Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Khi vùng da cổ lên tiếng

Sẽ ra sao nếu bạn sở hữu một khuôn mặt xinh xắn, một nụ cười đáng yêu nhưng phần da cổ lại bị sạm đen, sần sùi và đầy nếp nhăn

Thực tế cho thấy, chị em thường chú ý chăm sóc đến phần da mặt mà xao nhãng vùng da ở cổ. Bạn nên biết rằng da cổ chỉ mỏng bằng 2/3 da mặt nên mức độ tổn thương và lão hoá còn lớn hơn nhiều. Nếu bị bạn “bỏ quên” thì vùng da này sẽ lên tiếng ngay lập tức và hậu quả là:

Các biểu hiện da vùng cổ lên tiếng

Cổ bạn sẽ sạm đen và đầy vết nám: Nguyên nhân là do tác động trực tiếp và thường xuyên của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời do bạn bất cẩn khi không che chắn nó lúc ra đường.

Da khô ráp: Bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể gặp hiện tượng này. Một phần do tính chất loại da của từng người, nhưng phần lớn là do sự tác động của ngoại cảnh. Tia nắng mặt trời, bụi, khói, hóa chất hay thậm chí việc thường xuyên ngồi điều hoà cũng sẽ khiến da bạn bị khô ráp. Bệnh mẩn ngứa: Nguyên nhân có thể là do bạn dị ứng khi đeo đồ trang sức, dùng nước hoa hoặc mặc áo có cổ quá sát. Ngoài ra, mồ hôi cũng có thể là “thủ phạm”.

Thịt thừa: Có thể là những bướu nhỏ lành tính sản sinh trên da do nhiều nguyên nhân như di truyền, cơ thể tăng cân hoặc những thay đổi trong thời gian mang thai...

Mỡ thừa: Thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến bạn trở nên béo phì và cổ là nơi mỡ “bám” nhiều nhất. Lớp da cổ mỏng manh khi phải mang sức nặng của lớp mỡ dày sẽ nhão ra và chảy xệ xuống khiến cổ bạn có nhiều nếp nhăn.

Da nhăn nheo, chảy xệ: Hiện tượng này thường xuất hiện ở phụ nữ trung niên. Tuổi tác khiến tất cả các phần trên cơ thể bị lão hoá nhưng vùng da cổ rất mỏng và nhạy cảm nên sẽ lão hoá nhanh nhất.

Không khó đẩy lùi

Trước tiên, bạn cần thay đổi quan niệm cho rằng vùng da cổ không quan trọng. Bạn ưu ái với da mặt như thế nào thì hãy cũng dành cho da cổ sự chăm chút tương ứng.

Nếu da cổ bị sạm đen và có vết nám, buổi tối sau khi tắm xong bạn hãy thoa lên cổ một lớp kem làm mềm da, sau đó dùng nước chanh hoặc nước dưa leo thoa đều khắp cổ. Sau đó dùng vải gạc gấp lại thành mấy lớp nhúng vào dung dịch ôxy già 30% đặt lên những vùng da đó trong vòng 5 phút. Dung dịch ôxy già sẽ làm mờ dần các vết nám. Cuối cùng thoa lên cổ một lớp kem dưỡng da hoặc dầu olive. Luôn nhớ thoa kem chống nắng mỗi khi bạn ra ngoài để tránh vết nám xuất hiện trở lại.

Khi tắm, chớ nên dùng nước nóng quá cho vùng cổ. Nước nóng sẽ khiến da cổ bị kích thích, giãn ra dễ xuất hiện nếp nhăn và tăng quá trình lão hoá.

Ngoài ra, mỗi ngày bạn nên dành ít phút để massage giúp máu lưu thông và loại bỏ tế bào chết. Các bước như sau:

- Rửa sạch vùng da cổ bằng sữa rửa mặt, dùng khăn mềm thấm khô.

- Xoa kem massage hoặc kem dưỡng da vùng cổ (thoa xuống cả phía dưới sát phần ngực).

- Ngửa cổ và vuốt nhẹ từ dưới lên theo xương hàm nhiều lần cho kem ngấm vào da trong khoảng 10 phút.

- Dùng khăn mềm đã được làm ẩm đắp lên vùng da vừa massage và nằm thư giãn trong 15 phút.

Yến Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khi-vung-da-co-len-tieng-22543/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY