Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết hợp mật ong với thịt gà có ngay món ăn bắt mắt, hương vị thơm ngon

Mật ong vốn là thứ gia vị làm tăng thêm hương vị cho món ăn, đồng thời cũng giúp món ăn thêm phần bổ dưỡng. Vì vậy bạn có thể chế biến các món từ thịt gà và mật ong theo công thức này.

Đùi gà nướng mật ong

Nguyên liệu

- Đùi gà: 3-4 cái

- Nghệ: vài củ nhỏ

- Mật ong: 3 thìa cà phê

- Dầu mè: 1 thìa cà phê

- Nước tương: 1 thìa

- Dầu hào: 1 thìa cà phê

- Dầu ăn: 1 thìa cà phê

- Nước mắm: 2 thìa

- Dưa chuột hoặc đồ chua, gỏi ăn kèm

Ảnh minh hoạ

Cách làm

- đùi gà rửa sạch, dùng dao khứa 2 đến 3 đường dọc theo thân đùi gà, ướp với chút muối.

- Nghệ gọt vỏ, rửa sạch. Tỏi bóc vỏ.

- Dùng cối giã nát nghệ và tỏi.

- Trộn đều nghệ với mật ong, nước tương, dầu hào, dầu mè, dầu ăn và nước mắm.

- bạn lấy một cái túi nilon sạch, cho đùi gà và hỗn hợp nghệ bạn vừa trộn vào, xóc đều ngoài bao. nếu không có túi nilon thì bạn dùng tay hoặc dùng thìa phết hỗn hợp nghệ lên đùi gà. sau đó bỏ gà vào tủ lạnh 5-6 tiếng cho thấm gia vị hoặc để qua đêm.

- khi gà đã ngấm gia vị, bạn lấy đùi gà ra, lót giấy nhôm ở khuôn, đặt đùi gà lên trên và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ c. nếu không có lò nướng bạn có thể nướng trên than hoa thì càng ngon hơn nữa.

- Thời gian nướng từ 40 – 45 phút tùy từng lò. Thỉnh thoảng bạn mở lò ra quét sốt nhúng vào hỗn hợp nghệ đã có sẵn trong khay, phết lên thân gà.

Khi ăn bạn có thể ăn kèm với dưa chuột hoặc dưa góp, nộm,… sẽ rất ngon.

Cánh gà chiên mật ong

Nguyên liệu

- Cánh gà: 400g

- Bột năng: 50g

- Mật ong: 200ml

- Nước mắm: 20ml

- Muối, tiêu, đường, tỏi và tương ớt

Cách làm

- cánh gà sau khi mua bề bạn rửa sạch với muối, trùng sơ qua nước sôi, để lên rổ cho ráo, dùng dao khía dọc cánh gà, ướp muối và đường, tiêu trộn đều.

- phủ bên ngoài cánh gà một lớp bột năng mỏng (tác dụng làm da gà giòn và chiên không bị bắn dầu).

- Bắc chảo lên bếp, chảo nóng cho dầu ăn vào, dầu nóng thả gà vào chiên, chiên lửa lớn và dầu ngập cánh gà. Gà vàng vớt ra, dùng giấy thấm dầu cho bớt mỡ.

- Trộn đều nước mắm, mật ong, tương ớt.

- Cho gà vào chảo chiên lúc trước, đổ chén nước mắm ở vào, dùng đũa đảo nhanh tay cho hỗn hợp thấm đều trong cánh gà. Khi thấy nước mắm ngấm hết vào thịt, trút ra đĩa là xong. Công đoạn này cần làm nhanh tay, để gà không bị cháy.

Bạn có thể ăn kèm cánh gà với xà lách, cà chua, dưa leo tùy chọn.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/ket-hop-mat-ong-voi-thit-ga-co-ngay-mon-an-bat-mat-huong-vi-thom-ngon.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ket-hop-mat-ong-voi-thit-ga-co-ngay-mon-an-bat-mat-huong-vi-thom-ngon/20220813030801048)

Tin cùng nội dung

  • Mật ong chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, canxi, phốt pho, vitamin C, B và magiê.
  • Mangyte -Trẻ em ăn mật ong sẽ hỗ trợ sự trưởng thành, phát dục và tăng cường thể chất tốt hơn. Người già ăn mật ong có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY