Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Khổ sở vì bệnh ghẻ Sinh d*c gây ảnh hưởng đến đời sống

Ghẻ Sinh d*c gây những ảnh hưởng lớn lớn đến đời sống hàng ngày của bệnh nhân. Cùng thuocdantoc.vn tìm hiểu về bệnh cũng như cách điều trị phù hợp nhất.

bệnh ghẻ Sinh d*c thường rất dễ nhầm lẫn với bệnh rận mu vì đều gây ngứa nhiều ở bộ phận Sinh d*c. tuy chỉ là bệnh ngoài da nhưng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh. 

Bệnh ghẻ Sinh d*c là gì?

Nếu bạn có cảm giác ngứa trên D**ng v*t thì có thể bạn đã bị ghẻ Sinh d*c. Căn bệnh này do vi khuẩn Sarcoptes scabiei gây ra.

Đây là căn bệnh có khả năng lây lan và phát triển rất nhanh nhưng hầu như người bệnh vẫn chưa nắm rõ thông tin về nguyên nhân cũng như cách điều trị bệnh. Chính vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ nội dung dưới đây.

Triệu chứng khi bị ghẻ Sinh d*c

Bệnh ghẻ Sinh d*c có thể gây ngứa và khó chịu kèm theo những nốt mụn nhỏ li ti trên vùng da xung quanh D**ng v*t và phần bìu. những nốt đỏ thường xuất hiện từ bốn đến sáu tuần sau khi vi khuẩn sarcoptes scabiei tấn công.

Tình trạng ngứa dữ dội là triệu chứng chính của căn bệnh này. Nó xảy ra là do vi khuẩn phát triển mạnh trên bề mặt da, chui vào trong tế bào da rồi tăng trưởng nhanh về số lượng. Chính vì vậy, những nốt phát ban nhìn như những hạt mụn nhỏ và là kết quả của quá trình da bị vi khuẩn Sarcoptes scabiei xâm nhập. Bạn có thể dễ dàng thấy được các dấu vết để lại trên da.

Do quá ngứa nên nhiều người hay có phản xạ gãi làm cho da dễ bị trầy xước và nhiễm trùng. Những cơn ngứa thường hay xuất hiện nhiều hơn vào ban đêm.

Nguyên nhân mắc bệnh ghẻ Sinh d*c

Căn bệnh này có khả năng lây lan nhanh chóng và rất dễ lây từ người này sang người khác thông qua việc tiếp xúc. Chính vì vậy quan hệ T*nh d*c chính là một trong những nguyên nhân chính lây nhiễm căn bệnh này.

Ngoài ra bạn cũng có thể mắc bệnh do tiếp xúc với quần áo, khăn trải giường của người nhiễm bệnh. Căn bệnh này chỉ lây lan giữa người và người.

Bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao nếu quan hệ T*nh d*c hoặc tiếp xúc với người bị bệnh ghẻ Sinh d*c. việc quan hệ T*nh d*c với nhiều người càng dễ dàng gia tăng nguy cơ mắc bệnh.

Vệ sinh kém không phải là nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ Sinh d*c nhưng có thể làm cho bệnh nặng thêm. đó là do việc phát triển của ổ vi khuẩn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da.

Chẩn đoán bệnh ghẻ Sinh d*c

Bác sĩ sẽ tiến hành hàng loạt kiểm tra để xác định hiện tượng phát ban trên da của bạn có phải là bệnh ghẻ hay không? bác sĩ có thể lấy một mẩu da nhỏ trên bề mặt D**ng v*t của bạn rồi xem xét chúng dưới kính hiển vi để kiểm tra có dấu hiệu của vi khuẩn hay không.

Có rất nhiều bệnh dễ nhầm lẫn với bệnh ghẻ Sinh d*c như:

    Viêm da tiếp xúc

Hướng điều trị bệnh ghẻ Sinh d*c nên áp dụng

Bệnh ghẻ Sinh d*c có thể điều trị được nhưng bạn nên phòng tránh nguy cơ mắc bệnh bằng cách hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh cũng như đồ đạc của họ.

Nếu bị bệnh ghẻ Sinh d*c thì bác sĩ hay khuyên người bệnh nên vệ sinh da hàng ngày bằng nước ấm. ngoài ra có thể dùng một số loại Thu*c mỡ để giảm ngứa. nhiều trường hợp, bác sĩ sẽ kê toa Thu*c chống ghẻ tại chỗ cho bệnh nhân.

Thông thường bệnh nhân bị ghẻ Sinh d*c hay được chỉ định các loại Thu*c sau:

    Thu*c kháng histamine để giảm ngứa, chẳng hạn như diphenhydramine (Benadryl)

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể hạn chế sự lây nhiễm của ghẻ Sinh d*c bằng các biện pháp sau:

    Giặt quần áo, ga trải giường với nước nóng

Phòng tránh bệnh ghẻ Sinh d*c

Nếu bạn có dấu hiệu của bệnh ghẻ Sinh d*c thì nên tìm cách hạn chế nguy cơ lây sang các bộ phận khác. còn nếu chưa mắc bệnh thì hãy áp dụng ngay các biện pháp sau:

    Tránh quan hệ T*nh d*c hoặc tiếp xúc với người mắc bệnh để hạn chế nguy cơ lây lan.

Đừng quá lo lắng vì bệnh ghẻ Sinh d*c có thể điều trị được nếu tiến hành theo đúng những gì mà bác sĩ đã hướng dẫn. thông thường chỉ cần điều trị từ 10-14 ngày là đã thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt. chính vì vậy ngay khi phát hiện dấu hiệu của bệnh ghẻ hãy liên lạc với bác sĩ càng sớm càng tốt để được kiểm tra và điều trị bệnh.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, chẩn đoán hay phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/ghe-sinh-duc)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY