Bạn nên biết hôm nay

Khi nào người nhiễm nCOV được xuất viện?

Người nhiễm nCoV được xuất viện khi có đủ 3 tiêu chuẩn theo phác đồ điều trị mới nhất của Bộ Y tế.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế ngày 25/3, người nhiễm nCoV được xuất viện khi có đủ 3 tiêu chuẩn sau:

- Hết sốt ít nhất 3 ngày.

- Các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu trở về bình thường, X-quang phổi cải thiện.

- Có ít nhất hai mẫu liên tiếp bệnh phẩm dịch đường hô hấp (dịch tỵ hầu và họng), lấy mẫu cách nhau ít nhất 24 giờ, xét nghiệm âm tính với nCoV.

Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 của Bộ Y tế, quy định sau xuất viện, người bệnh tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Cơ sở khám chữa bệnh thông báo cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật địa phương, cơ quan y tế và chính quyền địa phương, theo dõi giám sát y tế bệnh nhân sau ra viện. 

Người bệnh nên ở trong phòng riêng/chỗ riêng thông thoáng, đeo khẩu trang, vệ sinh tay, ăn riêng, hạn chế tiếp xúc với các thành viên trong gia đình.

Người bệnh được hướng dẫn theo dõi thân nhiệt tại nhà 2 lần một ngày. Trường hợp thân nhiệt cao hơn 37,5 độ C ở hai lần đo liên tiếp hoặc có các dấu hiệu bất thường, người bệnh phải đến khám lại ngay tại các cơ sở y tế.

Hiện nay chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu và chưa có vaccine phòng Covid-19. Phác đồ chủ yếu điều trị hỗ trợ và điều trị triệu chứng cho người bệnh. Biện pháp phòng bệnh chính là phát hiện sớm và cách ly bệnh nhân.

Phạm Ngân

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/khi-nao-nguoi-nhiem-ncov-duoc-xuat-vien-4075211.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY