Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Khổ sở vì con cứ đòi bế trên tay mới ngủ, bà mẹ đặt con vào ghế xích đu thì bé ngủ ngoan hẳn, nhưng các chuyên gia lại cảnh báo điều nguy hiểm

Nếu như trước đây đứa bé không chịu ngủ nếu rời khỏi tay mẹ thì từ khi được đặt vào chiếc ghế xích đu, bé có thể ngủ những giấc ngắn độc lập.

Sinh con xong,

Khi nói chuyện với một người bạn về chuyện này, người bạn đã cho chị helen mượn chiếc ghế xích đu em bé để thử cho con ngủ xem sao. "từ khi có chiếc ghế xích đu, con tôi có những giấc ngủ ngắn độc lập khoảng 20 phút. tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy không an tâm khi để con nằm ngủ trên ghế xích đu. tôi đã tìm hiểu khá nhiều thông tin về phòng ngừa hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.

Cho con ngủ trên ghế xích đu dành cho trẻ em có an toàn không?

Khổ sở vì con cứ đòi bế trên tay mới ngủ, bà mẹ dùng ghế xích đu để ru con, nhưng các chuyên gia lại khuyên không nên làm thế - Ảnh 1.

Ghế

Trả lời câu hỏi này, giáo sư nhi khoa ben hoffman – chủ tịch học viện nhi khoa hoa kỳ cho biết chị helen đã đúng khi nghi ngờ về độ an toàn của chiếc ghế xích đu. theo các quy tắc về giấc ngủ an toàn, trẻ sơ sinh nên ngủ một mình trên bề mặt phẳng vững chắc, và không có bất kỳ chăn gối hay những vật dụng lỏng lẻo nào ở gần. vì thế,

    Giáo sư hoffman giải thích: "sử dụng

    Vào tháng 10/2019, ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng hoa kỳ (cpsc) đã lên tiếng kêu gọi các cha mẹ ngừng sử dụng bất kỳ sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh nào có lưng nghiêng hơn 10 độ để ngủ, bao gồm ghế ngồi ô tô, giường nghiêng, ghế rung... mặc dù

    Khổ sở vì con cứ đòi bế trên tay mới ngủ, bà mẹ dùng ghế xích đu để ru con, nhưng các chuyên gia lại khuyên không nên làm thế - Ảnh 2.

    Bằng chứng là đã từng có một nghiên cứu của một

    Tác giả cuộc nghiên cứu, tiến sĩ Erin Mannen cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện ra rằng một bề mặt mềm lại bị dốc nghiêng rất dễ dẫn đến trường hợp trẻ lăn lật úp người. Mặc dù mọi người không tin điều này vì trẻ còn quá nhỏ, làm sao có thể tự mình lăn nằm sấp được, nhưng trên thực tế có nhiều báo cáo khám nghiệm cho thấy trẻ Tu vong là do tự mình lăn nằm úp mặt xuống trong khi ngủ".

    Có nhiều cha mẹ lý giải rằng "để trẻ không bị trào ngược, cha mẹ nên giữ con trong tư thế thẳng đứng trong 20 -30 phút sau khi bú. bạn phải nhớ là giữ trẻ trong tư thế thẳng đứng, chứ không phải bán thẳng đứng vì tình trạng này chỉ làm cho tình trạng tồi tệ hơn".

    Vậy phải cho con ngủ ở đâu là an toàn nhất?

    Khổ sở vì con cứ đòi bế trên tay mới ngủ, bà mẹ dùng ghế xích đu để ru con, nhưng các chuyên gia lại khuyên không nên làm thế - Ảnh 3.

    Trẻ sơ sinh nên ngủ một mình trên bề mặt phẳng vững chắc, và không có bất kỳ chăn gối hay những vật dụng lỏng lẻo nào ở gần (Ảnh minh họa).

    Giáo sư hoffman chia sẻ rằng điều an toàn nhất mà cha mẹ có thể làm khi con ngủ gật trên

    Ngoài ra, giáo sư Hoffman cũng khuyên cha mẹ nên tập cho con một thói quen ngủ tốt, nghĩa là trẻ phải làm quen với việc ngủ trong nôi của mình. "Tôi muốn nói với các bậc cha mẹ rằng cách duy nhất để trẻ làm quen với cũi là đặt con vào cũi khi con vừa mới bắt đầu có dấu hiệu buồn ngủ và vẫn còn tỉnh táo. Đồng thời, bạn phải luôn kiên định với việc làm này ngay cả khi trẻ khóc la phản đối. Rồi dần dần con sẽ quen với việc nằm trong cũi ngủ thôi", giáo sư Hoffman nhắn nhủ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kho-so-vi-con-cu-doi-be-tren-tay-moi-ngu-ba-me-dat-con-vao-ghe-xich-du-thi-be-ngu-ngoan-han-nhung-cac-chuyen-gia-lai-canh-bao-dieu-nguy-hiem-20201101205440439.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trầm cảm nếu không được điều trị có thể phá hủy mối quan hệ mẹ - con, tai hại hơn nữa, nếu nặng người mẹ sẽ có nhận thức không đúng về con, phát sinh những ý nghĩ tiêu cực.
  • Cháu tôi 5 tuổi, bị đau bụng, sốt, đái ra máu, đi khám được chẩn đoán u Wilms.
  • Viêm tụy cấp là tình trạng viêm đột ngột của tuyến tụy. Biểu hiện có thể nhẹ nhàng nhưng cũng có thể nặng, nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây biến chứng.
  • Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm được ưa chuộng trong bữa cơm của người Việt.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)