Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kết quả xét nghiệm 10 hành khách Thanh Hóa đi chung xe với BN620

MangYTe - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, 10 hành khách đi chung xe với BN 620 có kết quả xét nghiệm COVID-19.

Ngày 2/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã phát thông báo khẩn tìm người đi cùng xe khách với BN620 ở tỉnh Hà Nam, đề nghị những người có mặt trên xe khách Kim Chi, BSK 43B-031.26 đi từ Đà Nẵng đến Hà Nội từ ngày 27/7 đến 29/7 hiện ở Thanh Hóa, liên hệ ngay các cơ sở y tế để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Sau khi ra thông báo khẩn tìm người đi cùng xe khách với BN620 – người đã được xác nhận mắc COVID-19 ở tỉnh Hà Nam, hệ thống giám sát đã rà soát xác định có 10 người trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đi cùng chuyến xe. Theo đó, có 5 người huyện Nông Cống, 2 người huyện Hậu Lộc, 1 người huyện Ngọc Lặc, 1 người huyện Hà Trung, 1 người thị xã Nghi Sơn; có 69 ca F2 (tiếp xúc với những người F1). Tất cả 10 người này đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, có 69 ca F2 đang theo dõi, giám sát và cách ly tại nhà.

10 hành khách Thanh Hóa đi trên xe Kim Chi đã có kết quả xét nghiệm COVID-19

Sáng 5/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, 10 hành khách đi chung xe với BN 620 có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện tất cả các trường hợp F1, F2 đang được theo dõi y tế chặt chẽ.

Trước đó, trong ngày 4/8, hệ thống giám sát dịch ghi nhận bổ sung 1.249 người liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng và Quảng Nam về địa phương, nâng tổng số người về từ vùng có dịch lên 8.701 người, hiện tại đang được cách ly theo dõi.

Trong đó, rà soát theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế, Thanh Hoá có 428 người (bao gồm 71 cán bộ y tế học tập tại Đà Nẵng và 357 người liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam…) là đối tượng phải cách ly, theo dõi y tế. Rà soát các trường hợp trở về từ vùng dịch từ ngày 21/7 đến 4/8 có 160 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành lấy 588 mẫu để xét nghiệm. Kết quả, 424 người âm tính. Hiện, những người này đang tiếp tục được giám sát chặt chẽ diễn biến sức khỏe tại các cơ sở y tế địa phương và tại nhà, nơi cư trú.

Gia Hân

"Đồ họa: Hoàng Việt"

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ket-qua-xet-nghiem-10-hanh-khach-thanh-hoa-di-chung-xe-voi-bn620-20200805101346559.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY