Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Khi dưỡng ẩm đừng quên những vùng da này!

Những vùng da như khuỷu tay, đầu gối, mi mắt... là những vùng da rất dễ bị khô. Do đó, bạn cần phải hiểu được cách dưỡng ẩm đúng đắn cho từng vùng da này để chúng không bị khô rát, ngứa ngáy trong những ngày trời lạnh giá.

Mi mắt

Vùng da xung quanh mắt vốn dĩ rất mỏng và dễ bị tổn thương. Nếu trang điểm thường xuyên và không dưỡng ẩm chu đáo, vùng da này rất dễ gặp phải các vấn đề như quầng thâm, khô, ngứa, nhăn và lão hóa sớm.

Để cải thiện và chăm sóc vùng da này, bạn nên dùng các loại gel hoặc kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho vùng mắt, dưỡng ẩm thường xuyên vài tiếng một lần.

Môi

Khi thời tiết khô hanh, môi cũng là một trong những vùng da dễ bị khô nẻ nhất. Để giữ đôi môi mềm mại trong những ngày lạnh giá, bạn nên dùng các loại son dưỡng môi có tác dụng dưỡng ẩm với các thành phần tự nhiên như dầu dừa, vitamin E và mật ong. Trong này, bạn cần dưỡng ẩm môi vào buổi sáng, sau khi ăn uống và trước giờ đi ngủ.

Nách

Nách là vùng da mỏng, nhiều nếp nhăn và dễ bị khô. Khi dưỡng ẩm, chúng ta thường bỏ vùng da này vì nghĩ rằng chỉ cần làm sạch và bôi lăn khử mùi là đủ. Tuy nhiên, thực tế là cả 2 việc làm trên đều gây ảnh hưởng thậm chí làm hư tổn vùng da nhạy cảm này.

Vì thế, hãy hạn chế cạo hoặc tẩy lông nách quá thường xuyên và tránh lạm dụng các sản phẩm khử mùi vì một số hóa chất có thể gây khô da.

Hãy dùng một số loại kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho vùng da dưới cánh tay hoặc tự chế kem dưỡng từ các nguyên liệu tự nhiên như chanh và lô hội.

Đầu gối và khuỷu tay

Đây đều là những vùng da dễ bị khô nẻ nhất trên cơ thể chúng ta do chúng mỏng, nhiều nếp nhăn và thường xuyên cọ xát vào quần áo, các bề mặt cứng.

Để dưỡng ẩm khuỷu tay và đầu gối hiệu quả, bạn nên tẩy tế bào chết cho chúng đều đặn 2 lần/tuần trước khi bôi kem dưỡng ẩm chứa nhiều vitamin E.

Âm đạo

Thực tế là âm đạo là khu vực rất nhạy cảm, thường bị khô hoặc mất cân bằng pH nhưng rất ít chị em phụ nữ để ý đến điều này. Những triệu chứng ngứa rát vùng âm đạo thường bị hiểu nhầm thành dấu hiệu của viêm nhiễm âm đạo hoặc các bệnh về vùng kín. Thực tế, thời tiết khô lạnh và thân nhiệt cao khiến vùng da này bị kích ứng.

Để thoát khỏi tình trạng âm đạo bị khô và ngứa rát, mỗi ngày bạn nên dùng nước ấm để vệ sinh sạch sẽ, sau đó thấm khô để tránh vi khuẩn phát triển.

Chú ý, không nên dùng nước quá nóng, vệ sinh âm đạo quá kỹ, quá sâu và lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Nếu có thể, hãy hỏi mua tinh dầu dưỡng ẩm âm đạo ở các hiệu thuốc.

Đốt ngón tay

Cũng giống như khuỷu tay hay đầu gối, những vùng da ở đốt ngón tay cũng rất mỏng và dễ bị nứt nẻ trong mùa đông, làm mất đi vẻ đẹp của đôi tay.

Chính vì vậy, để đạt hiệu quả giữ ẩm đốt ngón tay hiệu quả, bạn cần massage các đốt ngón tay thật cẩn thận để kem dưỡng ẩm ngấm sâu vào các kẽ da ở đốt ngón tay.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khi-duong-am-dung-quen-nhung-vung-da-nay-21072/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY