Nội khoa hôm nay

Mộng tinh có nguy hiểm?

(SKDS) - Tôi 23 tuổi chưa lập gia đình. Ban đêm ngủ thường bị mộng tinh. Chuyện đó khiến tôi lo lắng. Xin bác sĩ giải thích rõ nguyên nhân của bệnh và liệu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe cũng như chuyện sinh con của tôi sau này không?

Trần Văn Minh (Yên Bái)mộng tinh là hiện tượng phổ biến ở nam giới thường gặp ở tuổi dậy thì và thanh niên chưa có gia đình, trên 30 tuổi cũng có thể gặp nhưng ít hơn (nhất là những người chưa lập gia đình). mộng tinh là tình trạng xuất tinh xảy ra trong lúc ngủ vào ban đêm. Nhiều người đàn ông khi ngủ thường nằm mơ, mộng mị, thấy đang âu yếm hay “quan niệm” với một người phụ nữ nào đó mà họ thích hay cảm mến. Cũng có những trường hợp không mơ thấy những điều liên quan đến “chuyện ấy” nhưng họ vẫn bị xuất tinh, đó là do căng thẳng, lo âu hay sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Khi bị mộng tinh họ thường tỏ ra lo lắng, xấu hổ, mặc cảm. Tuy nhiên, mộng tinh là tình trạng S*nh l* bình thường. Tình trạng này xảy ra một vài lần trong tuần. mộng tinh không có hại cho sức khỏe và hiện tượng này sẽ giảm dần theo tuổi rồi tự nhiên hết (đặc biệt là sau khi lập gia đình).

Để hạn chế tình trạng này, nên tập luyện thể dục thể thao, sống lành mạnh; Hạn chế xem các tranh, ảnh, phim Khi*u d*m. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với chế độ dinh dưỡng, ăn các món ăn như chè hải sâm, cháo anh kim tử... Đặc biệt, khi bị mộng tinh, bạn cần giữ một trạng thái tâm lý bình thường, không quá lo lắng.

Trong một số trường hợp chứng mộng tinh xảy ra thường xuyên, bạn cần đến khám tại phòng khám chuyên khoa để có hướng dẫn và điều trị kịp thời.

Bác sĩ Văn Tú

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/mong-tinh-co-nguy-hiem-n51970.html)
Từ khóa: dimong tinh

Chủ đề liên quan:

mong tinh mộng tinh

Tin cùng nội dung

  • Di tinh, mộng tinh là một phản ứng tất yếu của S*nh l* cơ thể ở phái nam khi các cơ quan Sinh d*c phát triển hoàn thiện.
  • Hầu hết, nam giới luôn giành quyền chủ động trong chuyện ấy. Thế nhưng, không phải ai cũng có được sức khỏe, tinh thần để làm thủ lĩnh được.
  • Những người lớn tuổi 60-70 tuổi có còn mộng tinh nữa hay không? Nếu có thì mỗi tháng hay mỗi năm có bao nhiêu lần?
  • Bạch dâm là hiện tượng nữ giới khi ngủ mơ thấy giao hợp với nam giới, từ trong *m đ*o chảy ra một chất dịch màu trắng hoặc vàng, hiện tượng này tương ứng với chứng mộng tinh ở nam giới.
  • Tôm đồng bắt về, đem rửa sạch, lột vỏ, vặt râu, chân, nặn bỏ lớp cặn bã lộn trên đầu tôm. Dùng tươi hay phơi khô. Dược liệu có vị ngọt, tanh, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ thận, tráng dương, ích khí, lợi tinh, lợi sữa, giải độc, chống nôn, chữa liệt dương, mộng tinh, xuất tinh sớm.
  • Hơn 80% nam giới từng ít nhất 1 lần trong đời sở hữu một giấc mơ ướt. Đây là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên và không thể tránh khỏi của cơ thể, nhất là ở tuổi dậy thì.
  • Theo Đông y, thận vị mặn, tính lạnh không độc, đều có công hiệu bổ thận, ích tinh, tráng dương chữa thận hư suy yếu T*nh d*c, di mộng tinh, xương khớp đau mỏi, tai ù, mồ hôi trộm, lão suy...
  • Cho cháu hỏi, các biểu hiện của dậy thì ở nam là thế nào? Thế nào là mộng tinh? (Nguyễn Văn H)
  • Em 17 tuổi. Em bị mộng tinh 1 tháng 6 lần thì có ảnh hưởng đến S*nh l* không ạ? Cảm ơn BS.
  • Về mặt nam khoa, mộng tinh (“xuất binh” trong lúc ngủ) là dấu hiệu bình thường ở những XY trong độ tuổi dậy thì. Hiện tượng này thường xảy ra ở thanh thiếu niên trong độ tuổi 16-20.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY