Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Khắc phục tình trạng nhan sắc xuống cấp sẵn sàng đón Tết Nguyên Đán

Chúng ta đang sống trong những ngày mùa đông lạnh giá. Chính cái thời tiết như hiện tại đã khiến cho độ ẩm trong không khí giảm xuống rất thấp, đây là một trong những nguyên nhân khiến cho làn da của chúng ta trở nên khô khan và nhạy cảm một cách bất thường.

Mặt khác chỉ còn hơn một tháng nữa là Tết nguyên đán sẽ đến, chúng ta cần có những biện pháp cụ thể để hồi phục lại làn da một cách cấp tốc để đón một mùa xuân mới. Và bây giờ, bạn sẽ không cần phải lo về làn da kém phần hứng khởi nữa vì đã có một số biện pháp khắc phục rất hữu hiệu cho diện mạo của mình. Hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây các bạn nhé!

Dùng muối tẩy lớp da chết đáng ghét

Tế bào chết khiến cho làn da của chúng ta trở nên khô ráp và xỉn màu. Chính vì điều này, chúng ta cần tẩy đi lớp da ấy để lấy lại sự sáng mịn và căng bóng.

Theo một số chuyên gia về thẩm mỹ cho rằng, việc chúng ta tẩy da chết 2 lần trong một tuần không chỉ có nhiệm vụ loại bỏ được những tế bào chết đáng ghét mà còn giúp cho làn da của chúng ta hấp thụ tốt những loại dưỡng chất thiết yếu. Đối với vùng da ở mặt, chúng ta nên tạo thói quen thường xuyên tẩy tế bào chết, chúng rất có ích cho việc trang điểm của chúng ta về sau.

Muối có tác dụng tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả

Chỉ việc bỏ ra từ 8 - 10 phút, dùng bàn chải chà khắp cơ thể trước khi tắm. Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể dùng thêm muối khoáng thoa đều lên toàn thân rồi nhẹ nhàng massage cho chúng. Điều này sẽ khiến cho các mạch máu nhỏ dưới da dược kích thích và lưu thông dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp loại bỏ được các tế bào chết, làm cho bề mặt da trở nên tươi mới và rạng rỡ hơn.

Dưỡng ẩm nhân đôi

Làn da bị “khô cạn nước” được biểu hiện qua việc làn da bỗng nhiên sẫm màu, cùng với đó là hiện tượng khô ráp và trở nên mẫn cảm bất thường.

Khi da chúng ta gặp tình trạng như trên thì bạn hãy tích cực tăng cường việc cấp nước cho chúng. Bạn chỉ cần phối hợp serum có chứa thành phần axit hyaluronic và một số loại kem dưỡng ẩm. Theo một số chuyên gia thẩm mĩ cho biết, axit hyaluronic có nhiệm vụ như một viên nam châm giúp cho làn da hấp thụ được một lượng lớn tinh chất có trong một số loại kem dưỡng mà bạn đang dùng. Mặt khác, chúng ta nên tạo thói quen đắp mặt nạ giấy hay một số loại mặt nạ ngủ từ 2 - 3 lần trong một tuần. Cuối cùng chỉ cần ngồi yên và cảm nhận sự khác biệt.

Một làn da đẹp đòi hỏi cần phải được cấp nước đầy đủ

Bổ sung omega-3

Việc xây dựng một thực đơn ăn uống cũng gây ảnh huởng rất lớn đối với làn da của bạn. Chúng ta sử dụng rất nhiều loại mỹ phẩm tốt cho da nhưng lại không thể nào phát huy được hết tác dụng của chúng vì bạn đang dung nạp rất nhiều loại thực phẩm độc hại. Ảnh hưởng của việc ăn uống kém khoa học được thể hiện rõ nhất trên gương mặt.

Việc ăn uống có khoa học cũng là một trong những cách "sửa sang" nhan sắc để đón Tết

Theo một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, việc ăn nhiều thức ăn chứa axit béo omega-3 sẽ giúp cho cơ thể sản xuất ra được một loại hợp chất chống viêm nhiễm. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng khả năng giảm thiểu tình trạng nổi mẫn đỏ vì bị dị ứng. Loại axit béo này được tìm thấy ở một số loại thực phẩm như cá hồi, cá tuyết và cả cá bơn. Nếu bạn không thích sử dụng quá nhiều cá trong thực đơn hằng ngày thì cũng có thể tìm đến một số loại hạt như hạt óc chó, hạt chia,… Chúng sẽ là những sự lựa chọn thật tuyệt vời cho làn da của bạn.

Sử dụng nhiều loại rau quả

Giống như ý trên đã đề cập, việc lựa chọn những loại thực phẩm dung nạp cho cơ thể hằng ngày cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến làn da của chúng ta. Tại sao chúng ta không thay những loại mỹ phẩm như tinh dầu, serum hay các loại chăm sóc da khác bằng những loại thực phẩm mà hằng ngày bạn hay sử dụng. Đây không những là một cách giúp bạn tiết kiệm được khoảng chi phí đáng kể mà còn mang lại những hiệu quả thật bất ngờ.

Sử dụng nhiều rau quả cũng là một giải pháp không tồi

Bạn có thể tìm thấy được những khoáng chất quý cho làn da của mình bằng những món ăn thật sự rất quen thuộc. Ví dụ như muốn cung cấp nguồn vitamin A-AKA thì nên sử dụng ngay cà rốt , bí ngô hay một số loại rau có màu xanh đậm. Ngoài ra, chúng ta cũng nên bổ sung vitamin C có trong cam, quýt, dâu tây,… hay cung cấp thêm vitamin E có nhiều trong rau bina hoặc bơ chẳng hạn.

Tạo thói quen sử dụng nhiều nước

Có rất nhiều người “chịu chơi” đến mức bỏ ra số tiền khá lớn để mua các loại sản phẩm dưỡng ẩm đắt đỏ. Nhưng thật đáng tiếc cho những ai quên mất đi một phương pháp cung cấp ẩm cho làn da hết sức cơ bản và thật rẻ tiền, đó chính là uống nhiều nước.

Uống nhiều nước cũng là một trong số những cách làm vô cùng khoa học

Khi thiếu nước, các tế bào da sẽ co lại gây ra tình rạng khô ráp. Chúng là một trong những nguyên nhân tạo nên các nếp nhăn trên bề mặt da của bạn. Thay vì việc bạn uống nhiều nước cùng một lúc, chúng ta có thể bổ sung đều đặn một lượng nước vừa phải vào mỗi khung giờ quy định. Đây không chỉ là liệu pháp cung cấp nước cho làn da mà còn đóng vai trò như một loại thực phẩm giúp giảm cảm giác thèm ăn, phục vụ cho việc giảm cân của các nàng.

Tạo thói quen luyện tập thể dục

Với thời buổi hội nhập như hiện nay, lối sống năng động là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Đây là một lối sống mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, và làn da cũng không phải là một ngoại lệ.

Việc luyện tập thể dục thể thao sẽ mang lại cho bạn vóc dáng "vạn người mê"

Nhiều chuyên gia về sức khỏe cho biết, khi bạn bắt đầu luyện tập thể dục sẽ giúp cơ thể bài tiết được một số loại độc tố. Ngoài ra, chúng còn là một trong những nguyên nhân kích thích hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, việc tập luyện này cũng hỗ trợ cơ thể hấp thu được lượng oxy và các dưỡng chất khác đi nuôi cơ thể. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, nên vệ sinh cơ thể thật sạch sau khi tập thể dục để tránh các loại bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, gây nên các vấn đề về mụn.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khac-phuc-tinh-trang-nhan-sac-xuong-cap-san-sang-don-tet-nguyen-dan-28384/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY