Bài thuốc dân gian hôm nay

Khẩu trang vứt bừa dưới lòng đường vỉa hè, nữ công nhân xách bao tải đi thu gom

Thay vì bỏ vào thùng rác, nhiều người vứt khẩu trang đã sử dụng ngay trên đường, nhân viên vệ sinh phải đi gom từng chiếc.

Đường Cách Mạng Tháng 8
Ngoài rác, những chiếc khẩu trang cũng được vứt bừa bãi nơi vỉa hè gần khu vực cầu Bình Triệu
Đường Phạm Văn Đồng, khẩu trang theo gió bay lên bãi cỏ
Phía trước có thùng rác nhưng người dân không vứt, mà mặc nhiên quăng xuống đường
Trước cảnh khẩu trang vứt bỏ tràn lan trên đường Phạm Văn Đồng, nữ công nhân vệ sinh phải đi thu gom từng chiếc
Theo các chuyên gia, khẩu trang y tế được quy định chỉ dùng một lần rồi vứt vào thùng rác an toàn, có nắp đậy để tránh lây nhiễm các loại bệnh. Trong khẩu trang khi đó chứa nhiều vi khuẩn, nấm từ người bệnh ho hoặc hắt hơi, dễ phát tán ra môi trường và xâm nhập vào người xung quanh

Như Sỹ

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/khau-trang-vut-bua-duoi-long-duong-via-he-nu-cong-nhan-xach-bao-tai-di-thu-gom-615687.html)

Tin cùng nội dung

  • Người dân sẽ có thể mang đồ điện tử cũ, hỏng, không còn sử dụng đến 5 địa điểm thu gom miễn phí, dài hạn tại Nghĩa Tân, Trung Kính, Quán Thánh, Đội Cấn và Thành Công kể từ hôm nay, 26/9, trong khuôn khổ của chương trình Việt Nam Tái chế.
  • Nhóm thợ hồ dựng lán dưới gốc cổ thụ đã bị cây đổ đè trúng trong đêm mưa giông ở Phú Quốc. Ngoài 2 người Tu vong, 3 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện của huyện đảo.
  • Một nữ công nhân ở Cà Mau trong quá trình phân loại rác đã tình cờ phát hiện chiếc bóp có nhiều vàng. Chị giao nộp cho cơ quan công an tìm chủ sở hữu nhưng đã 1 năm mà không ai đến nhận. Trong khi đó, chị bị mất việc và lâm cảnh khốn cùng.
  • Chùm ảnh công nhân KCX Tân Thuận TP HCM, mua thức ăn sáng trước giờ làm việc do phóng viên Báo Người Lao Động thực hiện sẽ cho chúng ta một góc nhìn chân thực về đời sống công nhân ở thành phố lớn nhất nước hiện nay
  • Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đủ sắc màu, kiểu dáng từ trang phục mà người dân trang bị khi ra đường trong những ngày qua.
  • Ngày hè nóng nực, các đồ uống mát lạnh, trong đó trà đá vỉa hè là thức uống dân dã rất được ưa chuộng. Sự thật những cốc trà đá tiềm ẩn hiểm họa “ch*t người” mà có thể bạn chưa biết
  • Khi đang thi công cho nhà thầu phụ của Posco trong công trường Formosa (KỳAnh, Hà Tĩnh), anh Trần Hữu Dũng không may bị rơi từ giàn giáo xuống, dẫn tới Tu vong.
  • Ông Ngô Văn Tỷ, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Thành cho biết: các ca bệnh này cũng trong tình trạng tương tự như các ca trước đó.
  • Chiều 13-4, 23 công nhân thuộc Công ty hóa chất số 6 (Trung Quốc) đang thi công tại Dự án Formosa đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, chóng mặt, buồn nôn...
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY