Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Khám thai cho bà bầu, cả phòng siêu âm bỗng rơi vào im lặng khi bác sĩ di chuyển đến phần đầu của thai nhi

Trong vài tuần tiếp theo, cặp vợ chồng lo lắng đã đi khám thêm nhiều bác sĩ, nhưng tất cả đều có chung một kết luận giống nhau.

Khi biết tin mình mang thai, vợ chồng chị Brittany và anh Brandon Buell, đến từ Florida (Mỹ) đã rất vui mừng. Họ mong chờ từng buổi siêu âm để được nhìn thấy con. Tuy nhiên, khi siêu âm ở tuần thứ 17, "bác sĩ thông báo chúng tôi có một bé trai, nhưng đột nhiên cả căn phòng lặng im khi kỹ thuật viên siêu âm ở vùng đầu thai nhi", anh Brandom kể. "Ngày hôm sau, bác sĩ thông báo với Brittany rằng con trai chúng tôi thật sự có vấn đề".

Trong vài tuần tiếp theo, cặp vợ chồng lo lắng đã đi khám ở nhiều bác sĩ, nhưng tất cả đều có chung một kết luận giống nhau: Em bé Jaxon Emmett Buell mắc phải căn bệnh Microhydranencephaly dẫn đến khuyết phần lớn não, nứt đốt sống, hội chứng Dandy Walker và hội chứng Joubert.

Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm, các bác sĩ dự đoán thai nhi khó có thể sống sót trong thai kỳ.

Vì vậy, mọi người đều khuyên vợ chồng chị Brittany bỏ thai, nhưng cặp đôi cương quyết không bỏ. Chị cho biết: "Trái tim tôi tan nát khi nghĩ đến chuyện bỏ con. Mặc dù được cảnh báo có thể thai sẽ ch*t lưu nhưng tôi tin mình sẽ làm nên kỳ tích".

Cuối cùng, Jaxon chào đời bằng phương pháp sinh mổ vào ngày 27/8/2014 với cân nặng 1,8kg. Cậu bé đã trải qua 3 tuần đầu tiên nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh với dây nhợ nhằng nhịt trên người tại bệnh viện Winnie Palmer, để các bác sĩ phẫu thuật não tìm hiểu tình trạng của đứa trẻ.

Anh Brandon nói: "Tôi nhớ lúc được ôm Jaxon lần đầu tiên, tôi đã phải lắng nghe bác sĩ nói rằng con \sẽ có thể không biết đi, biết nói, không biết đói no, thậm chí, còn bị điếc hay mù vĩnh viễn. Họ thật sự không mong đợi gì ở Jaxon".

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, mỗi năm có khoảng 1/4.859 trẻ sơ sinh ở Mỹ bị bệnh não ngay từ khi chào đời, nhưng trẻ thường sẽ ch*t ngay sau đó. Song, bất chấp sự tiên đoán không mấy khả quan từ bác sĩ, Jaxon đã truyền cảm hứng về sức sống mãnh liệt của mình cho tất cả mọi người biết đến cậu bé. Đứa trẻ đã không chỉ sống không phải 1 mà là 5 năm trước khi qua đời vì bệnh não.

Ngày 1/4/2020, khi được bố ôm, Jaxon đã trút hơi thở cuối cùng của mình.

Anh Brandan chia sẻ: "Con trai tôi đã ra đi rất nhẹ nhàng và thanh thản. Thật đau lòng khi phải nói lời tạm biệt với con của mình. Thật không công bằng khi người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Nhưng dù sao chúng tôi cũng biết ơn vì Jaxon đã dành 5 năm sống cạnh mọi người".

Ông bố đau khổ còn cho biết thêm mặc dù bác sĩ không hy vọng Jaxon có thể làm được việc gì, nhưng thật ra cậu bé đã biết nói những từ đơn giản và biết bước đi nếu có người đỡ. Không chỉ vậy, cậu bé còn có thể nhìn, nghe, cười, học hỏi và ghi nhớ. Các bác sĩ đã rất kinh ngạc vì sự tiến bộ của bé trai. Chị Brittany nói: "Dù Jaxon không nói được thành câu mà chỉ biết gọi 'Mẹ ơi', gọi bố là 'Addy' nhưng chúng tôi đều biết chính xác con muốn gì".

Ngày 27/8/2020 là ngày sinh nhật lần thứ 6 của Jaxon, vợ chồng anh Brandon cùng mọi người đã tổ chức một bữa tiệc gọi là "Ngày Jaxon" để tưởng nhớ đến cậu bé nhỏ kiên cường.

"Jaxon là một cậu bé hoàn hảo. Tất cả những gì con có thể trao cho mọi người là tình yêu. Đó là một may mắn là đức tin đã trao cho gia đình chúng tôi. Mặc dù có những lúc tinh thần của chúng tơi rơi xuống tận cùng của vực thẳm nhưng Jaxon như ánh mặt trời cứu rỗi tất cả. Chúng tôi sẽ nhớ con rất nhiều và tôi mong một ngày nào đó sẽ được gặp lại con trong một cơ thể hoàn hảo", anh Brandom chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kham-thai-cho-ba-bau-ca-phong-sieu-am-bong-roi-vao-im-lang-khi-bac-si-di-chuyen-den-phan-dau-cua-thai-nhi-20200901144555172.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY