Khoa học hôm nay

Khám nghiệm tử thi gấu xám cái, kinh ngạc với thủ phạm

Sau khi bị gấu xám tấn công, con dê núi phản kháng, dùng sừng để đâm và giết ch*t kẻ thù.

Xác của một con gấu xám cái nặng 70kg được phát hiện ở công viên quốc gia canada hôm 4/9.

Các nhân viên kiểm lâm của công viên ban đầu không rõ nguyên nhân dẫn tới cái ch*t của con vật. Họ chỉ phát hiện vết thương ở cổ và nách của nó.

Một cuộc khám nghiệm tử thi gần đây cho ra kết quả khiến nhiều người kinh ngạc.

"khám nghiệm pháp y xác nhận vết thương trước khi ch*t của con gấu xám phù hợp với kích thước và hình dạng của sừng dê núi", david laskin, nhà sinh thái học động vật hoang dã tại công viên quốc gia canada.

Dê núi dùng cặp sừng sắc nhọn để phòng thủ. (ảnh: shutterstock)


Vị trí của các vết thương trên cổ và nách của con gấu xám cho thấy con dê đã dùng sừng để phòng thủ sau khi bị tấn công.

"khi gấu xám tấn công, chúng xu hướng tập trung vào đầu, gáy và vai của con mồi. do đó, phản ứng phòng thủ của dê núi sẽ là tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng những chiếc sừng sắc nhọn. tôi đoán dê núi đã thành công trong trường hợp này và lật ngược tình thế", laskin cho hay.

Dê núi rất hiếm khi sống sót sau cuộc đụng độ với gấu xám. do đó việc nó có thể bảo toàn tính mạng và đoạt mạng của kẻ thù khiến nhiều rất ngạc nhiên.

Theo liên đoàn động vật hoang dã quốc gia canada, con gấu trúc trong cuộc đối đầu mới đây khá nhỏ, chỉ nặng bằng 1/5 so với một con gấu cái trưởng thành.

Theo rocky mountain outlook, quá trình khám nghiệm tử thi cũng cho thấy con gấu xấu số chưa hoàn toàn trưởng thành.

Theo Diệu Hoa/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/kham-nghiem-tu-thi-gau-xam-cai-kinh-ngac-voi-thu-pham-ar637863.html

Theo Diệu Hoa/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/kham-nghiem-tu-thi-gau-xam-cai-kinh-ngac-voi-thu-pham/20211001043311380)

Tin cùng nội dung

  • Mất ngủ dường như là nỗi sợ hãi mà rất nhiều bà bầu gặp phải, nhất là những người đang ở vào giai đoạn cuối thai kỳ. Vậy thủ phạm nào gây ra những cơn mất ngủ của bạn? Hãy cùng đi tìm hiểu.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Nếu bé đang bị sốt, có dịch chảy ra từ tai, quấy khóc và kém ăn thì rất có thể trẻ đang bị nhiễm trùng tai do các thủ phạm dưới đây.
  • Đau đầu là một trong những cơn đau thường gặp phải nhiều nhất và cũng gây không ít khó chịu, đau đớn cho những ai “vướng” phải nó.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY