Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kết quả xét nghiệm COVID-19 trường hợp F1 là bệnh nhân Bệnh viện Phụ sản T.Ư

MangYTe - Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương trưa 1/5 cho biết đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của trường hợp F1 là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 trường hợp F1 là bệnh nhân Bệnh viện Phụ sản T.Ư - Ảnh 1.

Theo đó, nữ bệnh nhân này đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Như báo gia đình & xã hội đã đưa tin, người vừa nhận kết quả âm tính này là nữ bệnh nhân điều trị thai ngoài tử cung tại khoa phụ 1 thuộc bệnh viện phụ sản trung ương. bệnh nhân này nhập viện hôm 28/4 để phẫu thuật. ngày 30/4, chị này được xác định là f1 của bn2928 ở đông anh (hà nội), do hai vợ chồng chị từng ăn cơm cùng mâm với ca covid-19.

Sau khi có thông tin, bệnh viện khẩn trương đưa nữ bệnh nhân sang khu vực cách ly riêng của bệnh viện trong khi chờ cơ quan chức năng của hà nội đến lấy mẫu và đưa trường hợp f1 đi cách ly tập trung tại bệnh viện công an tp hà nội. khi được đưa đi cách ly, sức khoẻ của nữ bệnh nhân hoàn toàn bình thường.

Khoa Phụ 1 tạm thời cách ly trong khi chờ kết quả xét nghiệm. Mọi hoạt động khám chữa bệnh khác trong Bệnh viện vẫn diễn ra bình thường, không xáo trộn.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 trường hợp F1 là bệnh nhân Bệnh viện Phụ sản T.Ư - Ảnh 3.

Bệnh viện cũng rà soát danh sách nhân viên y tế của Bệnh viện có tiếp xúc, thăm khám cho bệnh nhân. Do nữ bệnh nhân đã đi qua 4 khoa nên khi truy vết, Bệnh viện thống kê có tổng số 41 nhân viên y tế tiếp xúc (cách ly tại nhà) và 17 người bệnh nằm cùng phòng điều trị.

Với kết quả âm tính của nữ bệnh nhân, bệnh viện phụ sản trung ương quyết định mọi hoạt động của bệnh viện đều bình thường; 41 cán bộ y tế đang cách ly tại nhà đi làm bình thường sau ngày nghỉ lễ.

Bn2928 - người ăn cùng mâm với vợ chồng nữ bệnh nhân này - được bộ y tế công bố chiều 30/4, là công nhân tại nhà máy panasonic, khu công nghiệp bắc thăng long, là f1 của nam bn2911 ở đông anh, hà nội. trong tối 30/4, người chồng nhận kết quả âm tính với sars-cov-2.

Sau 73 ngày không có ca covid-19 trong cộng đồng, từ 29/4 đến nay hà nội đã ghi nhận 3 bệnh nhân covid-19, đều liên quan đến bn2899 ở hà nam (nam thanh niên nhận kết quả dương tính sau khi hết thời gian cách ly tập trung).

V.Thu

Kết quả xét nghiệm COVID-19 trường hợp F1 là bệnh nhân Bệnh viện Phụ sản T.Ư - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ket-qua-xet-nghiem-covid-19-truong-hop-f1-la-benh-nhan-benh-vien-phu-san-tu-20210501131913059.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY