Khoa học hôm nay

Khám phá bộ sưu tập các quái vật biển kinh dị của chuyên gia người Hà Lan

Một chuyên gia người Hà Lan đã nỗ lực lưu giữ những con cá có hình thù kỳ lạ, quý hiếm, đáng sợ sinh sống ở độ sâu nhất của đại dương.

Những sinh vật bí ẩn thường ẩn nấu ở vùng biển rộng lớn trên trái đất nhưng rất nhiều trong số đó con người hiếm có cơ hội hoặc thậm chí không bao giờ ra. đó là những sinh vật có ngoại hình kỳ quặc nhất đến những kẻ săn mồi đáng sợ bí mật.

Với nỗ lực ngăn chặn một số loài kỳ lạ và tuyệt vời nhất biến mất hoàn toàn, jeroen, người đàn ông đã miệt mài thu thập và bảo quản để chúng có thể giữ nguyên hình dạng ban đầu trong hàng trăm năm.

Quá trình thu thập của ông bắt đầu từ khi 10 tuổi, Jeroen tình cờ tìm thấy một con cá ch*t ở con sông gần nhà. Jeroen chia sẻ: "Tôi bị cuốn hút bởi ngoại hình to, đẹp của con cá. Tôi vớt nó lên khỏi mặt nước và mang vào nhà."

Bố của Jeroen là một nhà sinh vật học biển và rất thích cá nên từ nhỏ Jeroen đã có cơ hội đọc nhiều cuốn sách về loài sinh vật dưới nước này. Jeroen nói: "Khi còn nhỏ, tôi dành nhiều giờ chỉ để ngắm nhìn tất cả những con vật tuyệt vời đó".

Với xác cá ch*t nhặt ở con sống, Jeroen mang về cất trong nhà nhưng mùi kinh khủng phát ra từ phòng của ông bị bố mẹ phát hiện. Mãi đến năm 30 tuổi, Jeroen quay trở lại công việc và bắt đầu nung nấu ý định tìm hiểu làm sao để bảo quản cá đúng cách.

Jeroen giải thích rằng: "tôi sớm phát hiện ra rằng cá là loài động vật khó phân loại nhất. tôi phải nhờ đến sự giúp đỡ của những nhà phân loại nghiệp".

Sau này, jeroen tập trung vào những con sông như goliath tigerfish từ sông congo hay cá vampire từ lưu vực amazon, cũng như loài cá quái dị nhất, sinh sống dưới biển sâu trong bóng tối nơi ánh sáng không xuyên thấu tới.

Jeroen nói: "Tôi thích cá biển sâu nhưng chúng rất khó tìm kiếm. Tôi có liên hệ với các ngư dân trên khắp thế giới và họ giữ lại tất cả những loại cá kỳ quặc bất thường mà họ bắt được. Ngư dân có khi ném bỏ vì chúng không có ích nhưng từ khi tôi quyết định mua lại những sinh vật quái dị này với giá cao, họ đã rất vui. Tôi là một trong số ít người trên thế giới đánh bắt cá biển sâu".

Quá trình phân loại cần nhiều thời gian, mất từ vài ngày đến vài tuần để có được kết quả chính xác. Jeroen giải thích rằng rất nhiều người không biết có những gì nằm sâu bên dưới đại dương, công việc của Jeroen có thể cho mọi người cái nhìn sơ lược về những loài động vật khác lạ này.

Ông nói: "hầu hết mọi người thực sự yêu thích những con cá của tôi. càng đáng sợ, càng tốt. nhất là những con cá có hàm rằng to, xấu xí".

Theo Jeroen, để bảo quản được lâu, ban đầu bạn cần phải loại bỏ tất cả thịt, chỉ để lại da, đầu và vây. Sau đó bảo quản bằng các loại hóa chất khác nhau. Jeroen đã phát minh ra công thức bí mật của riêng mình để cá không bị mất màu da ban đầu. Sau đó lấp đầy phần thân bằng các vật liệu tổng hợp vừa khít để con cá trở lại hình dạng tự nhiên.

Da của những con cá biển sâu không giống các loài cá khác, hầu hết chúng không có vảy và cực kỳ mỏng. Nhiều sản phẩm của Jeroen được trưng bày trong viện bảo tàng, không bán. Hiện tại, Jeroen cũng đang thực hiện một cuộc triển lãm ảnh về tác phẩm của mình trong một bảo tàng ở Nga.

Theo HD/Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/kham-pha-bo-suu-tap-cac-quai-vat-bien-kinh-di-cua-chuyen-gia-nguoi-ha-lan/20201113123431358)

Tin cùng nội dung

  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY