Khoa học hôm nay

Khai quật tượng thần 1.600 năm tuổi tại Ireland

Một tượng thần Pagan làm từ gỗ sồi có niên đại 1.600 năm tuổi đã được khai quật trong một vũng lầy ở phía tây Ireland.

Ảnh minh họa.

Mới đây, cuộc khai quật tượng thần Pagan 1.600 năm tuổi tại Ireland đã chính thức được công bố rộng rãi trong giới khoa học và báo chí. Đây là một bức tượng được chạm khắc bằng gỗ sồi với chiều cao khoảng 2,5m, có thể đứng thẳng trên mặt đất, phần dưới cùng chạm hình đầu người và dọc thân được khắc chính khía ngang, có thể tượng trưng cho khung xương sườn của tượng.

Tại thời điểm được khai quật, phần đầu người được khắc trên tượng đã bị mục rữa nghiêm trọng và thân tượng bị gãy làm đôi – một dấu hiệu thường thấy ở những bức tượng thần, biểu trưng rằng bức tượng này đã hết linh thiêng và không thể sử dụng được nữa. tuy nhiên, bực tượng này vẫn được cho là một bằng chứng quý giá cung cấp cho các nhà nghiên cứu những thông tin quan trọng về tín ngưỡng tôn giáo của người ireland từ hàng nghìn năm về trước.

Hiện tại, tượng đang trải qua một quá trình bảo quản lâu dài tại đại học college dublin để tránh tình trạng mục rữa nhanh chóng do tiếp xúc với không khí.

Thực chất, bức tượng thần pagan đã được phát hiện và khai quật khoảng 1 năm trước đây nhưng để bảo vệ quá trình nghiên cứu cả khu vực đầm lầy xung quanh nó, các nhà khảo cổ quyết định giữ bí mật cho đến khi cả quá trình được hoàn tất. sau 3 năm bảo tồn, bức tượng thần này sẽ được trưng bày tại bảo tàng quốc gia ireland.

Theo Mai Linh/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/khai-quat-tuong-than-1600-nam-tuoi-tai-ireland-20210905235026814.htm?fbclid=IwAR3-TOJm1a5fBVyXOSVjMzijuiQNAB-8yvnQ40mZGOR39OG5bAsKSDtOWuI

Theo Mai Linh/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/khai-quat-tuong-than-1-600-nam-tuoi-tai-ireland/20210907092450969)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã cho biết, có thể hạn chế xơ vữa động mạch bằng vitamin E sau khi họ đã tiến hành thử nghiệm thành công trên chuột.
  • Tôi 45 tuổi, thường xuyên bị táo bón từ nhiều năm nay. Tôi đã dùng nhiều biện pháp kể cả uống Thuốc nhuận tràng để cải thiện tình trạng...
  • Ngày 7/7/2015, Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã phê chuẩn Thuốc entresto (salcubitril/valsattan) cho điều trị suy tim.
  • Đối với người chưa có nguy cơ thật sự về bệnh tim mạch thì việc dùng aspirin dài hạn để phòng ngừa thì có hại hơn là có lợi
  • Đây là nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí S*x Research, Mỹ. Nghiên cứu đã được thực hiện để đánh giá phản ứng ánh mắt của mọi người khi xem hình người mẫu.
  • Khi quyết định ăn hay không, hãy lắng nghe dạ dày của bạn chứ đừng nhìn đồng hồ bởi răm rắp thực hiện ngày đủ 3 bữa chưa chắc đã tốt cho sức khỏe.
  • Những người bị máu nhiễm mỡ nên ăn những loại thực phẩm có chứa hàm lượng cholesterol thấp như rau xanh, các sản phẩm được làm từ đậu, nạc thăn...
  • Khi ăn dưa hấu, chúng ta thường vứt đi phần hạt của nó, và thường chỉ sử dụng khi chúng được “tái chế” thành hạt dưa sấy, ăn nhâm nhi như món ăn vặt.
  • Củ hành quen thuộc trong bếp làm gia vị thật tuyệt, nhưng tuyệt hơn nữa là nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY