường đến từ các thị trường hoặc sản phẩm làm ra. Đó có thể là kem dưỡng da nguồn gốc động vật (nhau thai, ốc sên…) hoặc thực vật (nghệ, nha đam…). Ngoài ra, kem đến từ các nước như Hàn, Đức, Nhật, Pháp… cũng được xếp trong nhóm nguồn gốc này.

Phân loại kem dưỡng da theo mục đích sử dụng: Mặc dù là kem dưỡng da song mỗi người lại hướng tới một mục tiêu làn da khác nhau. Do vậy mà các loại kem dưỡng da theo mục đích như dưỡng ẩm, dưỡng trắng, chống lão hoá… đã ra đời.

3. Kem dưỡng da được làm từ những thành phần như thế nào?

Thành phần của kem dưỡng da phổ biến nhất sẽ căn cứ theo thời điểm sử dụng.

Với kem dưỡng da ban ngày, nhà sản xuất sẽ luôn đảm bảo có các thành phần gồm:

  • Thành phần chống nắng: Đảm bảo mức độ chống nắng tối thiểu từ 30 SPF, thời gian chống nắng lâu (3 - 5 tiếng)

  • Vitamin C: Vitamin C có tác dụng hỗ trợ làm làn da sáng và khoẻ hơn, đồng thời bảo vệ làn da khỏi tác hại của các tia nắng mặt trời.

Về kem dưỡng da ban đêm, ngoài những dưỡng chất cơ bản cấu tạo nên sản phẩm thì những dưỡng chất sau cũng sẽ được bổ sung:

  • Retinol: Retinol là dẫn xuất của vitamin A. Retinol có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, làm mờ bớt những đốm thâm, nám, tàn nhang…

  • Alpha-hydroxy Acid & Beta-hydroxy Acid: Hai hoạt chất Alpha và Beta này có tác dụng làm mềm da, giúp da khoẻ hơn, tái tạo nhanh hơn.

  • Hyaluronic Acid (HA): HA giúp cung cấp độ ẩm, gia tăng độ đàn hồi cho da.

  • Vitamin E: Giúp dưỡng sáng làn da.

​4. Vì sao cần sử dụng kem dưỡng da mặt hàng ngày?

Từ tuổi 20, da sẽ bắt đầu bước vào thời điểm dần lão hoá. Lúc này, khả năng tái tạo, đàn hồi… sẽ dần giảm bớt.

Bên cạnh đó, làn da của chúng ta hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, ô nhiễm, bức xạ từ điện thoại, máy tính… Cùng với áp lực công việc, chế độ sinh hoạt không phù hợp, làn da sẽ ngày một xấu đi.

Lúc này, việc sử dụng và cung cấp cho da mặt nguồn dưỡng chất từ bên ngoài là vô cùng cần thiết. Tuỳ theo từng loại da, tình trạng cũng như mong muốn cải thiện, bạn có thể lựa chọn loại kem dưỡng da mặt phù hợp.

Kem dưỡng da mặt khi được sử dụng đúng loại, đúng cách sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của làn da, làm giảm nguy cơ nám, xóa mờ vết nhăn…, từ đó nuôi dưỡng làn da luôn căng mịn, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Sử dụng kem dưỡng da mặt có đem lại hiệu quả cao không?

Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhiều người còn đặt câu hỏi, liệu làn da không gặp vấn đề gì về sắc tố, mụn, độ đàn hồi thì có cần tới kem dưỡng da mặt.

Trên thực tế, những gì chúng ta nhìn thấy chỉ là mặt ngoài cùng của da (biểu bì. Để có một làn da trắng khoẻ thì ngoài lớp biểu bì này, chúng ta còn cần chăm sóc cả lớp trung bì và hạ bì.

Do đó, việc sử dụng kem dưỡng da đúng, đủ đều sẽ giúp chăm sóc da từ sâu bên trong. Khi da khoẻ từ lớp hạ bì, là da của bạn sẽ không phải đối mặt với các tình trạng như mụn, lỗ chân lông to, nhiều sạm nám…

Như vậy, chỉ cần bạn tuân thủ đúng các nguyên tắc khi sử dụng kem dưỡng da mặt, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy rõ hiệu quả sau sử dụng.

Nguyên lý hoạt động và tác dụng của kem dưỡng trắng da

Kem dưỡng trắng da là một loại kem dưỡng da mặt phổ biến, được rất nhiều chị em phụ nữ Việt tin dùng hiện nay. Kem dưỡng trắng da được chia làm hai nhóm chính là kem dưỡng trắng da chuyên sâu và kem dưỡng trắng da kết hợp (trị mụn, chống nắng…)

Kem dưỡng trắng da mặt được hoạt động theo nguyên lý dưới đây.

Nguyên lý 1: Ức ức chế sản sinh Melanin từ các tế bào Melanocyte hay diệt luôn tế bào Melanocyte.

Nguyên lý 2: Hai là tẩy da chết hoá học, kích thích tẩy tế bào chết sâu bên trong và sản sinh tế bào mới sáng khỏe hơn.

Để quá trình dưỡng da trắng được hiệu quả cũng như đảm bảo hoạt động tốt nhất của hai quá trình nêu trên, bạn cần đảm bảo da luôn được chống nắng thường xuyên.

Top 15 loại kem dưỡng da mặt tốt nhất hiện nay

1. Kem dưỡng trắng da Varihope 8 Days Pure Vitamin C Cream 7%

Kem dưỡng VariHope 8 Days Pure Vitamin C Cream 7%, chứa 7% Vitamin C nguyên chất, giúp chống oxy hóa mạnh mẽ cho làn da. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp độ ẩm và bổ sung nước, ngăn ngừa hình thành sắc tố melanin, giúp dưỡng trắng da.

Thương hiệu: Vari:Hope

Xuất xứ: Hàn Quốc

Dung tích: 50ml

Những ưu điểm nổi bật của mẫu kem này có thể kể đến bao gồm:

  • Chứa Vitamin C nguyên chất 7%, là chất chống oxy hóa mạnh. Có tác dụng cải thiện sắc tố da, dưỡng trắng hiệu quả.

  • Kem dưỡng phù hợp với người mới sử dụng Vitamin C lần đầu tiên, giúp giảm khả năng kích ứng và hỗ trợ làm dịu làn da.

  • Thành phần có Glutathione, Alpha- Bisabolol, Adesione, Beta- Glucan, tinh dầu hạt cà rốt có tác dụng dưỡng trắng. Ngừa sắc tố Melanin, kết hợp Vitamin C tăng hiệu quả làm trắng da, giảm thâm mụn, nám.

  • Dưỡng ẩm, cấp nước cho làn da, cải thiện tình trạng khô ráp, bong tróc. Có thể sử dụng nhiều lần trong ngày.

  • Hỗ trợ nâng tông, sử dụng như một lớp kem lót giúp lớp makeup tệp vào bề mặt da, không bị mốc.

2. Kem dưỡng trắng da Hada Labo Perfect White tối ưu toàn diện

Kem dưỡng trắng toàn diện Hada Labo Perfect White Supreme cung cấp hệ dưỡng trắng toàn diện. Sử dụng Hada Labo mỗi ngày sẽ giúp dưỡng trắng cho làn da, cải thiện thâm sạm và làm mờ các đốm nâu.

Thành phần và những ưu điểm nổi bật của Hada Labo Perfect White có thể kể đến như:

  • Tranexamic Acid: ức chế sự hình thành sắc tố melanin, làm mờ đốm nâu, thâm sạm.
  • Phức hợp Platinum (Platinum, Vitamin E, C): chống oxy hóa, làm đều màu da.
  • HA (Hyaluronic Acid): 1 gram HA có khả năng ngậm hàng triệu phân tử nước, tạo màng dưỡng ẩm bảo vệ da.
  • Super HA (Super Hyaluronic Acid): ngậm nước gấp 2 lần HA, nhẹ nhàng thấm sâu và giữ ẩm lâu hơn.
  • Nano HA (Nano Hyaluronic Acid): có kích thước phân tử cực nhỏ, chỉ bằng 1/20 HA, dễ dàng len lỏi và dưỡng ẩm cho lớp tế bào da sâu nhất.
  • Binding HA (Binding Hyaluronic Acid): gồm các HA có khả năng kết dính, giúp tăng cường độ đàn hồi, duy trì và lưu lại độ ẩm trên da lâu hơn.
  • 3D HA (3D Hyaluronic Acid): là một mạng lưới HA kiểu lập thể bảo vệ da, tăng khả năng ngậm nước và nâng đỡ các tầng da, giúp da giữ ẩm trong thời gian dài.

3. Bộ kem dưỡng trắng da mặt ban ngày và đêm White Perfect Clinical của L'Oreal Paris

Đây là bộ kem gồm hai sản phẩm là kem dưỡng trắng da ban ngày và kem dưỡng da ban đêm. Sử dụng bộ kem dưỡng trắng da mặt ban ngày và đêm White Perfect Clinical của L'Oreal Paris sẽ giúp găn ngừa tận gốc các melanin gây sạm da, bảo vệ da trước tác hại của tia UV với chỉ số chống nắng cao SPF 19 PA+++.

Công dụng, thành phần của bộ kem dưỡng trắng da mặt ban ngày và đêm White Perfect Clinical của L'Oreal Paris như sau:

  • VITAMIN B3: ngăn ngừa tận gốc các melanin gây sạm da, thâm nám, giúp da trắng mịn rạng rỡ, giảm thâm nám không ngờ.

  • PROCYSTIN: trung hòa các gốc tự do giúp ngăn ngừa sự hình thành các vết thâm nám mới.

  • Với hợp chất BIO-PEELING EX giúp nhẹ nhàng loại bỏ tế bào da chết và sậm màu, giúp da trắng mịn rạng rỡ.

4. Kem Dưỡng Trắng Da Laneige White Plus Renew Original Cream EX

Nằm trong bộ dưỡng trắng Kem dưỡng Laneige White Plus Renew Original Cream EX có xuất xứ từ Hàn Quốc. Laneige White Plus Renew Original Cream EX có tích 50ml sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da, mang tới một làn da hồng hào, dưỡng trắng da hiệu quả.

5. Kem dưỡng làm trắng da Innisfree Whitening Pore Cream

Kem dưỡng trắng da Innisfree Whitening Pore Cream giúp sáng da, làm mờ các vết thâm, các đốm sạm trên da. Với thành phần chiết xuất từ vỏ quýt Jeju với 6 loại flavonoid, Innisfree Whitening Pore Cream sẽ giúp cung cấp nước và độ ẩm cần thiết cho da, tạo lớp màng bảo vệ da và tạo cảm giác tươi mát trên da khi sử dụng.

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm mờ vết thâm sạm cho nám, mụn gây ra.

6. Sữa dưỡng trắng da toàn thân Vaseline

Đây là sản phẩm giúp cải thiện các vấn đề về da như làn da tối màu, xỉn màu, lão hóa da với 4 loại dưỡng thể khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với tình trạng da của mình.

Sữa dưỡng trắng da toàn thân Vaseline hiện nay gồm 4 loại cho bạn lựa chọn:

  • Dưỡng trắng, ngăn ngừa lão hóa Vaseline Healthy Bright Perfect Youth Pro-Age Repair Lotion
  • Nâng tông da tức thì, dưỡng trắng da Vaseline Healthy White Instant Fair With Micro Reflectors
  • Dưỡng trắng chống nắng Vaseline Healthy White Sun + Pollution Protection SPF24/PA++
  • Dưỡng sáng mát lạnh Vaseline Healthy White Fresh & Fair Cooling UV Gel Lotion

7. Kem dưỡng trắng da trị nám ban ngày Sakura Spots Care & Whitening day Cream

Sakura spots care & whitening Day cream SPF 50+ PA++++ là sự kết hợp hoàn hảo giữa dược liệu quý cao cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản với các thành phần hoạt chất mới an toàn cao. Nhờ đó, Sakura spots care & whitening Day cream SPF 50+ PA++++ giúp hỗ trợ làm mờ sạm nám, dưỡng trắng, bảo vệ da sáng khỏe.

Trọng lượng đóng gói: 30gr

8. Kem dưỡng trắng da 3CE White Milk Cream

Kem dưỡng trắng da 3CE White Milk Cream có tác dụng làm mờ và làm giảm các loại sắc tố gây đen sạm. Từ đó, 3CE White Milk Cream giúp da sáng và đều màu hơn.

Sử dụng 3CE White Milk Cream, bạn cũng sẽ thấy rõ lỗ chân lông được se khít, da ẩm và căng mướt hơn. 3CE White Milk Cream đặc biệt thích hợp với làn da khô và dầu.

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng trắng da 3CE White Milk Cream là hãy mix thêm kem chống nắng nhé.

9. Bộ dưỡng trắng, chăm sóc da của SK- II

Bộ dưỡng trắng, chăm sóc da của SK- II gồm những sản phẩm cơ bản như sau:

  • Sữa rửa mặt SK-II Facial Treatment Gentle Cleanser
  • Nước hoa hồng SK-II Facial Treatment Clear Lotion 30ml
  • Nước thần SK-II Facial Treatment Essence
  • Kem chống lão hóa SK-II R.N.A.Power Cream

Bộ dưỡng trắng, chăm sóc da của SK- II mang đến liệu trình dưỡng trắng, chăm sóc da toàn diện. Đây là bộ sản phẩm với mức giá tầm trung, phù hợp cho nhu cầu dưỡng da hiệu quả, tối ưu chi phí của các chị em.

10. Kem dưỡng trắng da OHUI

Kem dưỡng trắng da OHUI gồm có nhiều mẫu để chị em có thể lựa chọn. Công dụng của các dòng kem trắng da OHUI là giúp cải thiện làn da tối màu trở nên sáng trắng.

Đặc biệt, kem trắng da OHUI không gây kích ứng nên rất phù hợp với các loại da.

Mặc dù vậy, mức giá của các sản phẩm kem dưỡng trắng da thương hiệu OHUI thường khá cao.

11. Bộ đôi kem dưỡng trắng da Senka ngày và đêm White Beauty

Kem dưỡng trắng da Senka ngày và đêm White Beauty sử dụng công nghệ độc quyền và tiên tiến "Natu-Ence" từ Shiseido. Khi kết hợp sử dụng hai sản phẩm này sẽ giúp nâng cao hiệu quả của các dưỡng chất từ thiên nhiên, bổ sung các dưỡng chất cần thiết và độ ẩm cho làn da luôn mịn màng, trắng sáng.

12. Kem dưỡng trắng da Shiseido

Kem dưỡng trắng da Shiseido gồm nhiều loại với những đặc tính chung là được chế tạo từ những thành phần chiết xuất tự nhiên và lành tính, không chứa các loại hóa chất độc hại, chất bảo quản nên rất an toàn cho da và sức khỏe người dùng.

Một vài sản phẩm mang thương hiệu Shiseido mà bạn có thể tham khảo gồm:

  • Kem dưỡng da chống lão hóa giàu ẩm Shiseido Benefiance Wrinkle Smoothing Cream Enriched
  • Kem dưỡng trắng da Shiseido White Lucent Brightening Gel Cream
  • Kem dưỡng da Shiseido Vital-Perfection Uplifting and Firming Cream Enriched
  • Kem dưỡng da Shiseido WASO Clear Mega-Hydrating Cream 50ml
  • Kem dưỡng trắng da ban ngày Shiseido White Lucent Day Emulsion Jour Eclat SPF 50+ PA++++

13. Kem dưỡng trắng da Pond's

Kem dưỡng trắng da Pond's là loại kem thuộc phân khúc phổ thông, tầm trung, được hầu hết phụ nữ Việt Nam biết đến. Kem dưỡng trắng da Pond's có cả loại ban ngày và ban đêm.

Ưu điểm của kem Pond's đó là có đa dạng các sản phẩm phù hợp với nhiều loại da; nhiều mẫu mã cho người dùng lựa chọn. Pond's sẽ mang đến hiệu quả trắng hồng chỉ sau 2 - 3 tháng sử dụng.

14. Kem dưỡng trắng da Bioderma White Objective Day Cream 30ml

Bioderma White Objective Day Cream 30ml thuộc thương hiệu mỹ phẩm cao cấp từ nước Pháp. Sử dụng Bioderma White Objective Day Cream, làn da sẽ được cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào, giúp phục hồi và nuôi dưỡng tế bào da.

Ngoài ra, sản phẩm còn tác động vào các vết nám, giúp làm da sáng, trắng và ngăn ngừa nám tái phát.

15. Kem dưỡng trắng da Estee Lauder Crescent White

Estee Lauder Crescent White là sản phẩm được đặc chế dành riêng cho làn da của phụ nữ châu Á. Estee Lauder Crescent White sẽ mang đến độ ẩm sâu trong khi điều trị các đốm thâm nám và ngăn ngừa các vết sạm nám mới hình thành trong tương lai.

Trong những loại kem dưỡng da mặt kể trên thì hầu hết các loại có thể sử dụng làm kem dưỡng da mặt cho bà bầu. Tuy nhiên, các bà bầu nên hạn chế sử dụng những loại kem có thành phần retinol hoặc cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da hiệu quả

Để sử dụng kem dưỡng da mặt hiệu quả, bạn cần phải lựa chọn loại kem phù hợp với đặc tính da mặt của mình.

Bên cạnh đó, các yếu tố về độ tuổi, mục đích dưỡng da cũng cần được cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Hiện nay, các loại kem dưỡng da đang được giới thiệu với nhiều mức giá khác nhau. Vì đây là sản phẩm cần sử dụng hằng ngày nên các chị em cần rất cân nhắc về chi phí trước khi lựa chọn.

Chúc các bạn sẽ nhanh chóng tìm được loại kem dưỡng da mặt phù hợp với làn da và nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/kem-duong-da-mat-15-loai-duoc-tin-dung-nhieu-nhat-cap-nhat-102021-32562/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY