Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Khỉ đánh cắp mẫu máu dương tính COVID-19 tại Ấn Độ

Giới chức trách Ấn Độ ngày 29.5 thông báo vụ việc một đàn khỉ tấn công nhân viên y tế và lấy đi mẫu máu của những bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Vụ việc xảy ra trong khuôn viên một trường đại học trên địa bàn thành phố meerut (thủ phủ bang uttar pradesh). giới chức năng không rõ liệu đàn khỉ có làm đổ mẫu máu ra hay không, người dân sống xung quanh trường rất lo ngại chúng sẽ đem mẫu máu vào khu dân cư làm lây lan bệnh.

Mặc dù vi rút gây covid-19 được xác định đã truyền từ động vật sang người tại một chợ bán động vật hoang dã ở vũ hán (trung quốc), nhưng tiến sĩ sk garg - cán bộ trường - trấn an không có bằng chứng cho thấy khỉ nhiễm bệnh này.

Tại Ấn Độ, khỉ thường xuyên vào nơi con người sinh sống và quấy phá. Giới bảo vệ môi trường cho biết chính tình trạng phá hoại môi trường tự nhiên khiến nhiều loại vật mạo hiểm đến khu vực thành thị tìm thức ăn.

Ấn Độ hiện xếp thứ 9 thế giới về số ca nhiễm COVID-19, với hơn 173.000 bệnh nhân. Quốc gia Nam Á có gần 5.000 ca Tu vong.

Cẩm Bình (theo Channel News Asia)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/chuyen-dong-c-213/khi-danh-cap-mau-mau-duong-tinh-covid-19-tai-an-do-138893.html)
Từ khóa: COVID-19Ấn Độ

Chủ đề liên quan:

ấn độ Covid 19 COVID_19 mẫu máu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY