Dinh dưỡng hôm nay

Không cần thịt, rau củ xào kiểu này cũng ngon miệng, bắt mắt vô cùng

Món rau củ chay chế biến theo cách này không chỉ ngon miệng mà màu sắc cũng rất bắt mắt khiến bữa cơm gia đình thêm phong phú.

Món rau củ chay chế biến theo cách này không chỉ ngon miệng mà màu sắc cũng rất bắt mắt khiến bữa cơm gia đình thêm phong phú.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 củ khoai tây

- 1 quả cà tím

- 1 quả ớt sừng xanh

- 1 quả ớt sừng đỏ

- 2 tép tỏi

- 1 cây hành lá

- 15ml nước tương, 5g dầu hào, 5g đường, 15g tinh bột, 5g giấm trắng, dầu ăn.

Cách làm rau củ xào chay cực ngon

- Bước 1: Khoai tây gọt vỏ, thái khối rồi luộc sôi 5 phút. Vớt khoai tây ra rồi để ráo nước. Thêm 5g tinh bột vào bát khoai tây trộn đều.

- Bước 2: Cà tím rửa sạch thái khối, thêm 5g giấm vào bát cà tím trộn đều sau đó thêm 5g tinh bột vào trộn chung.

- Bước 3: Ớt sừng thái miếng, bỏ hạt.

- Bước 4: Cho tỏi băm nhỏ, gốc hành băm nhỏ vào bát rồi thêm muối, đường, nước tương và chút bột năng cùng nước lọc vào hòa đều.

- Bước 5: Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho khoai tây và cà tím vào chiên.

- Bước 6: Thêm ớt xanh và ớt đỏ vào chiên chung cho đến khi các nguyên liệu chín thì vớt ra bát.

- Bước 7: Đổ phần gia vị vừa trộn vào chảo, đun cho xốt sánh lại thì thêm rau củ đã chiên vào đảo đều cho thấm sốt rồi tắt bếp.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/khong-can-thit-rau-cu-xao-kieu-nay-cung-ngon-mieng-bat-mat-vo-cung-a304240.html)

Tin cùng nội dung

  • Rau củ rất tốt cho bé nhưng nhiều mẹ còn lúng túng trong việc chế biến rau cho con.
  • Trong một chương trình truyền hình về dinh dưỡng cho trẻ, 100 giáo sư và chuyên gia dinh dưỡng của Nhật đã cùng chọn ra 10 loại rau củ tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • GS.TS Phan Thị Kim, Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam cho biết, tồn dư nitrat trong thực phẩm có thể gây ngộ độc cấp tính cản trở oxy, khó thở, thiếu máu. Về lâu dài chúng kết hợp với các amin tạo thành tiền chất gây ung thư nitrosamin.
  • Chọn lựa đúng loại rau và ăn đúng cách sẽ giúp bạn no lâu, giảm cân nhanh mà không bị đuối sức.
  • Các loại củ, quả là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời nhất. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng dưới đây, hãy lưu ý các loại quả này nhé.
  • Cùng ngắm nhìn những loại trái cây, rau củ mà ta vẫn ăn hàng ngày dưới một góc nhìn được phóng đại gấp hàng trăm nghìn lần.
  • Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm sau đây có thể giúp làm sạch dạ dày, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY