Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Kết thúc môn thi cuối thi tốt nghiệp THPT, thí sinh vui như chưa từng được vui

Kết thúc môn thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT, hầu hết thí sinh tại điểm thi Trường THCS Bình Khánh (Cần Giờ, TP.HCM) đều bày tỏ sự hài lòng vì đề thi năm nay đều vừa sức, không làm khó thí sinh.

Mặc dù theo các thí sinh thì môn thi cuối cùng chiều nay không dễ như các môn thi trước, nhưng các bạn vẫn hài lòng vì nhìn chung các môn đều vừa sức, đặc biệt là các bạn đã kết thúc một kỳ thi “lịch sử” với nhiều những áp lực và khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

Kết thúc môn thi cuối thi tốt nghiệp THPT, thí sinh vui như chưa từng được vui - ảnh 1

Thí sinh nhẹ nhõm vì kỳ thi "lịch sử" đã kết thúc

HOA NỮ

Lê Đỗ Thái An, học sinh Trường THPT Cần Thạnh, cho biết: “Em thấy đề thi năm nay khá vừa sức, môn tiếng Anh thì những bạn học lực trung bình cũng có thể làm được khoảng 25 câu, vì 25 câu còn lại hơi khó hơn. Tuy nhiên em thấy các đề thi năm nay như vậy là dễ hơn so với các năm”.

Thí sinh nhận xét đề thi môn ngoại ngữ

Vừa bước ra đến sân trường, gặp nhóm bạn thì Đoàn Hồng Quang, học sinh Trường THPT Cần Thạnh, khoe: “Đề dễ đúng không tụi bây. Cũng không quá khó như các năm nhỉ?”.

Chia sẻ với người viết, Quang cho biết: “Theo em dề tiếng Anh năm nay như thế này là vừa sức. Khó nhất là phần đoạn văn vì dài và có những chỗ em dịch không ra, các phần còn lại thì tương đối dễ”.

Thí sinh khá hài lòng với đề thi năm nay

Nguyễn Dương Thanh Hương, học sinh Trường THPT An Nghĩa, cũng vui mừng nói: “Em học lực khá và em thấy đề thi năm nay nói chung không quá khó. Kết thúc xong môn thi cuối cùng là tụi em vui như chưa từng được vui rồi ạ, tối nay thì tha hồ ngủ ngon giấc”.

Trần Huỳnh Tuấn Kiệt, học sinh Trường THPT Cần Thạnh, chia sẻ: “Em nghĩ cũng nhờ tụi em có nhiều thời gian nghỉ để ôn thi tại nhà, chương trình tinh giản do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kiến thức cũng khá ổn để làm được tốt đề năm nay. Môn thi cuối cùng chiều nay cũng dễ thở ạ”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/gioi-tre/ket-thuc-mon-thi-cuoi-thi-tot-nghiep-thpt-thi-sinh-vui-nhu-chua-tung-duoc-vui-1263717.html)

Tin cùng nội dung

  • Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết sẽ sớm có đề thi minh họa kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 nhằm giúp thí sinh ôn luyện hiệu quả.
  • MangYTe - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đã tổ chức họp hai lần với các ban ngành về phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thảo luận rất kỹ, có đặt ra các câu hỏi xã hội quan tâm và đều có lý giải rõ, các bộ ngành đều ủng hộ rất cao.
  • Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, vì dịch bệnh COVID-19 mà kỳ thi THPT sẽ được tổ chức muộn hơn mọi năm, dự kiến vào tháng 8.2020. Thời điểm này cả Luật Giáo dục và Luật Giáo dục đại học đã có hiệu lực thi hành. Do vậy, sẽ không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia như mọi năm mà tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT.
  • MangYTe - Chiều 22-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh đã đồng ý với phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Bộ GD-ĐT trình lên.
  • (MangYTe)- Bộ GDĐT sẽ sớm công bố đề cương để các trường tổ chức giảng dạy và ôn tập cho học sinh sau khi đi học trở lại.
  • MangYTe - Ngoài môn toán, văn, tiếng Anh, những môn thi còn lại trong đề thi khảo thí THPT quốc gia 2020 do Bộ GD-ĐT công bố được đánh giá là dễ hơn năm trước cho thí sinh.
  • Ngày hôm nay gần 900.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, ngay trong buổi sáng đã có 2 thí sinh đến điểm thi muộn vì ngủ quên, một thí sinh bận đi tìm bò lạc mà cũng quên cả kỳ thi...
  • Theo Bộ GDĐT qua 4 năm thực hiện kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học đã đáp ứng yêu cầu thi cử gọn nhẹ, giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh và xã hội, tuy nhiên vẫn còn có những gian lận trong thỉ cử. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, còn để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong khâu chấm thi ở một số địa phương (như Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La), gây bức xúc trong dư luận. Theo đó, Bộ GDĐT điều chỉnh, bổ sung 5 điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY