Pháp luật hôm nay

Khởi tố đối tượng liên quan đến vụ đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh, cư trú trái phép

Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến đến vụ việc 52 người Trung Quốc bị bắt quả tang nhập cảnh và cư trú trái phép trên địa bàn TP Vĩnh Yên.

Lực lượng chức năng kiểm tra căn nhà tại phường Liên Bảo - nơi phát hiện nhóm người Trung Quốc có dấu hiệu cư trú bất hợp pháp.

Chiều ngày 4/5, thông tin từ công an tỉnh vĩnh phúc cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam nguyễn thị hồng hạnh về tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại việt nam trái phép. người phụ nữ này liên quan đến nhóm 52 người quốc tịch trung quốc vừa bị bắt quả tang nhập cảnh và cư trú trái phép trên địa bàn tp vĩnh yên, tỉnh vĩnh phúc.

Trước đó, tối 3/5, Công an TP Vĩnh Yên đã phát hiện 39 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép và cư trú bất hợp pháp tại các địa chỉ số 19 Ngô Gia Tự (phường Khai Quang), số 2 Nguyễn Văn Chất và số 76 Nguyễn Công Trứ (phường Liên Bảo), TP Vĩnh Yên.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra, một số người trong nhóm này đã không hợp tác và bỏ chạy. Lực lượng chức năng phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế. Đến sáng nay, cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ thêm 13 người khác tại phường Liên Bảo. Tại nơi ở của nhóm người này, lực lượng chức năng đã tạm giữ một số thiết bị cá nhân phục vụ điều tra, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ nơi ở.

TS-CT

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khoi-to-doi-tuong-lien-quan-den-vu-dua-52-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-cu-tru-trai-phep-n191449.html)

Chủ đề liên quan:

cư trú trái phép

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY