Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Vitamin E và aspirin sẽ hạn chế xơ vữa động mạch

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã cho biết, có thể hạn chế xơ vữa động mạch bằng vitamin E sau khi họ đã tiến hành thử nghiệm thành công trên chuột.
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã cho biết, có thể hạn chế xơ vữa động mạch bằng vitamin E sau khi họ đã tiến hành thử nghiệm thành công trên chuột. Việc sử dụng kết hợp vitamin E và một chất ức chế như aspirin có thể làm giảm rõ rệt sự phát triển chứng xơ vữa động mạch ngay cả khi lượng cholesterol vẫn ở mức cao.

Các nhà nghiên cứu đã cho những con chuột biến đổi gen có lượng cholesterol cao và bị xơ vữa động mạch dùng kết hợp vitamin E và aspirin. Kết quả là sự sản sinh mảng bám trong mạch máu của những con vật này đã giảm 80%.

Một số nghiên cứu trước đây cũng xác nhận rằng, ở những động vật có vú bị xơ vữa động mạch, hệ thống mạch máu phản ứng tích cực với 2 loại Thu*c trên và các Thu*c tương đương. Các nhà khoa học Pennsylvania hy vọng rằng đây sẽ là liệu pháp hiệu quả và ít tốn kém để điều trị xơ vữa động mạch cho những người không thể dùng Thu*c giảm cholesterol.

Minh Khuê

(Theo Tatra, 6/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vitamin-e-va-aspirin-se-han-che-xo-vua-dong-mach-13512.html)

Tin cùng nội dung

  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Phình động mạch chủ bụng (abdominal aortic aneurysm - AAA) là tình trạng giãn nở ( phình ) của một phần động mạch chủ trong vùng bụng mà đường kính …
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Viêm động mạch Takayasu là dạng hiếm của các rối loạn viêm mạch máu. Bệnh có thể gây đau ngực, đau tay, cao huyết áp và cuối cùng là suy tim hoặc đột quỵ.
  • Xơ vữa động mạch (atherosclerosis) là bệnh làm động mạch của bạn trở nên cứng và hẹp đi. Thậm chí, động mạch có thể bị tắc hoàn toàn. Động mạch là những mạch máu mang máu từ tim đến những phần còn lại của cơ thể.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY