Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khắc phục chứng mộng tinh

Em năm nay 28 tuổi, chưa có gia đình, thỉnh thoảng có bị mộng tinh trong giấc mơ khoảng 3-4 lần trong 1 tháng.

Cho hỏi em có bị bệnh gì không ạ? Cách khắc phục thế nào?

Hồ Hải (Ninh Bình)

Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh nhưng không có động tác giao hợp nam nữ và vẫn thấy khoái cảm cực độ. Hiện tượng này thường xảy ra ở thanh niên mới lớn hoặc những người đàn ông phải xa vợ lâu ngày khi có những giấc mơ hành lạc với một người phụ nữ nào đấy hoặc khi xem sách báo, xem những phim, tranh ảnh sex gây kích thích giới tính. Nếu hiện tượng mộng tinh chỉ xảy ra 1-2 lần/tháng thì đó là hiện tượng S*nh l* bình thường, thậm chí hiện tượng này còn có tác dụng là giải tỏa áp lực giới tính để tạo sự cân bằng về mặt tâm S*nh l* cho nam giới. Nhưng nếu mộng tinh xảy ra liên tục trong tuần, trong tháng làm cho cơ thể mệt mỏi, gầy yếu, sút cân thì đó lại là tình trạng bệnh lý, lúc này cần được điều trị mộng tinh kịp thời.

Trường hợp của bạn nếu ko đi kèm các dấu hiệu khác thì trước hết nên điều chỉnh sinh hoạt: Cần tránh suy nghĩ nhiều đến chuyện T*nh d*c, khi nghĩ đến T*nh d*c quá nhiều có thể dẫn đến mộng tinh. Tham gia các trò chơi, giải trí lành mạnh, tập luyện thể dục. Tránh xem các tranh, ảnh, phim văn hóa phẩm Khi*u d*m. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý và ăn uống sinh hoạt điều độ.

BS. Anh Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khac-phuc-chung-mong-tinh-n176274.html)
Từ khóa: mộng tinh

Chủ đề liên quan:

mộng tinh

Tin cùng nội dung

  • (SKDS) - Tôi 23 tuổi chưa lập gia đình. Ban đêm ngủ thường bị mộng tinh. Chuyện đó khiến tôi lo lắng. Xin bác sĩ giải thích rõ nguyên nhân của bệnh và liệu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe cũng như chuyện sinh con của tôi sau này không?
  • Hầu hết, nam giới luôn giành quyền chủ động trong chuyện ấy. Thế nhưng, không phải ai cũng có được sức khỏe, tinh thần để làm thủ lĩnh được.
  • Những người lớn tuổi 60-70 tuổi có còn mộng tinh nữa hay không? Nếu có thì mỗi tháng hay mỗi năm có bao nhiêu lần?
  • Bạch dâm là hiện tượng nữ giới khi ngủ mơ thấy giao hợp với nam giới, từ trong *m đ*o chảy ra một chất dịch màu trắng hoặc vàng, hiện tượng này tương ứng với chứng mộng tinh ở nam giới.
  • Tôm đồng bắt về, đem rửa sạch, lột vỏ, vặt râu, chân, nặn bỏ lớp cặn bã lộn trên đầu tôm. Dùng tươi hay phơi khô. Dược liệu có vị ngọt, tanh, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ thận, tráng dương, ích khí, lợi tinh, lợi sữa, giải độc, chống nôn, chữa liệt dương, mộng tinh, xuất tinh sớm.
  • Hơn 80% nam giới từng ít nhất 1 lần trong đời sở hữu một giấc mơ ướt. Đây là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên và không thể tránh khỏi của cơ thể, nhất là ở tuổi dậy thì.
  • Theo Đông y, thận vị mặn, tính lạnh không độc, đều có công hiệu bổ thận, ích tinh, tráng dương chữa thận hư suy yếu T*nh d*c, di mộng tinh, xương khớp đau mỏi, tai ù, mồ hôi trộm, lão suy...
  • Cho cháu hỏi, các biểu hiện của dậy thì ở nam là thế nào? Thế nào là mộng tinh? (Nguyễn Văn H)
  • Em 17 tuổi. Em bị mộng tinh 1 tháng 6 lần thì có ảnh hưởng đến S*nh l* không ạ? Cảm ơn BS.
  • Về mặt nam khoa, mộng tinh (“xuất binh” trong lúc ngủ) là dấu hiệu bình thường ở những XY trong độ tuổi dậy thì. Hiện tượng này thường xảy ra ở thanh thiếu niên trong độ tuổi 16-20.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY