Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Khắc phục tình trạng vùng cánh thường xuyên tiết nhiều mồ hôi ngày nắng chỉ với vài mẹo nhỏ.

Vùng cánh khô ráo, không mùi hôi là điều mà rất nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được may mắn đó. Và vào những ngày nắng nóng như hiện tại, tình trạng đổ mồ hôi vùng cánh lại xuất hiện với tần xuất khá nhiều, khiến các chị em phụ nữ càng lo lắng hơn.

Vào thời gian nhạy cảm như hiện tai, mồ hôi vùng cánh lại có điều kiện xuất hiện nhiều hơn, có khi lại tạo mùi khó chịu. Đây là một vấn đề khá nhạy cảm và được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Theo các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, việc vùng cánh thường xuyên tiết nhiều mồ hôi có mùi là do sự ảnh hưởng của chế độ ăn uống. Những khẩu phần ăn không chất lượng, thiếu dinh dưỡng hoặc những thức ăn nặng mùi chính là nguyên nhân gây ra vấn đề này.

Thế nhưng, dù nó xảy ra với bất kỳ lý do gì đi nữa thì việc mà những phái đẹp quan tâm chính là các phương pháp khắc phục hiệu quả để khi đi ra đường, tiếp xúc với mọi người xung quanh không còn lo lắng, e dè và mất tự tin. Chính vì thế, chúng tôi muốn gửi đến bạn một số cách ngăn chặn được tình trạng mồ hôi cánh tiết ra quá nhiều, trả lại sự tin vốn có của phái đẹp. Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

Thường xuyên đi tắm và lau khô người

Tắm là một hoạt động tạo cảm giác dễ chịu và giúp bạn cởi bỏ được những căng thẳng. Mặt khác, các chuyên gia thẩm mỹ cho hay, việc làm này cũng có khả năng cởi bỏ được mùi và hạn chế được quá trình tiết mồ hôi của vùng cánh trong khoảng vài giờ đồng hồ. Và điều đặc biệt cần phải lưu ý chính là nên cọ rửa thật sạch những vị trí như nách, bàn chân, da đầu,....

Thường xuyên cọ rửa thật sạch những vị trí thường xuyên tiết mồ hôi để không tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn tạo mùi cơ thể.

Được biết, bản chất của mồ hôi là không mùi, nhưng khi chúng kết hợp với các loại vi khuẩn ở các vị trí này thì mới gây ra tình trạng tạo mùi. Chính vì thế, việc cọ rửa thật kỹ càng những vị trí được nêu bên trên sẽ giúp bạn loại bỏ được hết tất cả những loại vi khuẩn và hạn chế được sự xuất hiện của mồ hôi trong vòng vài tiếng đồng hồ. Cuối cùng, khi tắm xong, chúng ta cần lau người thật sạch, nhất là những vùng thường xuyên tiết mồ hôi. Bởi vì khi cơ thể được làm sạch, tất cả những loại vi khuẩn không có điều kiện sinh sôi và tạo mùi.

Sử dụng dấm táo, baking soda

Chúng ta có thể loại bỏ mùi hôi vùng cánh chỉ với một số loại ‘mặt nạ’ dễ làm sau đây. Đầu tiên là mặt nạ baking soda, bạn chỉ cần tìm mua nguyên liệu này ở các cửa hàng bách hóa, tiệm thuốc,... Sau đó cho một ít nước cốt chanh vào rồi trộn đều lên. Tiếp đến, bôi hỗn hợp này lên những vùng da thường xuyên tiết mồ hôi, để yên khoảng 10-15 phút cho lớp mặt nạ phát huy hết tác dụng của mình. Cuối cùng đi rửa lại với nước sạch là hoàn thành.

Mặt nạ baking soda kết hợp với nước cốt chanh giúp loại bỏ mùi mồ hôi cơ thể hiệu quả

Thứ hai là dấm táo, đây được cho là một loại sản phẩm có khả năng đánh bay vi khuẩn chỉ trong ‘chớp mắt’. Việc sử dụng cũng khá đơn giản. Chúng ta chỉ cần dùng một miếng bông tẩy trang thấm vào dấm tao. Tiếp đến là chà nhẹ vào những khu vực thường xuyên tiết ra mồ hôi và để yên trong vòng vài phút. Sau đó đem đi rửa sạch lại với nước là được. Đối với hai loại ‘mặt nạ’ này, chúng ta nên kiên trì sử dụng hằng ngày để chúng có thể phát huy được hết tác dụng của mình và tình trạng thường xuyên ra mồ hôi ở vùng cánh được khắc phục nhanh hơn.

Ăn uống có khoa học

Theo một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, chế độ ăn uống chứa nhiều thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi, rượu, cà phê, trà,... chính là tác nhân khiến mồ hôi đổ nhiều và có khả năng tạo mùi. Để tốt nhất cho vấn đề khắc phục mùi cơ thể chúng ta nên hạn chế đến mức tuyệt đối việc sử dụng rượu bia. Còn đối với cà phê, bạn chỉ cần sử dụng một lượng vừa phải (2 ly mỗi ngày) sẽ không có khả năng tạo mùi. Mặt khác, các chuyên gia thẩ mỹ cho biết, chúng ta không nên dùng quá nhiều những loại thực phẩm như hạt đậu tương, ngô, lạc, trứng,... vì chúng chứa lecithin, cholin, cantine. Và những loại hoạt chất này có khả năng kích thích mồ hôi tiết nhiều hơn.

Loại bỏ những loại thực phẩm có mùi hăng để ngăn ngừa tình trạng vùng cánh có mùi hôi

Thay vào đó, bạn nên tăng cường sử dụng những loại rau củ quả có khả năng kiềm chế cơ thể tiết mồ hôi như củ cải, hạt hồi,... Chúng ta có thể thay đổi nhiều kiểu chế biến khác nhau để không tạo cảm giác nhàm chán. Ngoài ra, nước ép của cải có thể uống hoặc dùng để bôi trực tiếp lêm những vùng da dễ dàng tiết mồ hôi như nách, chân,...

Thường xuyên sử dụng những loại sản phẩm giúp khử mùi và tinh dầu

Những sản phẩm có khả năng giúp khử mùi hiện nay đang được bày bán khá rộng rãi với nhiều nhãn hàng, nhiều dạng, nhiều giá tiền khác nhau, giúp bạn tha hồ lựa chọn. Chúng có khả năng ngăn chặn được việc tiết mồ hôi quá nhiều ở vùng cánh. Mặt khác, các sản phẩm này còn có tác dụng hạn chế được mùi mồ hôi tạm thời, giúp bạn tự tin hơn khi đi ra ngoài trong vài tiếng đồng hồ có khi cả ngày chẳng hạn.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia cho biết, thay vì sử dụng những loại nước hoa đắt tiền thì bạn hãy thử chọn và dùng các hạt tinh dầu, chúng có thể giúp bạn ngăn chặn được mùi mồ hôi. Không dừng lại ở đó, những loại tinh dầu này còn có thể phục vụ trong những liệu pháp spa cũng như massage tại nhà.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khac-phuc-tinh-trang-vung-canh-thuong-xuyen-tiet-nhieu-mo-hoi-ngay-nang-chi-voi-vai-meo-nho-28960/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY