Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

“Khô”... vì Thuốc

Cả tuần nay, Thanh thấy khô miệng, khát nước. Uống nước liên tục mà vẫn cảm giác bứt rứt.

Cả tuần nay, Thanh thấy khô miệng, khát nước. Uống nước liên tục mà vẫn cảm giác bứt rứt. Thanh nghĩ rằng tiết trời mùa thu hanh hao nên mới có cảm giác háo nước đến thế. Ai dè, đến chuyện gần gũi với chồng cũng khiến chị khó chịu vì... khô. Đã thế, cái tiết trời này còn làm da chị nổi mẩn ngứa khắp người. Ai khen mùa thu đẹp chứ chị thì chỉ thấy... ngứa. Gãi trầy cả da, uống đến 10 viên telfast 180mg rồi mà ngứa vẫn hoàn ngứa.

Lúc không chịu nổi, thanh mới tới phòng khám da liễu. ở đây, bác sĩ cũng chẩn đoán chị bị dị ứng thời tiết nhưng việc chị tự uống telfast để chống dị ứng thì lại không giống bác sĩ chỉ định tí nào.

Bác sĩ giải thích: telfast là Thuốc kháng histamin, có tác dụng đối kháng chọn lọc ở thụ thể h1 ngoại biên. được chỉ định trong các trường hợp dị ứng, viêm mũi dị ứng ở người lớn và trẻ em trên 12 tuổi. tuy nhiên, liều khuyến cáo cho loại Thuốc này là 60mg/lần và mỗi ngày uống 2 viên.

Đằng này chị thanh lại uống viên 180mg và kéo dài tới tận 10 ngày, làm gì mà không bị khô niêm mạc - đây là một trong những tác dụng phụ của Thuốc khi dùng liều cao kéo dài. dù chỉ là tác dụng phụ nhẹ, nhưng nó lại gây khó chịu cho người dùng. ngoài ra, Thuốc còn có chỉ định ngặt nghèo với bệnh nhân bị suy gan, suy thận, do đó phải hết sức thận trọng khi dùng.

Bác sĩ kê cho thanh một loại Thuốc chống dị ứng khác, với liều thấp nhưng khi uống chị lại thấy hiệu quả ngay ở viên đầu tiên, đến viên thứ 2 thì tình trạng ngứa gần như hết hoàn toàn.

Thế mới biết là bệnh nào Thuốc đó. kể cả dị ứng thì cũng có rất nhiều nguyên nhân và mỗi nguyên nhân lại có một loại Thuốc để điều trị. chứ không phải là hễ cứ dị ứng là mua Thuốc chống dị ứng về uống như rất nhiều người vẫn làm hiện nay...

Việt Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-kho-vi-thuoc-17878.html)

Tin cùng nội dung

  • Việc chịu khó tìm hiểu về lợi ích cũng như nguy cơ tiềm ẩn của thực phẩm sẽ giúp chúng ta biết cách phát huy những điểm mạnh của thực phẩm nhất là trong lĩnh vực phòng tránh bệnh dị ứng!
  • Con gái tôi năm nay 14 tuổi, cứ vào lúc thời tiết giao mùa là cháu hay bị hắt hơi xổ mũi rất khổ sở. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi cách nào để hạn chế và phòng ngừa được căn bệnh khó chịu này?
  • Viêm mũi dị ứng tuy không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng bệnh thường kéo dài và gây nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh.
  • Chảy nước mũi, hắt hơi từng tràng, ngứa mũi và nghẹt mũi là những triệu trứng điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng (VMDU).
  • Tôi được biết loại máy của Đức (tên gọi là Medisana) điều trị viêm mũi dị ứng bằng phương pháp trị liệu quang học nhưng chưa biết độ tin cậy thế nào.
  • Trong lúc bận rộn với công việc mà bị cảm giác ngứa râm ran trên da, bạn sẽ rất dễ phân tâm. Đặc biệt là khi chỗ ngứa ở sau lưng, nơi bạn không... với tay được.
  • Là một trong những Thuốc thông thường nhất trong đời sống nhưng nhiều người vẫn chủ quan, tiếp tay cho chúng làm hại sức khỏe.
  • Thời tiết chuyển mùa, nhiều người bị hen (suyễn), viêm mũi dị ứng do nhạy cảm với môi trường nhưng không biết rằng hai bệnh này liên quan với nhau.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY