Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sức khỏe bé trai bị đâm xuyên sọ ổn định sau gần 3 tháng xuất viện

Sau gần 3 tháng xuất viện, sáng 5/11, bé Dương Minh Phát cùng cha, mẹ, quê Vĩnh Long) đã đến Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1, TP.HCM tái khám, kiểm tra sức khỏe cho bé.
Sau gần 3 tháng xuất viện, sáng 5/11, bé Dương Minh Phát cùng cha, mẹ, quê Vĩnh Long) đã đến Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1, TP.HCM tái khám, kiểm tra sức khỏe cho bé.

Về biểu hiện chảy nước mắt bất thường của cháu Phát, BS. Trần Hữu Thái, Khoa Mắt BV Nhi Đồng 1 cho biết: “Cháu Phát không bị tổn thương nhãn cầu nên sẽ không bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt. Việc chảy nước mắt trái của cháu là do sự co giãn của vết sẹo dẫn đến tắc lệ đạo. Tuy nhiên không có gì đáng lo vì trẻ bình thường vẫn có biểu hiện này. Ngay bây giờ chúng tôi đã có thể khơi thông lệ đạo cho cháu, nhưng để chắc chắn hơn thì nên đợi thêm 4 tháng nữa”.

Về vấn đề thần kinh của cháu Phát, BS. Nguyễn Quang Vinh, chuyên gia thần kinh BV Nhi Đồng 1 cho biết: “Thần kinh của cháu có một chút di chứng bên trái. Tổn thương này có thể xảy ra động kinh. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa xảy ra. Cần phải thường xuyên theo dõi cháu, ít nhất là 3-6 tháng một lần, liên tục trong 3 năm tới mới kết luận chính xác được”.

BS. Hoàng Vũ Quỳnh Trang, Khoa Tâm lý, BV Nhi Đồng 1 đã dùng đồ chơi thử cơ chế vận động, tâm lý thì bé Phát đã quay đầu, ánh mắt liếc nhìn từ trái qua phải và trên, dưới rất tốt; bé cười khi có người trêu đùa và bật khóc khi người lạ ẵm bồng.

BS. Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc BV Nhi Đồng 1 chia sẻ: “Qua tái khám lần 3, chúng tôi nhận thấy sức khỏe cháu đang phát triển theo chiều hướng tốt. Hiện tại cháu đã được 5kg. Các sang chấn bên ngoài chỉ là những vết thương nhỏ không đáng lo ngại. Tuy nhiên, sắp tới cháu vẫn phải duy trì tái khám đều đặn theo hướng dẫn của BV để chúng tôi theo dõi tình hình sức khỏe của cháu”.

Bé Dương Minh Phát sinh ngày 28/7, sau sinh vài ngày, bé nhập viện tại BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long để điều trị viêm phổi và bị bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) dùng dao đâm vào vị trí giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu đến cán dao. BV địa phương đã băng bó và chuyển đến BV Nhi Đồng 1 cấp cứu. Sau gần 3 giờ phẫu thuật, ê-kíp gồm các bác sĩ nhiều chuyên khoa của BV Nhi Đồng 1 và BS Khoa Ngoại Thần kinh của BV Nhân Dân 115 đã lấy ra con dao với phần lưỡi dài trên 11cm nằm trọn trong vùng đầu, mặt em bé và cứu sống bé một cách thần kỳ. Sau 20 ngày nỗ lực giành giật sự sống, bé được xuất viện về nhà sáng 28/8. Mỗi tháng, bé được thăm khám sức khỏe đều đặn.

Tin, ảnh: PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-suc-khoe-be-trai-bi-dam-xuyen-so-on-dinh-sau-gan-3-thang-xuat-vien-20394.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY