Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sản phụ được gội đầu, nhận sữa, suất ăn miễn phí trong ngày công tác xã hội

Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ với người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện đã cùng với các nhà hảo tâm triển khai nhiều hoạt động làm ấm lòng người bệnh. Đây là hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm Ngày Công tác xã hội

Sáng ngày 25/3, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội năm 2019 với mục đích tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề xã hội, giúp nhân viên bệnh viện hiểu được vai trò cao quý, ý nghĩa nhân văn, giá trị thiết thực của nghề Công tác xã hội trong ngành y tế nói chung và của Bệnh viện Phụ sản Trung ương nói riêng.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Trần Danh Cường động viên các sản phụ đang được tình nguyện viên gội đầu miễn phí

Tại Lễ kỷ niệm, phòng Công tác xã hội phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức phát miễn phí sữa cho các sản phụ nghèo đang điều trị nội trú tại bệnh viện, cùng với đó là chương trình gội đầu khô cho các bệnh nhân điều trị tại khoa Sản bệnh lý và khoa Phụ nội tiết. Ngay trong buổi sáng 50 xuất quà và 50 xuất cơm miễn phí đã được thực hiện.

Cùng với đó các nhân viên phòng công tác xã hội của bệnh viện, đoàn thanh niên tình nguyện với sự trợ giúp của nhà tài trợ là những người gội đầu trực tiếp cho các sản phụ, bệnh nhân. Bên cạnh đó là chương trình văn nghệ được tổ chức tại khoa phụ ung thư, mang đến nhiều niềm vui, sự động viên, tình yêu thương giúp người bệnh có tinh thần thoải mái, giảm bớt mọi đau đớn.

PGS.TS Trần Danh Cường- Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương tặng quà cho người bệnh

Chia sẻ tại chương trình đồng chí Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện, Trưởng phòng Công tác xã hội bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: ngay từ khi mới thành lập với chức năng nhiệm vụ là cầu nối giữa nhân viên y tế với người bệnh, cho nên các cán bộ nhân viên tại phòng Công tác xã hội đã phối kết hợp với các đơn vị trong bệnh viện tổ chức nhiều các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ bệnh nhân và người nhà của họ đến khám, chữa bệnh, tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ đời sống tinh thần cho người bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, làm hài lòng người bệnh.

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trùng ương cũng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vai trò của phòng công tác xã hội đã luôn hỗ trợ giúp người bệnh, trợ giúp các nhân viên y tế đồng thời tăng cường thực hiện công tác truyền thông, vận động gây quỹ giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại bệnh viện.

Đồng chí Nguyễn Huy Tuấn- Chủ tịch Công đoàn kiểm Trưởng Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Phụ sản Trung ương tặng suất ăn miễn phí cho người nhà bệnh nhân

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng mong muốn rằng trong thời gian tới Phòng Công tác xã hội sẽ ngày càng phát huy để có nhiều chương trình giúp cho các sản phụ và người bệnh luôn được tươi vui, thoải mái, hài lòng khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/san-phu-duoc-goi-dau-nhan-sua-suat-an-mien-phi-trong-ngay-cong-tac-xa-hoi-n155066.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY