Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả 20 trường hợp F1 của ca tái dương tính COVID-19 ở Hà Nội

Kết quả xét nghiệm đến 13 giờ ngày 16/11/2020, CDC Hà Nội đã xét nghiệm các F1: 20/56 mẫu đã âm tính, còn 36 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ket qua 20 truong hop F1 cua ca tai duong tinh COVID-19 o Ha Noi hinh anh 1Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm xác định bệnh COVID-19 cho người dân. (Ảnh: TTXVN)

Trưa 16/11, theo thông tin từ Bộ Y tế, sau khi nắm được thông tin về trường hợp Liên quan đến trường hợp p.n.m 21 tuổi sinh viên (du học tại nga), xét nghiệm lại tại cả 2 mẫu lấy lại bằng phương pháp rt pcr đều âm tính.

[Hà Nội: 1 ca tái dương tính với SARS-CoV-2 sau gần 2 tháng xuất viện]

Kết quả xét nghiệm đến 13 giờ ngày 16/11/2020, đã xét nghiệm các f1: 20/56 mẫu đã âm tính, còn 36 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bệnh nhân p.n.m, ở ngõ 106, hoàng quốc việt, nghĩa tân, cầu giấy nghi mắc là bệnh nhân số 1032, nhập cảnh từ nga về việt nam ngày 10/8/2020, được cách ly tập trung tại trung đoàn 125, chí linh, hải dương.

Ngày 7/11, bệnh nhân vào khám tại bệnh viện giao thông vận tải được chẩn đoán sốt vi rút và được cho về điều trị tại nhà.

Ngày 14/11, bệnh nhân xuất hiện sốt 39 độ c, người mệt mỏi, vào khám lần 2 được bệnh viện giao thông vận tải lấy mẫu pcr gửi bệnh viện nhi trung ương.

Kết quả xét nghiệm ngày 15/11 cho thấy bệnh nhân sars-cov-2.

sau khi nhận được thông tin, cũng đã tiến hành các biện pháp

Thùy Giang (Vietnam+)

dòng sự kiện: dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19diễn biến dịch tại việt nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/ket-qua-20-truong-hop-f1-cua-ca-tai-duong-tinh-covid19-o-ha-noi/677126.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY