Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khám và tư vấn miễn phí cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ tại Thái Bình

Để góp phần giúp việc sàng lọc, phát hiện sớm và can thiệp kịp thời cho trẻ không may mắc các rối loạn phát triển như tự kỷ, chậm nói, tăng động giảm chú ý... ngày 25/07/2020, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức buổi thăm khám, tư vấn miễn phí tại Trung tâm Hỗ trợ trẻ có nhu cầu đặc biệt Thanh Thảo, TP. Thái Bình.

Hàng trăm em nhỏ đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám miễn phí

Ngay từ sáng sớm, đã có hàng trăm phụ huynh đang sinh sống tại tỉnh Thái Bình và các vùng lân cận đưa con đến đăng ký khám miễn phí. Đây là một cơ cho rất nhiều trẻ không may mắc những rối loạn phát triển như: Tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển trí tuệ... không có cơ hội được tiếp xúc với các bác sĩ giàu kinh nghiệm. Tại buổi thăm khám này, các bé được  Ths. Bs Quách Thúy Minh - Nguyên Trưởng khoa Tâm bệnh; Ths.Bs Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trưởng Bộ môn Đánh giá tâm lý và Ths.Bs Nguyễn Thị Mai Hương - Phó khoa Tâm bệnh, Bệnh viện Nhi Trung ương khám và test sàng lọc, tư vấn chi tiết định hướng giải quyết, can thiệp.

Theo thống kê, tại nước ta, tự kỷ là khuyết tật học đường có tỉ lệ cao ở trường học. Mặc dù có nhiều nguyên nhân nhưng một trong những yếu tố góp phần làm tăng tỷ lệ trẻ tự kỷ đến từ việc cha mẹ ít quan tâm, tương tác với con cái, để trẻ tiếp xúc với tivi, điện thoại từ rất sớm. Từ đó dẫn đến các hệ lụy như trẻ chậm nói, rối loạn ngôn ngữ, đi kèm với những hành vi bất thường. Cuộc chiến với tự kỷ thường kéo dài và rất gian nan, do vậy sự kiện khám và tư vấn miễn phí tại Thái Bình lần này sẽ góp phần giúp ích cho việc sàng lọc, phát hiện sớm và khi đó quá trình can thiệp có kết quả cao hơn, tăng khả năng hòa nhập cho trẻ.

“Con tôi năm nay 3 tuổi chỉ nói được từ đơn “bà”, “mama”, gọi thì không quay đầu lại. Cũng vì công việc bận rộn nên tôi chưa đưa con đi khám. Tình cờ, nghe tin có đoàn công tác của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đến khám cho trẻ rối loạn phát triển gần nhà, tôi liền tìm hiểu để đăng ký khám cho con. Đưa con đến mới biết, có rất nhiều trẻ có biểu hiện giống con tôi, nghịch ngợm, chậm nói… Được các cô tại trung tâm hướng dẫn, bác sĩ khám cho con tôi và thật may bé chỉ bị chậm nói đơn thuần thôi. Tôi thấy những chương trình như thế này rất ý nghĩa, giúp trẻ có biểu hiện bất thường được khám sàng lọc để xử lý sớm. Cảm ơn các bác sĩ đã đến Thái Bình để khám cho các bé. Hy vọng chương trình sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa để giúp những gia đình không có điều kiện có cơ hội khám và chẩn đoán cho con sớm” - Một phụ huynh xúc động chia sẻ.

Theo Bs Quách Thúy Minh - Nguyên Trưởng khoa Tâm bệnh, Bệnh viện Nhi Trung ương - một trong các bác sĩ tham gia chương trình thì khi thấy trẻ có dấu hiệu của tự kỷ, chậm nói cha mẹ cần có động thái sớm.

Cùng lắng nghe lời khuyên của bác sĩ Quách Thúy Minh TẠI ĐÂY

Tại chương trình, mỗi gia đình còn được hướng dẫn cách chăm sóc, dạy con ở nhà để làm sao giúp con sớm cải thiện những kỹ năng còn khiếm khuyết. Qua những chia sẻ hữu ích đó, có lẽ mỗi ông bố bà mẹ lại có thêm niềm tin, hy vọng rằng, con của họ sẽ có thể hòa nhập như các bạn đồng trang lứa.

Cốm Vương Não Khang - Tăng cường trí tuệ trẻ thơ hân hạnh đồng hành cùng chương trình!

Những hình ảnh ghi lại từ chương trình

Các bậc phụ huynh nhận phiếu và đăng ký khám miễn phí cho con em mình

Ths. Bs Quách Thúy Minh trực tiếp thăm khám cho trẻ

Ths. Bs Nguyễn Thị Hồng Thúy khám đánh giá cho bé

Ths. Bs Nguyễn Thị Mai Hương khám đánh giá cho trẻ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang

Cốm Vương Não Khang hỗ trợ giúp hoạt huyết, tăng cường vi chất và năng lượng cho não, hỗ trợ giúp tăng cường khả năng học tập, làm việc, tính tập trung và phản xạ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang

Tiếp thị và phân phối: Công ty CP KD DV và TM Nam Phương

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Tổng đài miễn cước: 18006214 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0917212364

Website: https://roiloanphattrien.vn/

GPQC: 01342/2017/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kham-va-tu-van-mien-phi-cho-tre-tu-ky-cham-phat-trien-tri-tue-tai-thai-binh--n177871.html)
Từ khóa: tự kỷ

Chủ đề liên quan:

tự kỷ

Tin cùng nội dung

  • Các triệu chứng của bệnh tự kỷ không phải lúc nào cũng được biểu hiện một cách rõ ràng, vì vậy cha mẹ có thể bỏ lỡ một dấu hiệu nào đó mà không biết.
  • Các dấu hiệu của chứng tự kỷ thường xuất hiện sớm từ những năm đầu đời. Do đó, phụ huynh cần nhận biết sớm để can thiệp cho trẻ sớm hòa nhập cộng đồng.
  • Con trai tôi học lớp 3 bị tự kỷ - aspagor hang động - đang khám và điều trị ngoại trú theo đơn bác sĩ.
  • Nếu các nghiên cứu thử nghiệm cho thấy lợi ích rõ rệt của loại Thuốc này thì nó sẽ có mặt trên thị trường trong vài năm nữa.
  • Có mối liên quan đáng kể giữa thiếu hụt kẽm và bệnh tự kỷ, đặc biệt là ở những trẻ nhỏ tuổi.
  • Nghiên cứu cho thấy trẻ mắc chứng tự kỷ có những đặc điểm khuôn mặt khác biệt so với các trẻ không mắc chứng bệnh này...
  • Hiểu không rõ về tự kỷ khiến nhiều phụ huynh hoang mang khi vừa thấy vài biểu hiện “là lạ” ở con em mình.
  • Hiện nay, một số tổ chức xem tự kỷ như một cách sống hơn là bệnh nên không cần chữa, một số khác thì tìm cách chữa lành chứng bệnh này.
  • Nếu can thiệp trước 2 tuổi, trẻ tự kỷ có cơ hội phát triển bình thường đến 80%. Nhưng trên thực tế, gần 50% trường hợp phát hiện bệnh sau 3 tuổi.
  • Tự kỷ là một rối loạn thuộc nhóm các rối loạn về phát triển nghiêm trọng còn được gọi là những rối loạn phổ tự kỷ, xuất hiện sớm trong thời thơ ấu, thường trước 3 tuổi. Mặc dù các triệu chứng và mức độ nặng của bệnh không hằng định, nhưng tất cả các rối loạn phổ tự kỷ đều ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác của trẻ với những người xung quanh. Số trẻ em được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ dường như đang tăng lên, mặc dù vẫn chưa rõ là do sự cải thiện trong khả năng phát hiện và báo cáo các
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY