Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi nấu cơm, nhiều người làm sai ở bước đầu tiên, thảo nào cơm không có vị ngọt chút nào

Muốn nấu cơm ngon, bạn hãy cùng tham khảo mẹo nhỏ sau đây nhé.

Thực tế có rất nhiều người nghĩ rằng nấu cơm cũng là một việc vô cùng đơn giản, chỉ cần vo sạch gạo, cho vào nồi cơm điện và thêm lượng nước vừa phải, nấu trong khoảng nửa giờ là có thể ăn được. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người khi nấu cơm ở nhà đã làm sai bước đầu tiên, không có gì lạ khi cơm nấu không có vị ngọt gì cả.

Ảnh minh hoạ.

Khi nấu cơm, bước đầu tiên rất nhiều người cho trực tiếp gạo vào nồi cơm rồi cho nước vào, bước này thực ra là sai, cơm bạn nấu sẽ không ngon chút nào. Để nấu cơm đúng cách là chúng ta cần cho gạo vào nồi và ngâm trong nước khoảng 10 phút, điều này giúp nâng cao độ dính của cơm, khiến cơm thơm hơn.

Bước thứ hai là đợi gạo ngấm nước thì cho vào nồi cơm điện, khi nấu cho thêm vài giọt dầu lạc rồi dùng thìa khuấy đều. Lượng nước cho vào không được quá nhiều hoặc quá ít, phải theo tỷ lệ 2:1. Không nên cho quá nhiều nước, nếu không cơm nhão sẽ ảnh hưởng đến hương vị.

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/khi-nau-com-nhieu-nguoi-lam-sai-o-buoc-dau-tien-thao-nao-com-khong-co-vi-ngot-chut-nao-290314.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khi-nau-com-nhieu-nguoi-lam-sai-o-buoc-dau-tien-thao-nao-com-khong-co-vi-ngot-chut-nao/20240114094412681)

Tin cùng nội dung

  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Bí quyết cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc không có gì đặc biệt. Có rất nhiều điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc gìn giữ mái ấm gia đình.
  • Đừng quá mong chờ ở những gì nửa kia làm cho mình, không đặt nhiều kỳ vọng vào ai mà chỉ đơn giản là quan tâm đến người khác với một tâm trí cởi mở.
  • Câu chuyện của chị N.T.M.V., 33 tuổi, ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương về cách chữa trị bệnh rụng tóc sau sinh….
  • Dưỡng sinh đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại một sức khoẻ dẻo dai. Dưỡng sinh từ lâu đã là bí quyết phòng tránh mọi loại bệnh tật, giúp bạn vui tươi, lạc quan yêu đời trong một năm mới sắp tới.
  • Giọng nói là đại sứ của bạn đối với thế giới bên ngoài. Nó thể hiện tính cách và cảm xúc của bạn.
  • Từ ngàn xưa cho đến ngày nay, người dân Ấn Ðộ đã có thói quen dùng hoa và dược thảo từ thiên nhiên để ngâm tắm...
  • Thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa những căn bệnh xảy ra ở tuyến liệt liệt, bao gồm cả bệnh ung thư.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY