Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Xuất tinh sớm có gây vô sinh hoặc con không khỏe?

Tôi thường xuyên bị mộng tinh, di tinh, đến khi có vợ thì bị xuất tinh sớm, xin bác sĩ cho biết chứng bệnh này có khiến tôi chậm có con không? (Luân)

Trả lời:

Di tinh, mộng tinh là hiện tượng S*nh l* thường gặp ở tuổi dậy thì, hiện tượng này không liên quan đến chuyện về sau này bạn bị hiếm muộn hay vô sinh. Chứng xuất tinh sớm cũng không gây vô sinh hoặc nếu sinh được con thì con không khỏe mạnh.

Xuất tinh sớm chỉ liên quan đến vô sinh khi bạn xuất tinh quá sớm, tức chưa kịp giao hợp thì đã xuất tinh. Điều này dễ hiểu bởi người chồng không đưa được tinh dịch vào cơ thể người vợ thì đương nhiên là quá trình thụ thai không thể nào xảy ra.

Khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/xuat-tinh-som-co-gay-vo-sinh-hoac-con-khong-khoe-2835421.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi em thủ dâm, mỗi lần lên đỉnh thì em lại nhấn mạnh vào phần nhô lên nằm phía dưới bìu, ngăn không cho tinh binh xuất ra. Không biết như thế có ảnh hưởng gì không, Mangyte?
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Xuất tinh sớm là nỗi lo lắng mặc cảm của các quý ông. Ai cũng muốn chứng tỏ khả năng sức mạnh nam tính của mình, nhưng việc xuất tinh sớm đã đánh đổ hoàn toàn phong độ của họ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Xuất tinh ngược dòng là hiện tượng tinh dịch không được phóng ra ngoài mà trào ngược vào bàng quang sau đó ra ngoài theo đường tiểu.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY