Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm 2 bà bầu liên quan mẹ con mắc COVID-19 ở Hải Phòng

Tổ phản ứng nhanh về Phòng chống COVID-19 Hải Phòng thông tin, 13 F1 và 36 F2 liên quan hai ca bệnh là mẹ con từng ở Hải Phòng âm tính với SARS-CoV-2. Trong số 13 trường hợp F1, có 2 bà bầu được cách ly tại nhà.
Lực lượng y tế Hải Phòng truy vết những người liên quan ca bệnh. Lực lượng y tế Hải Phòng truy vết những người liên quan ca bệnh.

Tất cả trường hợp F1, F2 đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính SARS-CoV-2.

Cũng trong sáng 11/3, bcđ phòng chống covid-19 quận lê chân cho biết, đã khoanh vùng cách ly, phun khử khuẩn tại 7 điểm dân cư với 244 hộ dân, 838 nhân khẩu. quận đã khử khuẩn, sát trùng những khu vực liên quan, đưa 7 người đi cách ly tập trung, 5 người được cách ly tại nhà.

Trước đó, chiều muộn 10/3, sở y tế tp hải phòng nhận được thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội về 2 ca dương tính sars-cov-2.

Đó là bà N.T.L.H (SN 1979) và con là T.H (SN 2003). Qua khai thác thông tin từ ông N.T.L (SN 1975), ngày 25/2, em gái ông là bà N.T.L.H cùng 2 con tới nhà chơi tại số 184 Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Ngày 26/2, bà H và con lên Hà Nội xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả âm tính. Đến ngày 28/2, bà H cùng con bay sang Úc, có quá cảnh Singapore và đến Úc ngày 1/3.

Ngày 2/3, con bà L.T.L.H có kết quả xét nghiệm dương tính yếu.

Ngày 3/3, con bà L.T.L.H có kết quả xét nghiệm dương tính.

Ngày 6/3, bà L.T.L.H có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Bé gái ở TPHCM được phát hiện có răng trong phổi sau cơn ho dài... 2 tháng

Bé gái 8 tuổi bị ho, đau ngực suốt 2 tháng nay, khi vào viện, các bác sĩ phát hiện trong phổi bé có 1 chiếc răng.

Phản ứng sau tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 là bình thường

Theo báo cáo nhanh, Dự án Tiêm chủng mở rộng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm vắc-xin COVID-19, tuyệt đại đa số là phản ứng thông thường sau tiêm chủng đã được khuyến cáo như đau cơ, mệt mỏi, sốt, đau đầu, buồn nôn…

560 người tiêm mũi 1, giai đoạn 2 vắc xin Nano Covax Việt Nam

Sau 12 ngày tiêm, đến nay việt nam đã hoàn tất tiêm thử nghiệm mũi 1 giai đoạn 2 vắc xin phòng covid-19 nano covax của công ty nanogen trên 560 tình nguyện viên.

Chi tiết lịch tiêm vắc xin COVID-19 trên toàn tỉnh Hải Dương

Tỉnh hải dương sẽ tổ chức tiêm vắc xin covid-19 cho đối tượng ưu tiên đợt 1 từ 11-22/3. trong đó, triển khai trước tại tp hải dương, chí linh, kinh môn, kim thành, cẩm giàng và nam sách rồi tới các huyện còn lại.

Bộ Y tế thông tin về sức khoẻ 955 người đã tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng 11/3 bộ y tế cho biết không ghi nhận ca mắc mới covid-19. theo báo cáo của chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia (tcmr) có thêm 433 người được tiêm vắc xin phòng covid-19 an toàn trong ngày thứ ba triển khai chiến dịch tiêm chủng.

Nguyễn Hoàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-2-ba-bau-lien-quan-me-con-mac-covid19-o-hai-phong-1804946.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Rất nhiều “bà bầu công sở” thường cố gắng làm đến tháng cuối mới nghỉ. Họ đâu biết, nhiều thói quen “có thâm niên” của mình tại nơi làm việc sẽ không tốt cho thai nhi.
  • Có những điều khoản ban hành dành cho phụ nữ mang thai. Bạn nên tham khảo để biết rõ quyền lợi lao động dành cho mình trong thời kỳ thai nghén.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY