Pháp luật hôm nay

Khởi tố vụ án Gi*t người phi tang xác trong bồn bê tông

Chiều 19/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã khởi tố vụ án Gi*t người, phi tang thi thể bằng cách đổ bê tông gây xôn xao dư luận xảy ra tại xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng, Bình Dương).

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện và bắt giữ 4 nghi can là phụ nữ liên quan đến vụ việc này, cả nhóm này bị bắt khi lái chiếc xe ôtô Ford 7 chỗ BKS 51A-718.30 đi ra từ khách sạn một khu dân cư Tiamo (phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hiện công an vẫn đang tạm giữ nhóm nghi can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) để điều tra mở rộng về hành vi Gi*t người. 2 nạn nhân gồm các anh Trần Đức L. (quê Nghệ An) và Trần Trí T. (ngụ TP. Hồ Chí Minh). Liên quan đến này, công an đang mở rộng điều tra truy tìm người phụ nữ thứ 5 để điều tra làm rõ vụ án.

Lực lượng chức năng thu thập những dấu vết, vật dụng tại hiện trường vụ án.

Qua nhiều giờ đồng hồ đấu tranh liên tục, cuối cùng các nghi phạm cũng đã cúi đầu nhận tội và khai ra toàn bộ vụ việc. Theo đó, Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo là những người đã ra tay Gi*t người rồi giấu xác. Tuy nhiên, 2 người phụ nữ khai nhận chỉ giết 1 người, người còn lại ch*t là do Tu tu. Theo lời khai của các nghi phạm, các nạn nhân và nghi phạm cùng nằm trong nhóm luyện Pháp luân công. Nhóm này từng hoạt động ở TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) nhưng bị chính quyền phát hiện xử phạt. Sau đó, nhóm này về căn hộ của bà Trịnh Thị Hồng Hoa ở TP.Hồ Chí Minh để tu luyện. Sau một thời gian, Hà thuyết phục bà Hoa (bà Hoa là mẹ ruột của Hà) bán căn hộ này để lấy tiền mua một căn nhà rộng hơn.

Sau khi dời đi, nhóm này chuyển đến thuê một căn nhà trong KCN Bàu Bàng, thuộc xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để tiếp tục tu luyện. Được khoảng 1 tháng thì 2 người phụ nữ trong nhóm bỏ đi. Tới tháng 10/2018, nhóm này chuyển qua thuê căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (căn nhà phát hiện vụ việc) để tu luyện.

Tới tháng 12/2018 thì cả nhóm đi Bà Rịa Vũng Tàu, thuê một villa để ở. Trong thời gian này, L. xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thảo về việc tu luyện Pháp luân công. Các nghi phạm cho biết, sau đó L. đã tự nhảy từ tầng 2 xuống đất rồi Tu vong. Sau khi L. Tu vong, nhóm này đưa thi thể anh về căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng rồi bỏ thi thể vào thùng nhựa, ướp trà để tránh mùi hôi.

Những ngày sau đó, Hà và Thảo thấy anh T. có những biểu hiện sai lệch, không đúng với quy định của người luyện Pháp luân công nên quyết định sát hại anh này. 2 người phụ nữ đã mua một bình ắc quy về chích vào người anh T. khiến anh bất tỉnh. Sau đó Hà dùng dây siết cổ anh T. khiến nạn nhân Tu vong. Sau khi ra tay Gi*t người, nhóm này vẫn tu luyện bình thường, nhưng do sau đó thi thể anh T. bắt đầu phân hủy, bốc mùi nên nhóm này đã mua một thùng nhựa, xi măng, đất, đá về để giấu xác. Lúc này, thi thể anh T. đã trương phình nên Hà dùng dao đâm thi thể cho xẹp xuống rồi bỏ vào thùng phi tang. Thời gian sau, nhóm này bỏ đi dọn vào thuê khách sạn sống trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh cho tới khi bị bắt.

Tuy nhiên, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đây mới là lời khai ban đầu của các nghi phạm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục khẩn trương đấu tranh làm rõ và mở rộng điều tra.

Theo diễn biến vụ việc trước đó, sau khi vụ việc được phát hiện, vào khoảng 00 giờ 30 phút ngày 18/5, sau khi phát đi thông tin, hình ảnh về người và phương tiện có liên quan đến vụ việc trên, cơ quan điều tra nhận được tin báo từ lực lượng bảo vệ của khu dân cư Tiamo Phú Thịnh, (phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) về chiếc xe ôtô Ford Everest mang biển số 51A-718.30 đúng như miêu tả trong thông báo truy tìm của công an, trên xe có 4 người phụ nữ, nên đã giữ lại và báo cho cơ quan chức năng. 4 người phụ nữ thừa nhận với công an rằng trước đó khoảng một tháng đã lưu trú tại căn nhà số 90 (tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) - căn nhà phát hiện vụ việc. Được biết, căn nhà trên do ông Nguyễn Minh Vương (hộ khẩu thường trú tại ấp 2, xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên) sở hữu và vừa bán lại cho ông Nguyễn Thanh Huân (thường trú tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng). Hai bên thỏa thuận giao nhà vào chiều ngày 15/5/2019. Khi ông Huân thuê người đến dọn nhà thì phát hiện trong nhà có một bồn nhựa chứa bêtông và một phuy nhựa được bọc kín nilon ở bên ngoài. Những người được thuê dọn nhà đập khối bêtông để di dời bồn nhựa thì phát hiện xác người bên trong nên đã trình báo công an. Tiếp đó, lực lượng công an phát hiện thi thể thứ hai trong phuy nhựa bọc ni lông. Kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi cho thấy đây là một vụ án mạng. Cơ quan điều tra xác định được rằng trước khi bán nhà cho ông Huân thì ông Vương đã cho một người phụ nữ xưng tên là Thanh thuê nhà từ tháng 10/2018 và trả tiền nhà 3 tháng/lần.

Thế Vinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khoi-to-vu-an-giet-nguoi-phi-tang-xac-trong-bon-be-tong-n157698.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY