Bé chào đời hôm nay

Khoảnh khắc đáng yêu: Bé gái ngủ quên trên đường trườn ra khỏi bụng mẹ

Phương pháp sinh mổ tự nhiên đã giúp bé Lyla có đủ thời gian để tự trườn ra khỏi tử cung mẹ và còn nghỉ ngơi một lúc trong quá trình chào đời.

Xem video khoảnh khắc bé Lyla tự trườn ra khỏi tử cung mẹ:

To view this video please enable JavaScript, and consider upgrading to a web browser that supports HTML5 video

Sau khi trải qua một ca sinh nở đau đớn với em bé đầu lòng, charlotte knowles, 31 tuổi (sống tại anh) đã quyết định chọn phương pháp sinh mổ tự nhiên để đảm bảo việc sinh em bé lyla không bị căng thẳng như lần đầu.

Theo đó, trong quá trình sinh nở, các bác sĩ đã giúp đầu Lyla đi qua vết mổ đẻ và việc còn lại là bé tự làm. Cô bé đã có hành động đáng kinh ngạc khi tự trườn và đẩy mình ra khỏi tử cung mẹ.

khoanh khac dang yeu: be gai ngu quen tren duong truon ra khoi bung me - 1

Charlotte hài lòng với ca sinh mổ tự nhiên của mình.

Đây được gọi là phương pháp sinh mổ tự nhiên – khi mà em bé vẫn có thể tự vận động trong quá trình chào đời. trong suốt khoảng thời gian tự đẩy cơ thể ra khỏi bụng mẹ, lyla hầu như không khóc, thậm chí cô bé còn có thời gian để nghỉ ngơi một lúc. sau khi được bác sĩ đánh thức, lyla đã ngọ nguậy, tự đẩy mình và rút chân ra khỏi tử cung mẹ. bé lyla chào đời nặng 3,7kg tại bệnh viện đa khoa southend vào ngày 23/4/2015.

Phương pháp sinh mổ tự nhiên được cho là nhẹ nhàng hơn phương pháp sinh mổ truyền thống và những năm gần đây đang được lan truyền rộng rãi tại nhiều bệnh viện ở anh.

khoanh khac dang yeu: be gai ngu quen tren duong truon ra khoi bung me - 3

Em bé ngủ quên trên đường ra khỏi tử cung mẹ.

Chia sẻ về ca sinh đặc biệt của mình, Charlotte cho biết: “Toàn bộ ca sinh là một trải nghiệm rất yên bình. Tôi cảm thấy được thư giãn trong phòng sinh chứ không hề có chút căng thẳng nào. Các y bác sĩ đã nói chuyện với tôi trong suốt quá trình sinh nở. Còn Lyla cũng rất bình tĩnh chào đời. Bé dường như không khóc và như bạn thấy ở video, cô ấy thậm chí còn ngủ quên cho đến khi bác sĩ đánh thức. Tôi nghĩ đây cũng là một trải nghiệm giúp cho con bình tĩnh thích nghi với môi trường ngoài bụng mẹ.”

khoanh khac dang yeu: be gai ngu quen tren duong truon ra khoi bung me - 4

Hai con gái đáng yêu của Charlotte.

Quyết định chia sẻ video khoảnh khắc chào đời đặc biệt của lyla, bà mẹ 2 con cho biết cô muốn truyền cảm hứng về phương pháp sinh mổ tự nhiên đến các bà mẹ khác trên thế giới. charlotte nói: “các mẹ muốn sinh mổ một cách nhẹ nhàng có thể tham khảo phương pháp sinh nở này. đối với tôi, đó là trải nghiệm tuyệt vời và thật may mắn khi tôi đã quyết định chọn phương pháp sinh con này.”

Theo Thùy Dương (Dịch từ Mirror) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/khoanh-khac-dang-kinh-ngac-be-gai-ngu-quen-tren-duong-truon-ra-khoi-bung-me-c85a404148.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY