Bệnh tuổi Teen hôm nay

Thế nào là mộng tinh?

Cho cháu hỏi, các biểu hiện của dậy thì ở nam là thế nào? Thế nào là mộng tinh? (Nguyễn Văn H)
Khi bước vào tuổi dậy thì, các bạn nam thường thấy xuất hiện một số biểu hiện như: Xuất hiện ria mép, râu cằm, lông ở nách và vùng bụng dưới, thanh quản phát triển nên giọng nói cũng trở nên khàn và trầm hơn. Ngoài ra, bạn sẽ thấy xuất hiện cả những vết lang ben và mụn trứng cá trên mặt hoặc cổ, ở chân và tay... do tuyến mồ hôi và tuyến bã hoạt động mạnh. Đồng thời, cơ quan Sinh d*c bên ngoài cũng lớn dần, nổi bật nhất là D**ng v*t.

mộng tinh hay còn gọi là hiện tượng xuất tinh lần đầu tiên về ban đêm đánh dấu sự dậy thì chính thức ở các em nam và thường xảy ra ở khoảng 15 - 17 tuổi.

Đó là một hiện tượng bình thường do tinh dịch được sản xuất và tích lũy quá đầy thì một phản xạ tống xuất đi để lấy chỗ chứa cho phần tinh dịch mới được sản sinh. mộng tinh có thể thỉnh thoảng xảy ra và đó là chuyện bình thường đối với nam ở tuổi dưới 20. Do đó bạn cũng không cần quá lo lắng nếu mình có các biểu hiện như trên.

Mangyte.vn (Theo Dân Việt)
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-the-nao-la-mong-tinh-3646.html)
Từ khóa: mộng tinh

Chủ đề liên quan:

mộng tinh

Tin cùng nội dung

  • Di tinh, mộng tinh là một phản ứng tất yếu của S*nh l* cơ thể ở phái nam khi các cơ quan Sinh d*c phát triển hoàn thiện.
  • (SKDS) - Tôi 23 tuổi chưa lập gia đình. Ban đêm ngủ thường bị mộng tinh. Chuyện đó khiến tôi lo lắng. Xin bác sĩ giải thích rõ nguyên nhân của bệnh và liệu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe cũng như chuyện sinh con của tôi sau này không?
  • Hầu hết, nam giới luôn giành quyền chủ động trong chuyện ấy. Thế nhưng, không phải ai cũng có được sức khỏe, tinh thần để làm thủ lĩnh được.
  • Những người lớn tuổi 60-70 tuổi có còn mộng tinh nữa hay không? Nếu có thì mỗi tháng hay mỗi năm có bao nhiêu lần?
  • Bạch dâm là hiện tượng nữ giới khi ngủ mơ thấy giao hợp với nam giới, từ trong *m đ*o chảy ra một chất dịch màu trắng hoặc vàng, hiện tượng này tương ứng với chứng mộng tinh ở nam giới.
  • Tôm đồng bắt về, đem rửa sạch, lột vỏ, vặt râu, chân, nặn bỏ lớp cặn bã lộn trên đầu tôm. Dùng tươi hay phơi khô. Dược liệu có vị ngọt, tanh, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ thận, tráng dương, ích khí, lợi tinh, lợi sữa, giải độc, chống nôn, chữa liệt dương, mộng tinh, xuất tinh sớm.
  • Hơn 80% nam giới từng ít nhất 1 lần trong đời sở hữu một giấc mơ ướt. Đây là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên và không thể tránh khỏi của cơ thể, nhất là ở tuổi dậy thì.
  • Theo Đông y, thận vị mặn, tính lạnh không độc, đều có công hiệu bổ thận, ích tinh, tráng dương chữa thận hư suy yếu T*nh d*c, di mộng tinh, xương khớp đau mỏi, tai ù, mồ hôi trộm, lão suy...
  • Em 17 tuổi. Em bị mộng tinh 1 tháng 6 lần thì có ảnh hưởng đến S*nh l* không ạ? Cảm ơn BS.
  • Về mặt nam khoa, mộng tinh (“xuất binh” trong lúc ngủ) là dấu hiệu bình thường ở những XY trong độ tuổi dậy thì. Hiện tượng này thường xảy ra ở thanh thiếu niên trong độ tuổi 16-20.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY