Khoa học hôm nay

Khoảnh khắc kinh hoàng của báo hoa mai khi bị sư tử bất ngờ tập kích

Báo hoa mai thường trèo lên cây cao để trốn tránh sự truy đuổi của những kẻ thù nguy hiểm như sư tử hay linh cẩu, tuy nhiên lần này nó đã không kịp.

Một trận đấu không cân sức đã diễn ra giữa một con báo hoa mai đực trẻ với hai con sư tử cái thuộc đàn styx, khi con báo bất ngờ bị đánh úp vì đi vào lãnh địa của kẻ thù.

Con báo đã bị sư tử tấn công ngay dưới gốc cây marula. nó không kịp trèo lên cây vì quá bất ngờ và đành phải hứng chịu những đòn tấn công như vũ bão của hai con sư tử cái. màn tra tấn diễn ra vô cùng nảy lửa khi con báo bị sư tử làm bị thương ở chân sau.

Điều này khiến cho con báo không thể leo lên cây được nữa, sau đó thì bốn con sư tử khác của đàn styx kéo đến và cơ hội sống của con báo càng trở nên mong manh hơn. kết cục là con báo đã bị sư tử giết ch*t, dưới đây là những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối cùng của con báo:

Khoảnh khắc kinh hoàng của báo hoa mai khi bị sư tử bất ngờ tập kích - Ảnh 1.

Báo hoa mai bị sư tử tấn công.

Khoảnh khắc kinh hoàng của báo hoa mai khi bị sư tử bất ngờ tập kích - Ảnh 2.

Chân sau của con báo bị cắn xé bởi kẻ thù.

Khoảnh khắc kinh hoàng của báo hoa mai khi bị sư tử bất ngờ tập kích - Ảnh 3.

Con báo cố gắng giơ móng vuốt phản công.

Khoảnh khắc kinh hoàng của báo hoa mai khi bị sư tử bất ngờ tập kích - Ảnh 4.

Sư tử đã kịp thời lùi lại để né đòn.

Khoảnh khắc kinh hoàng của báo hoa mai khi bị sư tử bất ngờ tập kích - Ảnh 5.

Có đến hai con sư tử tham gia tấn công báo hoa mai.

Khoảnh khắc kinh hoàng của báo hoa mai khi bị sư tử bất ngờ tập kích - Ảnh 6.

Mạng sống của báo hoa mai càng trở nên mong manh khi bốn con sư tử khác kéo đến.

Khoảnh khắc kinh hoàng của báo hoa mai khi bị sư tử bất ngờ tập kích - Ảnh 7.

Biểu cảm kinh hoàng của báo hoa mai vào phút cuối cuộc đời.

Video 3 con sư tử đực hạ gục trâu rừng. Nguồn: Kruger Sightings.



Theo Hoa Hướng Dương/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://ttvn.toquoc.vn/khoanh-khac-kinh-hoang-cua-bao-hoa-mai-khi-bi-su-tu-bat-ngo-tap-kich-82021182121734888.htm

Theo Hoa Hướng Dương/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/khoanh-khac-kinh-hoang-cua-bao-hoa-mai-khi-bi-su-tu-bat-ngo-tap-kich/20210219034529841)

Tin cùng nội dung

  • Tháng 8 này chuyện tình yêu, sức khoẻ, công việc của bạn sẽ có nhiều điều thú vị kể cả bạn đang độc thân hay đã có người yêu đấy nhé.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY