Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết nối ngành Y tế tỉnh Hải Dương với các bệnh viện hàng đầu của Hàn Quốc

Ngày 17/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương phối hợp với Doanh nghiệp Xã hội vì sức khỏe V-Health tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối ngành Y tế tỉnh Hải Dương với các bệnh viện hàng đầu của Hàn Quốc.

Tham gia hội nghị trực tuyến có các bệnh viện của hải dương như bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện phổi hải dương, bệnh viện phụ sản hải dương… và 4 bệnh viện lớn của hàn quốc là bệnh viện đại học quốc gia seoul, bệnh viện đại học công giáo st. mary’s, bệnh viện đại học hàn quốc anam, trung tâm y tế đại học ewha.

Phó chủ tịch ubnd tỉnh hải dương lương văn cầu cho biết: hội nghị trực tuyến kết nối ngành y tế hải dương với các bệnh viện hàng đầu của hàn quốc là cơ hội xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực y tế để chăm sóc sức khỏe cho người dân hải dương.

Qua hội nghị, phó chủ tịch ubnd tỉnh hải dương mong muốn các nhà khoa học, chuyên gia y tế của hàn quốc sẽ hiểu thêm về ngành y tế hải dương. đây cũng là dịp để các bác sỹ, nhân viên y tế của hải dương học hỏi thêm kinh nghiệm về điều trị, chẩn đoán bệnh tật, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Hải dương hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và hàn quốc nói riêng. đến nay, hàn quốc đã đầu tư 185 dự án vào hải dương với tổng số vốn đăng ký là trên 1,2 tỷ usd, chiếm 14,3% và đứng thứ 3 về đầu tư nước ngoài vào tỉnh với các lĩnh vực chủ yếu là: sản xuất hàng may mặc, linh kiện điện tử, bao bì, linh kiện lắp ráp ô tô, sản xuất thép, máy phát điện…

Phó chủ tịch ubnd tỉnh hải dương mong muốn hàn quốc sẽ tiếp tục đầu tư vào hải dương nhất là trong lĩnh vực y tế.

Ngành y tế hải dương hiện có 27 đơn vị, trong đó có hai chi cục, hai trung tâm y tế hệ dự phòng tuyến tỉnh, 22 bệnh viện (10 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh và 12 trung tâm y tế tuyến huyện quản lý 235 trạm y tế tuyến xã). ngoài ra, hải dương còn có hai bệnh viện tuyến tỉnh trực thuộc ngành là bệnh viện quân y 7 trực thuộc bộ quốc phòng và bệnh viện trường đại học kỹ thuật y tế trực thuộc bộ y tế; hai bệnh viện đa khoa tư nhân là bệnh viện đa khoa hòa bình và bệnh viện chuyên khoa mắt quốc tế hd. hải dương hiện có 1.329 bác sỹ. tổng số nhân viên y tế ước đạt 57 người/vạn dân; tỷ lệ bác sỹ đạt 9,3 người/vạn dân; tỷ lệ dược sỹ đại học ước 2,9 người/vạn dân; tỷ lệ giường bệnh ước đạt 31,2 giường/vạn dân...

Ông Soo Hun William Kyung, Chủ tịch và là đồng sáng lập Doanh nghiệp xã hội vì sức khỏe V-Health cho biết: Doanh nghiệp hoạt động phi lợi nhuận trong lĩnh vực y tế với mục tiêu mang những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất với chi phí hợp lý cho người dân Việt Nam. Doanh nghiệp hiện kết nối, tổ chức và điều hành triển khai hệ thống hội chẩn, khám, tư vấn từ xa với các chuyên gia tại các bệnh viện hàng đầu của Hàn Quốc; chia sẻ kinh nghiệm trong đào tạo, nghiên cứu, khám chữa bệnh giữa các bệnh viện của Hàn Quốc và Việt Nam; hỗ trợ khám, chẩn đoán, tư vấn, điều trị (trực tiếp hoặc từ xa) cho các khách hàng có nhu cầu khám chữa bệnh tại Hàn Quốc.

Tại hội nghị, các bệnh viện của hàn quốc đã chia sẻ các công nghệ, kỹ thuật y tế hiện đại, khả năng điều trị, thực hiện các thủ thuật y tế đang thực hiện như: cấy ghép sinh huyết máu; phẫu thuật rô bốt u xơ tử cung; điều trị các bệnh máu phức tạp; phẫu thuật can thiệp tim mạch, mạch máu não; phẫu thuật bệnh ngực lõm, bệnh xương ngực bẩm sinh; thay thế thủy tinh thể nhân tạo.

Tại hội nghị, ngành y tế hải dương đề xuất các điều kiện để hợp tác giữa hai bên. các bệnh viện lớn của hàn quốc đề xuất các hình thức hợp tác với ngành y tế hải dương như: hợp tác với các đơn vị du lịch y tế việt nam và hợp tác thanh toán trực tiếp với công ty bảo hiểm y tế và các đơn vị đưa bệnh nhân đi khám; hợp tác đào tạo đội ngũ y tế việt nam trong các lĩnh vực như: nội khoa, chỉnh hình, phụ sản, y học phục hồi, mắt, tai, mũi, họng; trị liệu từ thiện các bệnh tim bẩm sinh, bệnh nhi phẫu thuật ngực lõm; hỗ trợ hội chẩn, tư vấn điều trị từ xa cho ngành y tế hải dương và các bệnh nhân người hàn quốc ở việt nam có nhu cầu...

(TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/benh-vien-bac-si/ket-noi-nganh-y-te-tinh-hai-duong-voi-cac-benh-vien-hang-dau-cua-han-quoc-20201217160656712.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi các sinh viên ngành Y - Kêu gọi góp ý cho các bài viết, share, kêu gọi bạn bè, chia sẻ know-how để kiến thức y khoa được đến với cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY