Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Khi nào là thời điểm tốt nhất để dưỡng ẩm cho cơ thể trong mùa đông?

Mùa đông và da khô luôn đi đôi với nhau. Thời tiết lạnh giá tàn phá làn da và làm mất đi độ ẩm tự nhiên của nó. Các vấn đề về da bao gồm ngứa, khô và bong tróc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trong khi nhiều người coi trọng thói quen chăm sóc da của mình thì phần lớn lại bỏ qua việc dưỡng ẩm cho cơ thể.

Điều quan trọng cần nhớ là thời điểm để dưỡng ẩm cho da là vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của sản phẩm. Vì vậy, việc biết thời điểm thích hợp để thoa kem dưỡng da là điều cần thiết.

Buổi sáng

Dưỡng ẩm cho cơ thể vào buổi sáng giúp làn da đương đầu với vô số tác nhân gây kích ứng và các yếu tố môi trường trong ngày.

Da thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất và chất ô nhiễm khắc nghiệt khi bạn ra ngoài, đó là lý do tại sao việc sử dụng kem dưỡng ẩm bảo vệ và làm dịu da trước khi đi ra ngoài là cần thiết.

Điều quan trọng cần nhớ là thời điểm để dưỡng ẩm cho da là vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của sản phẩm.

Sau khi tắm, cạo râu và rửa tay

Sau khi tắm, làn da có độ ẩm tối đa và chất làm ẩm hoạt động hiệu quả trên làn da ngậm nước. Đó là lý do tại sao các bác sĩ da liễu luôn khuyên bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm xong. Khi được thoa sớm, chất dưỡng ẩm có tác dụng giữ một số nước còn trong cơ thể và hydrat hóa cơ thể.

Cạo lông không chỉ giúp bạn loại bỏ lông không mong muốn trên cơ thể mà còn loại bỏ các tế bào da trên bề mặt. Để làm dịu bất kỳ kích ứng da nào và bảo vệ vùng da tiếp xúc không bị khô, hãy thoa bất kỳ loại kem dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm nào cho làn da sáng tự nhiên.

Việc sử dụng ngày càng nhiều xà phòng diệt khuẩn và nước rửa tay khiến bàn tay bị phá vỡ hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Để bảo vệ bàn tay không bị nứt nẻ và khô ráp, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa tay.

Trong và sau chuyến bay

Đi máy bay khiến da bạn khô hơn, nguyên nhân là do độ ẩm thấp và không khí tuần hoàn bên trong. Do đó, bạn nên mang theo sữa dưỡng thể và thoa trong chuyến bay và sau khi hạ cánh vì điều này sẽ giúp chống lại vấn đề khô da.

Trước khi đi ngủ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng da tự phục hồi hiệu quả từ 10 đến 11 giờ tối. Đó là lý do tại sao bạn phải luôn đảm bảo dưỡng ẩm cho làn da của mình trước hoặc vào thời điểm này.

Nên dưỡng ẩm cho da trong khoảng 10-11h tối.

Ngoài ra, người ta đã quan sát thấy sự mất nước xuyên biểu bì của da tăng lên trong khi ngủ, làm mất đi nhiều độ ẩm của da. Vì vậy, tất cả những lý do này đã làm rõ lý do tại sao bạn nên luôn dưỡng ẩm cơ thể trước khi ngủ.

Sau khi tẩy da chết

Tẩy da chết là một bước quan trọng trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào nhưng việc thoa kem dưỡng da sau khi tẩy tế bào chết cũng cần thiết không kém. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da chết, tạo khoảng trống cho một lớp da mới. Thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp làm dịu lớp da trên cùng và củng cố hàng rào độ ẩm.

Xem thêm: thải 10kg chất độc hại ra khỏi ruột bằng cách sau

Trước khi tập luyện

Các buổi tập luyện thường đổ mồ hôi và mệt mỏi nhưng việc chuẩn bị da trước khi bước ra ngoài là rất quan trọng vì tập thể dục bên ngoài thường dẫn đến khô da. Bạn nên thoa kem dưỡng thể nhẹ trước buổi tập để ngăn khô da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm là bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da, đặc biệt là vào mùa đông. Cùng với đó, bạn nên chú ý đến các thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng ẩm giúp bước chăm sóc da này đạt hiệu quả cao nhất cho làn da luôn khỏe đẹp.

Xem thêm:

Vì sao trẻ em có thể là đối tượng siêu lây nhiễm các biến thể COVID-19?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khi-nao-la-thoi-diem-tot-nhat-de-duong-am-cho-co-the-trong-mua-dong-32464/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY