Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi mua quýt đường nên chọn loại có hay không có lá? Người trồng hoa quả: 5 điểm này đảm bảo độ ngon và ngọt của quýt

Quýt đường là loại quýt nhỏ và tinh tế, có hàm lượng nước và đường cao, hương vị thơm ngon. Khách đến nhà bày một đĩa quýt đường nhìn sẽ rất tươi ngon, hấp dẫn.

Quýt đường rất giàu vitamin C, canxi, chất xơ, một lượng nhỏ protein, đường fructose và protein phong phú, cùng canxi, magie, natri và các nguyên tố cần thiết khác cho cơ thể con người. Quýt đường không có cặn, độ ngọt cao, là một trong những loại trái cây rất được mọi người ưa chuộng.

Khi bạn mua quýt đường, bạn sẽ thấy rằng một số quýt có lá, và một số thì không. Bạn có nghĩ rằng quýt đường không có lá là do quá trình vận chuyển đường dài đã làm rụng lá? Và bạn có biết cách chọn quýt đường đặc biệt ngon không?

Quýt đường có lá sẽ làm tăng trọng lượng, nhưng lợi ích khi quýt có lá là rõ ràng:

1. Quýt đường có lá, lá có tác dụng bảo vệ quýt đường không dễ bị thối.

2. Quýt đường có lá càng tươi thìquýtcàng tươi. Quýt đường không có lá có thể bị héo và rụng theo thời gian vận chuyển nên sẽ không thực sự tươi.

Ảnh minh hoạ.

Khi mua quýt đường làm sao để chọn mua quýt ngon?

- Thứ nhất: Nhìn những chiếc lá của quýt đường

Không mua quýt đường không có lá hoặc quýt đường bị rụng hoặc héo lá. Một số quýt đường nếu thấy là bị thối hỏng cũng không nên mua loại quýt như vậy.

- Thứ 2: Nhìn vào lớp biểu bì

Đừng mua quýt đường có bề mặt nhẵn. Quýt đường chính hãng có một số đốm đen trên da. Nếu không có những đốm đen nhỏ, quýt đó có thể là cam đường phèn hoặc cam cành.

- Thứ 3: Nhìn độ to nhỏ của quả

Khi mua quýt đường, đừng chỉ chọn những quả to. Quýt đường chính hiệu có kích thước bằng một quả bóng bàn. Quả bóng bàn lớn hơn kích thước này có thể là cam giả quýt.

- Thứ 4: Bóc vỏ

Khi bóc vỏ bằng tay quýt đường sẽ giòn hơn, mỏng hơn và dễ vỡ hơn, đồng thời chỉ bóc được một múi nhỏ thì là quýt đường chính hiệu.

- Thứ 5: Năm nhấn vào đáy của quảquýt đường

Khi mua quýt đường, dùng tay ấn nhẹ vào đáy quả, nếu thấy đáy mềm thì vỏ cam mỏng. Nếu đáy dày hơn, chứng tỏ vỏ dày.

Hãy nhớ năm điểm trên để đảm bảo rằng bạn mua được quýt đường chính hiệu. Chúc các bạn luôn vui và khỏe mỗi ngày!

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/khi-mua-quyt-duong-nen-chon-loai-co-hay-khong-co-la-nguoi-trong-hoa-qua-5-diem-nay-dam-bao-do-ngon-va-ngot-cua-quyt-331048.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khi-mua-quyt-duong-nen-chon-loai-co-hay-khong-co-la-nguoi-trong-hoa-qua-5-diem-nay-dam-bao-do-ngon-va-ngot-cua-quyt/20240101090727238)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY