Sức khỏe hôm nay

4 tác hại nguy hiểm của trà xanh đối với bà bầu

Trà xanh là thức uống rất tốt cho sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng xấu đến bà bầu và thai nhi.

Theo The Health Site, axit folic (hay còn gọi là vitamin B9), là một trong những vi chất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh. Nó giúp ngăn ngừa các khuyết tật ở ống thần kinh của thai nhi.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều caffeine, chất có trong trà xanh, sẽ ngăn cản sự hấp thụ axit folic, tăng nguy cơ dị tật thai nhi, đặc biệt trong 12 tuần đầu tiên của thai kỳ. Nếu thiếu axit folic sẽ dẫn đến tình trạng thai nhi bị vô sọ, hở đốt sống, gai đôi cột sống và làm tăng nguy cơ dị tật ở tim, chi, đường tiểu, sứt môi, hở hàm ếch...

Ngoài trà xanh, nhiều loại trà thảo dược khác nếu uống quá nhiều sẽ cản trở sự hấp thụ sắt bởi các tế bào máu và làm cho quá trình này trở lên khó khăn hơn. Ngoài ra, nó còn làm ảnh hưởng đến việc sản xuất hemoglobin, một protein phức tạp chứa phần tử sắt có khả năng thu nhập, lưu giữ và phóng thích oxy trong cơ thể.

Vì vậy, nếu mẹ bầu uống nhiều trà xanh trong thời gian mang thai có thể dẫn đến hiện tượng thiếu máu ở người mẹ và làm hạn chế lượng oxy, chất dinh dưỡng vào thai nhi thông qua nhau thai. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Trong thời gian mang thai, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh hơn bình thường do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu phụ nữ uống trà xanh quá nhiều có thể làm tăng mức độ trao đổi chất nhiều hơn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tâm S*nh l* của bà bầu, có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

sảy thai

Nếu muốn uống trà xanh trong khi mang thai, bạn phải thận trọng và hạn chế tiêu thụ dưới hai ly mỗi ngày. Bởi một ly trà xanh chứa khoảng 200 mg caffein, nếu uống nhiều hơn, có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

Theo Zing.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-4-tac-hai-nguy-hiem-cua-tra-xanh-doi-voi-ba-bau-17659.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm được ưa chuộng trong bữa cơm của người Việt.
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.