Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Khắc phục tình trạng da khô do sử dụng xà phòng và dung dịch diệt khuẩn bằng vài mẹo nhỏ

Hiện nay, chúng ta phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hay các dung dịch diệt khuẩn để ngăn chặn virus Covid-19 tấn công. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng da của bạn sẽ dễ bị kích ứng và khô ráp. Vì vậy, người dùng cần có những biện pháp chăm sóc da thường xuyên.

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang phát triển khá phức tạp và không thể nào kiểm soát. Không ai trong chúng ta có thể cho rằng bản thân mình đủ sức đề kháng để cống lại căn bệnh này. Chính vì điều đó, bạn cần làm theo hướng dẫn của các chuyên gia đó chính là đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tiếp xúc ở nơi đông người. Và phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và sử dụng các loại dung dịch diệt khuẩn để tẩy rửa đồ dùng thường xuyên nhằm đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh.

Tuy nhiên, việc rửa tay và sử dụng dung dịch diệt khuẩn sẽ gây ra tình trạng kích ứng và khô da. Do đó, chúng ta cần có những biện pháp chăm sóc da tay phù hợp. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp khắc phục tình trạng da khô rất hiệu quả. Hãy cùng nhau tham khảo và thử áp dụng nhé!

Thường xuyên dưỡng ẩm da

Với tình hình hiện tại, nước rửa tay hay xà phòng là những loại sản phẩm khó có thể vắng mặt trong cuộc sống của mọi người. Chúng giúp ích rất nhiều trong việc giúp làm sạch tay và có khả năng loại bỏ được các loại vi khuẩn, virus gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, những loại sản phẩm này vẫn có những hạn chế nhất định như làm kích ứng da dẫn đến khô và nứt nẻ. Những ngày trong giai đoạn dịch bệnh, có rất nhiều bệnh nhân tìm đến các bệnh viện da liễu để được tư vấn và chữa trị. Nguyên nhân chủ yếu là do da của họ bị kích ứng bởi sử dụng xà phòng, nước rửa tay khô chứa cồn và các loại dung dịch diệt khuẩn một cách thường xuyên. Và những biểu hiện phổ biến thường là da sần sùi, bong tróc, nứt nẻ đến chảy máu tay. Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho hay, việc chúng ta thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với những loại sản phẩm này sẽ làm mất đi lớp dầu có khả năng giữ ẩm trên da tay. Nếu để tình trạng này xảy ra trong một thời gian dài sẽ khiến cho da mắc phải một số vấn đề nghiêm trọng hơn như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, chàm bàn tay…

Sử dụng nhiều xà phòng, nước rửa tay và dung dịch diệt khuẩn sẽ gây ra tình trạng kích ứng da, khô ráp và nứt nẻ

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, để đôi bàn tay không bị kích ứng, khô ráp hay nứt nẻ cho dù có sử dụng nhiều xà phòng, nước rửa tay chứa cồn hay dung dịch diệt khuẩn thì điều mà bạn cần làm lúc này chính là không nên rửa tay quá lâu cho một lần. Ngoài ra, không nên sử dụng nước quá nóng để rửa tay. Sau đó, nên lau tay lại bằng khăn mềm, mịn, không được chà sát quá mạnh. Cuối cùng là bôi một chút kem dưỡng ẩm hay kem phục hồi lên tay. Việc làm này nên được duy trì tường xuyên sẽ giúp da bạn không bị kích ứng, khô ráp hay nứt nẻ. Và các chuyên gia thẩm mỹ còn cho biết thêm, thời điểm tốt nhất để bôi kem dưỡng ẩm đó chính là sau khi tắm, khi xem tivi và trước khi ngủ.

Mặt khác, nếu bạn không thích sử dụng những loại kem dưỡng ẩm thì có thể thay thế bằng một số loại ‘mỹ phẩm tự nhiên’ khác như dầu oliu, hỗn hợp cà chua và chanh, hỗn hợp chuối mật ong hay hỗn hợp sữa tươi và khoai tây. Đối với dầu oliu là một loại sản phẩm được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng trong việc làm đẹp và giúp dưỡng ẩm da khá hiệu quả. Bạn chỉ cần bôi một ít dầu oliu lên tay và xoa đều sau đó đeo găng tay để không dính ra gối, nệm, grap và ngủ đến sáng sẽ thấy nhiều hiệu quả mất ngờ. Còn đối với những hỗn hợp chăm sóc da được đề cập bên trên, mỗi loại bạn chỉ cần cho lấy một lượng nguyên liệu vừa đủ. Sau đó trộn chúng với nhau rồi thoa lên tay, để yên trong vòng 15 phút. Cuối cùng đi rửa tay lại với nước sạch là được.

Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da, dầu oliu hay một số hỗn hợp dưỡng da tay để khắc phục tình trạng da bị kích ứng, khô ráp và nứt nẻ

Điều quan trọng cần lưu ý chính là, nếu trong suốt khoảng thời gian đẫ sử dụng các biện pháp dưỡng ẩm da nhưng vẫn không thấy kết quả tích cực thì bạn cần đến các chuyên gia chuyên khoa da liễu để họ tư vấn và hỗ trợ điều trị.

Sử dụng găng tay khi phải tiếp xúc với dung dịch diệt khuẩn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, trong các loại dung dịch diệt khuẩn có chứa rất nhiều hoạt chất khiến da của bạn dễ bị kích ứng và một số vấn đề khác khi tiếp xúc trực tiếp. Do đó, chúng ta nên đeo găng tay khi rửa chén, vệ sinh nhà cửa hay tẩy rửa đồ chơi cho con trẻ.

Sử dụng găng tay khi phải tiếp xúc với dung dịch diệt khuẩn để tránh tình trạng da bị kích ứng

Mặt khác, nhiều chuyên gia cho khuyến cáo nên đeo găng tay khi làm việc trong môi trường ẩm ướt hay với các loại hóa chất có tác dụng gây truyền nhiễm. Và đặc biệt cần lưu ý chính là nên sử dụng găng tay trong thời gian càng ngắn càng tốt, tối đa là 20 phút. Vì khi mồ hôi chúng ta tiết ra và bị bịt kín không có lỗ thoáng khí, mồ hôi ứ đọng lại bên trong găng tay, dẫn đến tình trạng viêm da. Để có thể đảm bảo thì bạn nên dùng một chiếc khăn bông bên trong để chúng hút hết mồ hôi tay tiết ra. Và găng ta luôn phải được giữ sạch sẽ, khô ráo và không bị thủng. Mỗi lần làm vệ sinh loại dụng cụ này, chúng ta cần lộn từ trong ra ngoài và rửa sạch lại với nước ấm sau mỗi lần sử dụng.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khac-phuc-tinh-trang-da-kho-do-su-dung-xa-phong-va-dung-dich-diet-khuan-bang-vai-meo-nho-28828/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY